Bí quyết trang điểm nhẹ nhàng cho mùa back to school

August 3, 2022

Hãy back to school với một diện mạo mới, lúc nào cũng xinh lung linh nhé các bạn gái. Beauty Box đã có sẵn 5 bước trang điểm đơn giản giúp bạn có một vẻ ngoài tươi tắn, trông đẹp tự nhiên nhưng không tự nhiên mà đẹp, tự tin hơn khi gặp lại bạn bè, thầy cô nhé!

5 bước trang điểm nhẹ nhàng cho mùa back to school

Bí quyết trang điểm nhẹ nhàng cho mùa back to school 3

1. Lớp nền trong suốt với cushion

Cushion là phấn nước đa năng vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, lại dễ dàng tạo được lớp nền vừa trong suốt vừa tự nhiên. Không cần che khuyết điểm cầu kỳ, các bạn gái vẫn có thể giấu đi các nốt mụn, thâm mụn hay vùng da kém mịn màng bên dưới lớp nền trong suốt với cushion.

Ngoài ra, cushion có thiết kế vỏ hộp nhỏ gọn, đi kèm với bông mút giúp bạn dễ dàng chỉnh lại lớp makeup ở bất cứ đâu chỉ trong 2 - 3 phút.

2. Dùng phấn phủ giúp cố định lớp nền tự nhiên hơn

Bạn có biết, phấn phủ là sản phẩm dạng bột mịn thường được dùng sau lớp nền. Chúng giúp kiềm dầu, làm tăng độ sáng và sự hoàn hảo cho lớp make-up. Ngoài ra, phấn phủ sẽ giữ cho lớp trang điểm lâu trôi, không xỉn màu trong thời tiết nắng nóng.

Tuy nhiên, nếu bạn đánh phấn phủ cho cả khuôn mặt, với lớp phấn dày như thể sẽ khiến làn da bị lì quá mức và chẳng còn căng bóng tự nhiên nữa. Vậy nên, đừng đánh phấn phủ cho cả khuôn mặt. Thay vào đó, bạn chỉ nên dùng phấn phủ ở vùng chữ T, vùng da sát hai bên mũi và quanh miệng là được.

3. Má hồng say rượu

Để giữ cho lớp trang điểm nhẹ nhàng, bạn đừng dặm quá tay khiến má hồng nổi bật rõ rệt nhé! Thay vào đó, bạn chỉ cần điểm nhẹ má hồng đến khi màu sắc ửng nhẹ là được. Lúc cười lên, gương mặt sẽ thêm xinh đẹp với gò má hồng hây hây vô cùng đáng yêu.

4. Cân chỉnh lông mày

Nếu bạn có khuôn mày sắc nét, gọn gàng sẽ khiến gương mặt thanh thoáng tươi tắn hơn. Hãy dùng chì kẻ mày để chỉnh sửa khuôn mày cân đối, rõ ràng hơn nhé!

5. Son môi thêm rạng rỡ

Cuối cùng và là điểm quan trọng thể thiếu, son môi sẽ giúp gương mặt luôn tươi tắn, rạng rỡ cả ngày. Hãy chọn màu son tươi sáng, đáng yêu, phù hợp với lứa tuổi của mình nhé.

Đừng nên đánh son quá đậm. Thay vào đó, đối với son kem /son nước, bạn chỉ cần tô son ở lòng môi rồi bặm môi để son lan đều khắp môi là được. Với son thỏi, bạn hãy chọn son có khả năng bám màu tốt, sau khi thoa son full môi thì bặm qua khăn giấy. Điều này giúp cho son bám màu tốt mà không trông quá nổi bật.

Những điều cần lưu ý

  • Đừng quên kem chống nắng trước khi trang điểm

Những ngày mây mưa, tia nắng đã bị che lấp bằng nhiều áng mây nên mắt thường chúng ta không nhìn thấy. Tuy nhiên, dù chúng có bị ngăn lại ít nhiều bởi tầng mây thì một số tia UV vẫn xuyên qua nhiều tầng mây mà thiêu đốt làn da. Do đó, đừng quên bảo vệ da vào ban ngày với kem chống nắng, đều đặn và chăm chỉ để khoảng thời gian chúng ta bỏ ra để dưỡng da trước đó không trở thành “công cốc”.

  • Cách chọn cushion phù hợp với da

Không những chọn cushion theo mẫu mã hay thương hiệu yêu thích, bạn đừng quên cân nhắc về tone da và hiệu ứng của cushion nữa nhé!

Bảng màu tham khảo:

  • V103 – Dành cho da trắng sáng

  • V201 – Dành cho da sáng hồng, da sáng trung bình.

  • V203 – Dành cho da bình thường hơi ngâm

  • N201 – Dành cho da bình thường

  • N203 – Dành cho da ngăm đen

Bí quyết trang điểm nhẹ nhàng cho mùa back to school 4

  • Dùng BB cream thay cho cushion

Nếu bạn không tìm thấy sản phẩm cushion ưng ý, bạn có thể thay thế bằng lớp nền bb cream mà bạn có sẵn. Kem nền bb cream cũng rất đa năng, vừa che khuyết điểm vừa chống nắng nữa. Do đó, bạn có thể chọn sản phẩm bb cream có kết cấu mỏng nhẹ để thay thế cushion trong dịp back to school này nhé!

Gợi ý một số sản phẩm

1. Son kem lì Peripera Ink Matte Blur Tint 3.8g

Xinh thật xinh cùng Peripera Ink Matte Blur Tint giúp giữ cho màu son lâu trôi suốt nhiều giờ liền. Kết cấu son mịn dễ thoa, không cợn màu, bết dính cũng như không gây khô môi. Khả năng lên màu cực chuẩn với các tone màu đa dạng phù hợp với nhiều màu da cũng như dễ dàng mix & match các màu son khác nhau theo sở thích cá nhân.

MỚI INK BLUR] Son kem lì Peripera Ink Matte Blur Tint 2019 lì mịn như nhung  | Shopee Việt Nam

  • Giá tham khảo: 269.000 VND

2. Son nước lì A'pieu Juicy Pang Tint 4.5g

Thỏi son nước A'pieu Juicy Pang Tint có kết cấu mỏng nhẹ, là sự pha trộn giữa son tint và son bóng. Do đó, son có độ bóng nhẹ khi thoa full, nhưng rất mềm mịn và có độ bám màu tốt. Các nàng chỉ cần thoa nhẹ một lớp son trong lòng môi cũng đủ giúp môi rạng rỡ, tươi tắn hơn, căng mọng hơn.

Son Nước lì A'pieu Juicy Pang Tint 4.5g

  • Giá tham khảo giảm 20%: 159.200 VND

3. Son kem lì Clio Mad Velvet Tint

Son kem lì Clio Mad Velvet Tint được cải tiến với công thức kết cấu cực kì mới lạ, khi vừa đánh lên môi, chất son ẩm mượt và có hiệu ứng như son tint nhưng một lúc sau son sẽ khô và để lại lớp finish velvet hoàn hảo. 

Review 8 màu son đình đám dòng Clio Mad Matte bạn nên thử – Em đẹp xinh

CLIO, Son Kem Lì Clio Mad Velvet Tint 3.8g .#03 Go Red | Watsons Vietnam

  • Giá tham khảo: 283.000 VND

4. Phấn má hồng dạng nén Thefaceshop Pastel Cushion Blusher

Sản phẩm má hồng nén Thefaceshop Pastel Cushion Blusher có thiết kế vỏ hộp vô cùng đáng yêu, màu sắc lại tươi tắn hợp tuổi teen. Bên trong má hồng dạng nén vừa cho hiệu ứng đôi gò má ửng hồng mịn mượt vừa giúp kiềm dầu bám màu lâu, luôn giữ cho khuôn mặt ráo mịn hồng hào.

Chính hãng] Phấn Má Hồng The Face Shop Pastel Cushion Blusher FMGT 6g -  PVN758

Phấn má hồng dạng nén Thefaceshop Pastel Cushion Blusher

  • Giá tham khảo: 259.000 VND

5. Phấn má hồng A'pieu Pastel Blusher

Với các hạt phấn siêu mịn, mỏng nhẹ dễ thoa và lên màu chuẩn, phấn má hồng A'pieu Pastel Blush sẽ nhẹ nhàng làm cho gương mặt các cô nàng ửng hồng nhẹ dễ thương.

Phấn má hồng A'pieu Pastel Blusher

  • Giá tham khảo giảm 20%: 159.200 VND

6. Phấn nước căng bóng Thefaceshop Ink Lasting Cushion Glow 15g

Cushion Thefaceshop Ink Lasting Cushion Glow như tạo ra lớp da thứ hai thật mịn màng, tươi tắn tự nhiên giúp lớp makeup trở nên hoàn hảo, lung linh và căng bóng như idol Hàn. Ngoài ra, sản phẩm có chút nâng tone nhẹ và che được các khuyết điểm nhỏ, giúp gương mặt trông mịn màng hoàn hảo hơn.

Phấn nước căng bóng Thefaceshop Ink Lasting Cushion Glow

  • Giá tham khảo: 699.000 VND

7. Kem nền Bom Skin Filter BB Cream 40ml

Bom Skin Filter BB Cream có khả năng hiệu chỉnh da, che khuyết điểm như tàn nhang, đốm nâu, nếp nhăn li ti mang lại lớp nền hoàn hảo.

Kem nền Bom Skin Filter Bb Cream 40ml

  • Giá tham khảo: 348.000 VND

8. Chì kẻ mày Maybelline Define Blend Brow Pencil

Với thiết kế 2 đầu gồm chì và cọ chải, chì kẻ mày Maybelline rất tiện lợi trong việc hiệu chỉnh khuôn mày được sắc nét hơn đồng thời có thể kích thích lông mày mọc gọn gàng hơn.

Chì kẻ mày Maybelline Define Blend Brow Pencil

  • Giá tham khảo: 128.000 VND

9. Phấn phủ Peripera Oil Capture Powder

Phấn phủ Peripera Oil Capture Powder sở hữu dạng phấn bột mịn có khả năng thấm hút dầu cực nhanh, hạn chế chảy trôi khi gặp mồ hồi giúp lớp nền khô thoáng mịn màng

Phấn phủ Peripera Oil Capture Powder

Giá tham khảo: 169.000 VND

Xem thêm

7 xu hướng trang điểm 2022


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác