Học cách làm mặt nạ trà xanh đơn giản tại nhà

August 3, 2022

Trà xanh kết hợp với một vài nguyên liệu khác sẽ mang đến bạn nhiều bí quyết làm đẹp không thể tuyệt vời hơn. Hãy thử và trải nghiệm vẻ đẹp của làn da sau khi ứng dụng mặt nạ trà xanh nhé!

Công dụng dưỡng da của trà xanh

Trà xanh không những là một thức uống có thể gây mê hoặc với không ít người - mà còn được biết đến là một nguyên liệu thanh mát, giải độc cực kì hiệu quả trong các công thức làm đẹp tự nhiên cho bạn gái.

Tận dụng khéo léo trà xanh để bào chế nên mặt nạ trà xanh - Bạn sẽ dễ dàng bổ sung cho làn da nguồn dưỡng chất dồi dào. Đặc biệt là hàm lượng chất chống oxy hoá mạnh mẽ - Giúp chăm sóc da toàn diện, hỗ trợ cải triện hầu hết mọi vấn đề của da. Mặt nạ dưỡng da trà xanh vừa đơn giản, nhanh chóng lại tiết kiệm.

 

Hướng dẫn làm mặt nạ dưỡng da từ trà xanh

#1 Mặt nạ trị mụn

Đậu xanh và trà xanh là bộ đôi làm sạch da, kiểm soát nhờn hiệu quả. Thế nên trị mụn với công thức mặt nạ dưỡng da tự nhiên này là không thể bỏ qua.

Chuẩn bị: 1 lòng trắng trứng gà  + 10g bột đậu xanh + 10g bột trà xanh

Thực hiện:  Tách lòng trắng trứng cho vào chén, cho bột đậu xanh, trà xanh vào trộn điều để được hỗn hợp sánh mịn. Làm sạch da mặt rồi thoa mặt nạ trà xanh lên và để khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước. Sử dụng 2 -3 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

#2 Mặt nạ dưỡng trắng

Chanh là thành phần có khả năng làm sáng da tuyệt vời. Kết hợp với bột trà xanh và mật ong sẽ tăng hiệu quả làm làn da sáng đều màu, hồng hào tự nhiên.

Chuẩn bị: 2-3 giọt nước cốt chanh + 1 thìa cà phê bột trà xanh + 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất  

Thực hiện: Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn vào bát sạch, trộn đều, rồi thoa lên bề mặt da trong 15-20 phút. Sau đó làm sạch bằng nước mát.

#3 Mặt nạ chống lão hóa

Trà xanh kết hợp với sữa tươi không đường sẽ mang lại cho bạn gái một công thức mặt nạ dưỡng da tự nhiên chống lão hoá, ngăn ngừa nếp nhăn phù hợp với mọi loại da.

Chuẩn bị: 2 muỗng sữa tươi không đường + 1 thìa cà phê bột trà xanh

Thực hiện: Cho sữa tươi vào bột trà xanh, rồi trộn đều cho hỗn hợp sánh mịn. Thoa lên bề mặt da và giữ trong 15-20 phút trước khi rửa sạch lại với nước.

#4 Mặt nạ trị nám

Mặt nạ trà xanh và dấm táo ngoài khả năng làm trắng còn có thể hỗ trợ trị nám, giảm mờ thâm sạm hiệu quả cho làn da.

 Chuẩn bị: 1 thìa dấm táo + 1-2 thìa bột trà xanh

Thực hiện: Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau rồi thoa lên da mặt trong 15-20 phút. Rửa sạch lại bằng nước mát sau đó.

Bạn hãy chọn cho mình một công thức làm mặt nạ trà xanh trên để chăm sóc cho làn da của mình. Tuy nhiên, các công thức tự nhiên với các thành phần lành tính, nhưng đối với các làn da quá mẫn cảm nên thử 1 lượng nhỏ lên da trước khi sử dụng lên mặt. Và để đạt được hiệu quả cao nhất nên áp dụng 2 -3 lần/ tuần liên tục trong vài tháng.


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác