Cách Ngăn Ngừa Khô Da Khi Ngủ

August 3, 2022

cách ngăn ngừa khô da khi ngủ

Cách ngăn ngừa khô da khi ngủ

 

Vì sao da bị khô khi ngủ?

Sự chênh lêch nhiệt độ cũng như độ ẩm giữa ngày và đêm chính là nguyên nhân khiến da mất nước. Nếu ban ngày nắng nóng khi bạn đổ nhờn, nước trong da sẽ thất thoát ra ngoài, thì ban đêm nhiệt độ thấp hơn, lạnh hơn khiến cho hàng rào lipid bảo vệ bề mặt da bị phá vỡ. Độ ẩm tự nhiên trong da cũng sẽ thất thoát ra ngoài dễ dàng, da không  giữ được lượng nước cần thiết và trở nên khô hơn cho đến khi nước được bổ sung, và khi hàng rào lipid được phục hồi vào sáng hôm sau.  

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng máy điều hoà khi ngủ, bạn sẽ càng dễ gặp tình trạng khô da hơn nữa. Do điều hoà thường hút hết độ ẩm của không khí và cả làn da, làm mất cân bằng độ pH tự nhiên của da. Nhưng điều đó không có nghĩa bạn phải từ bỏ thói quen ngủ điều hoà, theo dõi các cách dưới đây để có làn da mịn màng, chống khô da suốt đêm dài nhé!

 

Cách ngăn ngừa khô da khi ngủ

#1 Đắp mặt nạ trước khi ngủ để chống khô da

Đắp mặt nạ là bước chăm sóc da cơ bản, không chỉ bổ sung độ ẩm cho mà còn giúp làm tươi mới, đánh thức năng lượng cho da sau một ngày dài làm việc học tập căng thẳng. Do đó, mỗi ngày trước khi ngủ 30 phút hãy đắp mặt nạ thư giãn đồng thời bổ sung thêm độ ẩm cho da, ngăn ngừa mất nước trong khi ngủ.

#2 Bổ sung nước cho cơ thể giúp chống khô da hiệu quả

Bổ sung nước cho cơ thể giúp chống khô da hiệu quả

Uống một ly nước ấm trước khi ngủ sẽ giúp da luôn mịn màng, chống khô da suốt đêm dài. Nước là thành phần không thể thiếu cho cơ thể và làn da. Bổ sung nước trước khi ngủ sẽ giúp cơ thể ngậm nước, loại bỏ độc tố, đốt cháy calo, giúp bạn ngủ ngon hơn và giữ vẻ mịn màng cho da. Do đó, đừng quên bổ sung 1 ly nước trước khi ngủ nhé.

 

#3 Mặt nạ ngủ - cách ngăn ngừa khô da khi ngủ hiệu quả

Mặt nạ ngủ là một sản phẩm tuyệt vời, rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc. Làn da căng bóng của các cô gái xứ Hàn một phần chính là nhờ sử dụng mặt nạ ngủ đấy. Trong mặt nạ ngủ có chứa hàm lượng dưỡng ẩm cao, đảm bảo khóa ẩm, nuôi dưỡng làn da liên tục suốt đẹp. Bạn sẽ chẳng còn phải lo ngại làn da thiếu độ ẩm vào sáng hôm sau.

 

Gợi ý cho bạn:

Mặt Nạ Ngủ AHC PREMIUM HYDRA B5 SLEEPING PACK 100ml

Mặt Nạ Ngủ AHC PREMIUM HYDRA B5 SLEEPING PACK

 

cách ngăn ngừa khô da khi ngủ

 

Có thể bạn quan tâm: 

6 Mẹo Chăm Sóc Da Khô Hiệu Quả Tại Nhà


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác