Làm Thế Nào Để Quần Áo Của Bạn Có Mùi Thơm?

August 3, 2022

Quần áo bạn có mùi bụi, mùi nắng thậm chí là mùi ẩm dù bạn giặt sạch và phơi khô ? Nếu bạn đang tìm cách để xử lý đống mùi khó chịu đó thì đừng lo lắng. Có nhiều cách bạn có thể làm mới vào giữ cho quần áo luôn thơm. Hãy đọc các các mẹo Làm thế nào để quần áo của bạn có mùi thơm dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tìm ra được giải pháp cho quần áo của mình đấy.

 

1.  Giặt quần áo

Không có quần áo nào có thể mặc đi mặc lại nhiều lần mà vẫn thơm. Nếu bạn đã mặc cái áo nhiều lần chắc chắn nó sẽ có mùi mồ hôi, bạn đừng để chúng chung với quần áo sạch vì mùi bẩn có thể lây lan. Khi quần áo có mùi, ướt đẩm mồ hồi thì cần giặt càng sớm càng tốt. Giữ sạch quần áo là giải pháp đầu tiên cần thực hiện nếu muốn quần áo có mùi thơm.

Để sau khi giặt khô quần áo thơm thì bạn nên sử dụng bột giạt có mùi thơm. Hầu hết các chất tẩy rửa đều có mùi hương tươi mát dễ chịu. Và kết hợp sử dụng nước xả làm thơm vải để giúp lưu hương lâu trên quần áo.

 

2.  Sấy khô quần áo

Quần áo có mùi ẩm mốc nguyên nhân chính là do chúng chưa được phơi hoặc sấy khô hoàn toàn. Với máy sấy bạn phải sấy thật khô quần áo trước khi lấy ra khỏi lồng giặt. Nếu phơi ngoài trời phải đảm bảo đủ năng đủ khô và quần áo được phơi dãn ra tạo điều kiệu cho không khí ánh nắng sấy khô đều quần áo. Hãy chắc chắn rằng quần áo đã khô hoàn toàn trước khi cất chúng đi. Nếu bạn gấp và bỏ quần áo ẩm, chúng có thể bắt đầu mọc nấm mốc và có mùi chua.

3.   Bảo quản quần áo

Đặt túi thơm tủ quần áo của bạnBạn có thể sử dụng gói mua tại cửa hàng hoặc tự làm. Nhét túi trong ngăn kéo tủ quần áo của bạn và treo chúng trong tủ quần áo. Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu hoặc nước hoa. Cho hai đến năm giọt tinh dầu / nước hoa yêu thích của bạn lên một mảnh vải, khăn giấy hoặc bông gòn. Đặt chúng trong tủ và ngăn kéo tủ quần áo. Bạn cũng có thể nhỏ một vài giọt tinh dầu vào các bức tường bên trong ngăn kéo tủ quần áo. Để dầu khô trước khi cho quần áo vào ngăn kéo. 

4.  Sử dụng nước xịt thơm quần áo

Nước xịt thơm vải là sản phẩm giúp làm mát không khí, khử mùi trong tủ quần áo của bạn. Loại xịt thơm vải có tác dụng khử mùi và tạo mùi thơm cho quần áo. Sau khi cho quần áo vào tủ bạn hãy xịt một lượt lên quần áo trước khi đóng tủ lại. Không chỉ giúp khử mùi, kháng khuẩn mà còn giúp vải được thơm sạch hơn.

 

5. Làm mới quần áo và ngăn mùi

Nếu bạn vừa đi ngoài đường, quần áo chắc chắn sẽ có mùi khói xe, bụi, mùi nắng, thậm chí là mùi đồ ăn bám vào.  Bạn cần quần áo có mùi thơm nhanh, hãy sử dụng nước xịt khử mùi quần áo. Điều này không chỉ giúp bạn loại bỏ các mùi hôi trên quần áo, còn giúp tạo hương thơm như vừa mới giặt xong.

Bạn cũng có thể sử dụng nước hoa để quần áo có mùi hương nhanh. Tuy nhiên, một số nước hoa có thể làm ố quần áo sáng màu và làm hỏng lụa. Và điều quan trọng hơn là nước hoa chỉ tạo mùi thơm, không thể khử mùi hôi. Do đo khi quần áo có mùi hôi nếu xịt nước hoa lên có thể làm cho quần áo càng nặng mùi hơn đấy.

 

Chỉ với vài mẹo làm thế nào để quần áo của bạn có mùi thơm trên, quần áo của bạn luôn luôn sẽ có mùi thơm mát dễ chịu bất chấp lúc nào và ở đâu.


Xem thêm: NƯỚC XỊT THƠM VẢI HÀN QUỐC NÀO TỐT?


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác