4 mẹo dưỡng da body trắng mịn và khỏe khoắn vào mùa hè

August 3, 2022

Mùa Hè thật mời gọi với những chuyến vi vu đến nhiều vùng đất mới. Đồng nghĩa với việc làn da body cần được chăm sóc và bảo vệ toàn diện. Cùng Beauty Box tham khảo một số cách dưỡng da body trắng mịn và khỏe  ngày hè nhé.

Vì sao bạn cần dưỡng da body vào mùa Hè?

Mùa hè là khoảng thời gian vui chơi "thả ga". Tuy nhiên, việc hoạt động ngoài trời giữa tiết trời nắng nóng, tia cực tím ở mức báo động sẽ khiến làn da gặp nhiều rắc rối.

  • Da khô, đen sạm:gel dưỡng ẩm
  • Nám da: Trường hợp tệ hơn từ việc đen da là nám, tàn nhang hoặc xuất hiện đốm nâu. Sự hình thành hắc sắc tố cũng có thể đến từ chế độ sinh hoạt không hợp lý và quy trình dưỡng da không khoa học ;àm ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp collagen, phục hồi và tái tạo tế bào.
  • Nổi mụn lưng: Tình trạng này thường gây ra do sự bít tắc, viêm nhiễm lỗ chân lông. Vấn đề này có thể bắt nguồn từ việc loại bỏ bã nhờn, mồ hôi cơ thể không kỹ lưỡng một thời gian dài.

Mụn lưng thường có nguy cơ xuất hiện nhiều hơn vào mùa nắng nóng - Ảnh: Shutterstock

4 bí quyết dưỡng da body vào mùa hè

Để đối mặt với các vấn đề trên, bạn cần có một liệu trình chăm sóc da toàn thân với đủ các bước bài bản. 4 bí quyết dưới dây cùng nguyên tắc “phòng ngừa - phục hồi” sẽ giúp làn da của bạn luôn được cấp ẩm và sạch mụn; mang lại sự tự tin thoải mái tận hưởng mùa hè của mình.

1. Phương pháp tắm "ấm - lạnh"

Tắm chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi và các tạp chất khác bám trên da mà còn có nhiều ưu điểm khác. Thế nhưng bạn đã biết tắm đúng cách hay chưa? Theo một nghiên cứu vào năm 2017, phương pháp tắm ấm - lạnh được xem là cách giúp lưu thông khí huyết, làm săn chắc da, thậm chí giảm căng thẳng và giúp ta tràn đầy năng lượng.

Sau đây là 4 bước tắm theo phương pháp "ấm - lạnh":

Bước 1:

Bước 2:

Bước 3:

Lưu ý:

Dưỡng da cơ thể vào mùa hè bằng phương pháp tắm ấm lạnh Beauty Box

Chỉ nên tắm tối đa 15 phút để không gây ảnh hưởng xấu lên làn da - Ảnh: ShutterStock

2. Tẩy tế bào chết toàn thân

Tẩy tế bào chết 1 - 2 lần mỗi tuần là nguyên tắc bất biến, áp dụng cho cả da mặt lẫn cơ thể. Việc tẩy tế bào chết giúp loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi, bã nhờn hoặc các tạp chất khác trong các sản phẩm chăm sóc da còn sót lại. Bên cạnh đó, các tế bào sừng cũ chai sạn cũng được cuốn đi, tạo điều kiện để tế bào mới phục hồi.

tẩy tế bào chết tự nhiên

tẩy tế bào chết toàn thân YEHWADAM BODY PEELING

tẩy tế bào chết toàn thân YEHWADAM BODY PEELING

Tẩy tế bào chết toàn thân YEHWADAM BODY PEELING được đánh giá là giải pháp chăm sóc da toàn thân hàng đầu với giải thưởng Allure Editor’s Pick vào tháng 10/2019 

3. Dùng sữa dưỡng thể

Vào ban ngày, cơ thể của chúng ta vẫn rất cần được bổ sung nước và ẩm. Tuy nhiên, cần tránh sử dụng các sản phẩm sữa dưỡng ẩm gây bết rít, dễ bám bụi và làm mồ hôi không thoát ra được, gây viêm nhiễm nang lông.

Các loại sữa dưỡng dạng gel, ít dầu khoáng lẫn axit béo tự nhiên, sẽ giải quyết vấn đề đó một cách êm đẹp. Với kết cấu mỏng nhẹ, trong suốt, loại gel này cũng rất mau khô. Các bạn có thể thoa đi thoa lại nhiều lần sau mỗi 2 giờ.

Trước khi ngủ, bôi một lớp sữa dưỡng thể có tác dụng dưỡng trắng da ban đêm giúp cho làn da nhanh chóng lấy lại "phong độ". Thời điểm này, môi trường rất sạch sẽ, ít khói bụi, cực kỳ thuận tiện cho việc nuôi dưỡng làn da.

Hơn nữa, đa phần các sản phẩm dưỡng trắng thường rất “kỵ” ánh sáng. Sử dụng kem dưỡng chứa vitamin C và các loại acid nồng độ 1-2% vào ban đêm là lựa chọn an toàn và tối ưu nhất.

Dưỡng da cơ thể vào mùa hè bằng sữa dưỡng thể Beauty Box

Buổi tối là thời điểm lý tưởng để nuôi dưỡng làn da cơ thể vào mùa hè - Ảnh: ShutterStock

4. Không quên thoa kem chống nắng toàn thân

kem chống nắng

Chú ý khi thoa hoặc xịt kỹ sản phẩm lên khu vực cổ, vai, gáy, vành tai bởi vì da ở đó khá mỏng và nhạy cảm hơn các vị trí khác.

Thoa kem chống nắng là cách dưỡng da body hiệu quả vào mùa hè Beauty Box

Thoa kem chống nắng là cách chăm sóc da cơ thể vào mùa hè hiệu quả nhất - Ảnh: ShutterStock

Ngoài ra, việc tẩy trang cho cơ thể cũng rất cần thiết. Bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy trang dạng dầu hoặc gel để làm sạch cặn chống nắng bằng cơ chế nhũ hóa khá tiện dụng và tiết kiệm.

Một số lưu ý khi dưỡng da body vào mùa hè

Ngoài các bước chăm sóc da toàn thân vào mùa hè kể trên, một chế độ sinh hoạt khoa học và lành mạnh cũng giúp duy trì sức khỏe và tình trạng của làn da. Không cần quá cầu kỳ phức tạp, bạn vẫn có thể tận hưởng những chuyến du lịch mùa nắng với các bí quyết đơn giản sau:

Mặc trang phục rộng rãi và mát mẻ

Quần áo với chất liệu cotton, tơ tằm, sợi tre... tự nhiên mỏng nhẹ và thoáng khí sẽ giúp làn da được “hô hấp” tốt hơn, ít ẩm ướt gây tích tụ vi khuẩn. Bạn cũng nên lựa chọn những đôi vớ mềm mại, giày đi bộ chuyên dụng cũng giúp bớt mùi khó chịu.

Nên mặc quần áo rộng rãi vào mùa hè Beauty Box

Nên mặc quần áo rộng rãi vào mùa hè - Ảnh: ShutterStock

Uống đủ nước

trái cây

Ăn nhiều rau xanh và trái cây

Rau xanh với nhiều chất xơ dễ tiêu hóa cũng thích hợp với khí hậu nóng nực hơn là các loại thịt cá, mỡ, đường. Nêm nếm đồ ăn theo phong cách thanh đạm, giảm muối, tăng trái cây cũng giúp cơ thể chúng ta dễ chịu và tránh bị sốc nhiệt.

Hạn chế thức khuya, hút thuốc, bia rượu

Sức đề kháng, sức khỏe làn da mùa hè vốn đã vô cùng yếu ớt. Chỉ cần thức quá lâu trong vài ngày và sử dụng cà phê, trà đặc, bia rượu hay thuốc lá, cũng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe làn da của mình.

Chỉ cần tuân thủ 4 bước dưỡng da toàn thân mùa hè kể trên, bạn có thể thoải mái tận hưởng những chuyến du lịch mà không lo làn da cơ thể bị bắt nắng hay đen sạm. Trong đó, bạn gái cũng cần lưu ý lựa chọn những sản phẩm sữa dưỡng thể chất lượng và uy tín. Tuyệt đối nói không với kem trộn và các loại kem không rõ nguồn gốc để tránh "tiền mất tật mang".


Xem thêm:

“Bật” tông da toàn thân với 5 công thức tắm trắng tại nhà

9 cách tẩy tế bào chết toàn thân đơn giản tại nhà

Top 4 sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân

Nguồn tham khảo:

https://skinkraft.com/blogs/articles/summer-skin-care

https://greatist.com/health/body-care-routine

Summer skin care tips you must follow this season - https://timesofindia.indiatimes.com/life-style/beauty/summer-skin-care-tips-you-must-follow-this-season/articleshow/57911669.cms

 


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác