11 Lợi Ích Của Kem Dưỡng Da Ban Đêm Bạn Không Thể Ngờ Tới

July 3, 2023

Để có làn da mịn màng trắng sáng và chống lão hóa, Phụ nữ chúng ta luôn có xu hướng sử dụng nhiều sản phẩm dưỡng cho da mặt, trong đó phải kể đến các loại kem dưỡng da ban đêm. Thời tiết thay đổi, làn da sẽ bị khô ráp, do đó việc sử dụng kem dưỡng da ban đêm sẽ giúp bạn thức dậy với làn da căng mịn vào mỗi sáng.


Chúng ta hãy cùng xem 11 lợi ích của kem dưỡng da ban đêm mang lại với bài viết dưới đây nhé



bbx/common/5cdac81c-7324-4fc6-ba17-91b1d3b6a09e.webp

#1 Kem ban đêm cung cấp độ ẩm


Sự khác biệt giữa kem dưỡng ẩm hàng ngày và kem dưỡng da ban đêm là kem dưỡng ẩm ban đêm chứa các dưỡng chất ngăn ngừa lão hóa và dưỡng ẩm nhiều hơn, do đó chất kem ban đêm sẽ dày hơn. Đồng thời sẽ chứa các vitamin và khoáng chất như vitamin B để hỗ trợ làn da của bạn hấp thụ kem tốt hơn. Sử dụng kem dưỡng da ban đêm mỗi tối sẽ giúp bạn thức dậy với làn da ẩm mịn vào buổi sáng. Các dưỡng chất sẽ cung cấp độ ẩm làm dịu bề mặt da giúp da luôn mịn màng chắc khỏe.


#2 Sửa chữa tổn thương da


Kem dưỡng da ban đêm có khả năng sửa chữa và phục hồi các tổn thương da như tổn thương từ tác động môi trường, vi khuẩn hoặc việc sử dụng mỹ phẩm không phù hợp. Đồng thời giúp kích thích quá trình tái tạo tế bào da, làm mờ nếp nhăn và vết thâm trên da. Khi bạn ngủ, quá trình tái tạo và phục hồi da diễn ra mạnh mẽ nhất. Việc sử dụng kem dưỡng da ban đêm vào buổi tối giúp tận dụng lợi ích của quá trình này.

#3 Dưỡng da ban đêm giúp kết cấu da tốt hơn


Làn da sẽ hấp thụ 75% những gì bạn thoa lên nó. Vào ban đêm, con số này tăng lên 90%. Điều này có nghĩa là 90% các sản phẩm bạn sử dụng vào ban đêm sẽ được hấp thụ vào da để mang lại kết cấu da chắc khỏe và rạng rỡ khỏe mạnh vào buổi sáng.


#4 Giúp tăng cường collagen trong da

Sau tuổi 25 làn da của chúng ta bắt đầu mất dần collagen, thành phần làm cho làn da căng mịn và trẻ trung. Khi bắt đầu mất collagen trong da, da sẽ bị chảy xệ và mất đàn hồi. Vì thế sử dụng kem dưỡng da ban đêm sẽ giúp ngăn ngừa da chảy xệ đồng thời giúp bổ sung collagen cho da.


#5 Giúp tuần hoàn máu tốt hơn


Nếu bạn đã từng đến các spa để chăm sóc da mặt, bạn sẽ thấy rằng các nhân viên sẽ massage mặt cho bạn nhiều lần. Lý do họ làm điều này là để tăng lưu thông máu đến mặt và cổ của bạn. Khi thoa kem dưỡng da ban đêm, bạn nên dùng các đầu ngón tay massage để kem thấm vào da và đem đến hiệu quả tương tự.


Việc cải thiện lưu thông máu đến khuôn mặt của bạn sẽ giúp hấp thụ tốt các sản phẩm bạn thoa lên mặt. Điều này có nghĩa là những lợi ích của kem dưỡng da ban đêm sẽ được da mặt bạn hấp thu tốt hơn.


#6 Giúp giảm nếp nhăn trên khuôn mặt

Kem dưỡng da ban đêm chứa gấp đôi lượng tinh chất và vitamin có tác dụng hiệu quả sẽ giúp chống lão hóa, ngoài ra giúp cho làn da của bạn trông trẻ trung, khỏe mạnh và không có nếp nhăn. Sử dụng kem dưỡng da ban đêm có chứa retinol hoặc Niacinamide có thể giúp giảm việc xuất hiện các nếp nhăn và làm mờ vết sạm nám.




bbx/common/25982509-6661-4958-9e1d-bb21db461078.webp

Sử dụng kem dưỡng da AHC chứa Niacinamide thường xuyên giúp bạn làm sáng da, giảm thâm sạm do lão hóa


#7 Giúp ngăn ngừa làn da của bạn không bị xấu đi


Kem dưỡng với các hoạt chất cần thiết như dầu dừa, dầu hạnh nhân… sẽ giúp da luôn mịn màng căng bóng, giảm tình trạng thâm nám sẹo mụn. Nếu bạn có da dầu hoặc da mụn, kem dưỡng da ban đêm chứa thành phần như axit salicylic hoặc benzoyl peroxide có thể giúp giảm vi khuẩn gây mụn và giảm tình trạng mụn trên da.


#8 Làm cho làn da của bạn mềm mại và săn chắc


Sử dụng kem dưỡng ẩm ban đêm với đặc tính dưỡng ẩm và thẩm thấu sâu vào bên trong sẽ mang lại cho bạn làn da rạng rỡ ngay khi thức dậy. Dưỡng ẩm là yếu tố quan trọng khi bạn muốn có làn da sáng đẹp tự nhiên. Đồng thời Kem dưỡng da ban đêm thường có kết cấu mượt mà và dễ thẩm thấu vào da, giúp da cảm thấy mềm mịn và thư giãn.


#9 Ngăn ngừa lão hóa, cho da tươi trẻ hơn

Dưỡng ẩm cho da để phụ nữ chúng ta luôn tươi trẻ

Khi càng lớn tuổi, da sẽ có dấu hiệu lão hóa và có nếp nhăn, kem dưỡng da ban đêm sẽ giúp bạn phòng ngừa tình trạng lão hóa da và đem lại vẻ ngoài tươi trẻ đầy sức sống.


#10 Giúp da của bạn khôi phục độ đàn hồi


Sử dụng kem dưỡng da ban đêm hàng ngày sẽ giúp làn da của bạn luôn khỏe mạnh và giảm tình trạng nếp nhăn chảy xệ. Kem dưỡng da ban đêm thường chứa collagen và elastin, giúp cung cấp độ đàn hồi và độ săn chắc cho da.


#11 Giúp tái tạo tế bào và nuôi dưỡng làn da của bạn


Đa số chúng ta bị làn da không đều màu do ánh nắng mặt trời và các vết thâm mụn, do đó kem dưỡng da ban đêm sẽ thúc đẩy làn da đều màu hơn bằng cách tái tạo tế bào và xóa mờ vùng tối trên da, giúp bạn trẻ đẹp từ trong ra ngoài. Các thành phần dưỡng chất trong kem dưỡng da ban đêm như vitamin C hoặc axit glycolic giúp làm sáng da, giảm sự xuất hiện của vết thâm và tàn nhang.


Cách để chọn một kem dưỡng da ban đêm tốt

Lựa chọn đúng loại kem dưỡng da phù hợp với làn da của mình rất quan trọng. Do đó, bạn nên tìm hiểu loại da của mình và sau đó chọn kem có thành phần và tính năng phù hợp

  • Khi chọn kem dưỡng da ban đêm, hãy chọn loại có chất kem không quá dày. Kem dưỡng ban đêm dày làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da của bạn. Da của bạn trở nên bí tắc dễ gây mụn.
  • Khi bạn chọn kem dưỡng da ban đêm nên chọn loại ít mùi thơm và cũng không gây dị ứng với làn da của mình.

bbx/common/3e2a4bf4-8944-42c8-b72c-e7803dd24858.webp

Cách thoa kem dưỡng đạt hiệu quả cao


  • Rửa mặt thật sạch trước khi thoa kem dưỡng
  • Sử dụng lượng kem vừa đủ bằng hạt đậu và thoa đều lên da
  • Vỗ đều kem lên mặt và sử dụng các ngón tay massage nhẹ nhàng với các động tác vòng tròn và hướng lên trên để kem thẩm thấu tốt.

Kem dưỡng da ban đêm có nhiều lợi ích quan trọng trong việc duy trì và cải thiện sức khỏe của làn da. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa từ việc sử dụng kem dưỡng da ban đêm, bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với loại da của mình và tuân thủ quy trình dưỡng da đúng cách.


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác