6 bí quyết chăm sóc da tay luôn mềm mịn

August 3, 2022

Da tay là bộ phận đầu tiên "tiết lộ" tuổi tác thật của bạn. Đừng để đôi tay thô ráp, nứt nẻ khiến bạn trở nên kém quyến rũ. Beauty Box sẽ gợi ý bạn cách chăm sóc da tay đúng cách để đôi bàn tay giữ được nét trẻ trung, mịn màng nhé.

1. Rửa tay theo nguyên tắc "2 đúng"

Rửa tay là cách phòng bệnh hiệu quả và tiết kiệm nhất. Tuy nhiên, nhiều người thường rửa tay qua loa hoặc chọn loại xà phòng có tính tẩy rửa cao khiến da tay khô sần. Bước đầu tiên để chăm sóc da tay chính là rửa tay theo nguyên tắc "2 đúng": đúng cách - đúng sản phẩm.

Mọi xà phòng kháng khuẩn cao đều chứa triclosan - một chất khi tiếp xúc nhiều sẽ gây ung thư và xơ gan. Vì thế, ở bước đầu tiên, bạn nên chọn đúng xà phòng rửa tay. Tốt hơn hết, bạn hãy chọn mua những loại xà phòng có tính dưỡng ẩm, chiết xuất từ dầu olive, lô hội hay dầu jojoba.

Các bạn nên rửa tay đúng cách để loại bỏ vi khuẩn một cách triệt để nhé:

  • Bước 1: Làm ướt tay và tạo bọt xà phòng trên tay
  • Bước 2: Chà 2 bàn tay vào nhau, mặt trong, mặt ngoài và cả cổ tay ít nhất 20 giây. Chú ý miết mạnh cái ngón tay và kẽ ngón, móng tay
  • Bước 3: Rửa sạch lại với nước
  • Bước 4: Lau khô bằng khăn giấy hoặc khăn bông. Lưu ý tránh sử dụng máy sấy tay

Các bước rửa tay đúng cách theo quy định của Bộ Y Tế Beauty Box

Các bước rửa tay đúng cách theo quy định của Bộ Y Tế - Ảnh: ShutterStock

2. Đeo găng tay khi cần thiết

Găng tay giúp bảo vệ đôi tay trước sự tác động của nhiệt độ môi trường và hóa chất như nước rửa chén, bột giặt. ĐeBạn nên tạo thói quen sử dụng găng tay thường xuyên, đặc biệt là khi:

  • Đeo găng tay làm bằng da hoặc lông để giữ ấm tay trong tiết trời lạnh, khô
  • Mọi chất tẩy rửa đều chứa xút gây ăn mòn da, vì thế hãy đeo găng cao su khi phải dọn dẹp nhà cửa, rửa chén
  • Dùng găng vải khi chăm sóc cây cối tránh trường hợp trầy xước, chai sần tay

Đeo găng tay để bảo vệ tay khỏi chất tẩy rửa Beauty Box

Đeo găng cao su để bảo vệ tay khỏi chất tẩy rửa - Ảnh: ShutterStock

3. Da tay cũng cần tẩy tế bào chết

Cũng như mọi vùng da khác, da tay cần được tẩy tế bào chết để duy trì vẻ mềm mại và tính đàn hồi. Bạn hoàn toàn có thể chăm sóc da tay với cách làm tẩy tế bào chết đơn giản bằng cách trộn dầu olive và đường nâu, hoặc các công thức đơn giản khác tại trang blog của Beauty Box.

Nếu bạn quá bận để tìm nguyên liệu và pha chế, sử dụng tẩy tế bào chết toàn thân từ các thương hiệu không chỉ nhanh mà hiệu quả mang lại cũng cao hơn.

4. Cấp ẩm từ trong ra ngoài

 Hãy tạo thói quen bôi kem dưỡng cho tay để nuôi dưỡng đôi tay luôn được mềm mại mịn màng:

  • Dùng kem dưỡng tay ít nhất 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Nếu bạn thuộc tuýp da khô, bạn nên đặt tuýp kem dưỡng ẩm cạnh bồn rửa tay để thoa ngay sau khi rửa
  • Móng tay cũng cần được cấp ẩm. Bạn nên thoa một ít kem dưỡng tay chứa vitamin E lên móng để giữ cho móng luôn bóng và khỏe mạnh
  • Đừng quên uống 1,5 - 2,5 lít nước mỗi ngày để cung cấp đủ nước và khoáng chất cho cơ thể
Dưỡng ẩm luôn là bước cần thiết khi chăm sóc da tay. Không chỉ giúp bổ sung độ ẩm, ngăn ngừa lão hóa, kem dưỡng da tay còn bảo vệ đôi tay của bạn tránh khỏi các tác nhân bên ngoài. Tùy theo nhu cầu và loại da của mình, bạn nên tìm hiểu và chọn mua kem dưỡng phù hợp.
 

Kem dưỡng da tay Healing Bird

Tham khảo các dòng sản phẩm kem dưỡng da tay đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: A'pieu, DHC, Healing Bird, Pure Mind...chính hãng tại Beauty Box với mức giá tốt

5. Bôi kem chống nắng cho tay

Tương tự như da mặt, đôi tay cũng cần bôi kem chống nắng. Đặc biệt là khi lái xe, các tia UV sẽ tác động trực tiếp lên phần mu bàn tay. Nếu bỏ qua bước này, đôi tay bạn sẽ trở nên khô ráp, rám nắng không đều màu và kém mịn. 

Thoa kem chống nắng để da tay duy trì vẻ tươi trẻ Beauty Box

Thoa kem chống nắng để da tay duy trì vẻ tươi trẻ - Ảnh: ShutterStock

6. Bổ sung vitamin

Không chỉ chăm sóc da tay bên ngoài, bạn cần được bổ sung đúng cách từ bên trong. Những gì bạn đưa vào cơ thể sẽ phản ánh rất rõ ở vẻ bề ngoài. Nếu có chế độ ăn lành mạnh, cân bằng thực phẩm giàu Vitamin B, E, protein, uống nhiều nước. Khi đó da tay bạn sẽ trông tràn đầy sức sống cùng móng tay chắc khỏe.


Xem thêm:

Dưỡng da tay mềm mại cùng Pure Mind

Top 5 sản phẩm rửa tay khô bảo vệ sức khỏe

3 cách tẩy tế bào chết toàn thân an toàn tại nhà

 

Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác