5 bước chăm sóc da body đúng cách

August 3, 2022

Beauty Box

7 Lợi ích của việc chăm sóc da toàn thân đúng cách


5 bước chăm sóc da body đúng cách

  • Giúp giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi của cơ thể và làn da sau một ngày vận động, có nhiều xay xát khiến da bị thương tổn
  • Gột rửa những bụi bặm, vi khuẩn, mồ hôi.... đã đeo bám lên cơ thể khiến lỗ chân lông bị bít tắc
  • Ngăn ngừa việc hình thành mụn ở vùng lưng, ngực, cổ... nhờ việc làm sạch da, loại bỏ tạp chất cùng tế bào chết
  • Phục hồi lại màng ẩm cho làn da, tăng cường hàng rào bảo vệ
  • Cung cấp năng lượng mới cho làn da được khỏe khoắn, mịn màng, săn chắc hơn. Một làn da khỏe đẹp sẽ bảo vệ cơ thể khỏi những chất độc và tác động của thế giới bên ngoài
  • Hỗ trợ khai thông, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, lưu thông máu bên dưới da & tại các điểm huyệt vùng vai, lưng, cổ, tay, chân…
  • Chăm sóc da body đúng cách sẽ duy trì cơ thể khỏe mạnh và làn da khỏe đẹp, sự tự tin tăng cao, tinh thần bạn phấn chấn & làm việc hiệu quả hơn.

Gợi ý 5 bước chăm sóc da body hiệu quả

Bước 1: Tẩy tế bào chết body

Khi bạn già đi, các tế bào da chuyển hóa chậm hơn, làm cho da trông xỉn màu và kém rạng rỡ hơn. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da chất lượng có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết để cơ thể thay thế chúng bằng các tế bào mới hơn, trẻ hơn. Từ đó làn da của bạn sẽ trông trẻ trung tươi tắn lên rất nhiều.

Tẩy tế bào chết toàn thân là bước cần thiết trong cách chăm sóc da body, giúp làm sạch và củng cố làn da, mang lại làn da sáng khỏe. Không chỉ giúp bạn trông đẹp nhất mà còn thể hiện bản thân tốt nhất, tự tin nhất.

Cocoon Tẩy Da Chết Cocoon Dak Lak Coffee Body Polish Từ Cà Phê Đak Lak 200ml, Tẩy Tế Bào Chết, Chăm Sóc Cơ Thể

Sản phẩm sử dụng hạt cà phê nguyên chất từ Đăk Lăk và bơ ca cao, mang lại hiệu quả làm sạch tế bào chết body rất hiệu quả, đồng thời giúp da sáng đều màu hơn, mềm mịn hơn nhiều lần. Ngoài ra, loại bơ cà phê này còn có hương thơm nhẹ nhàng, sâu lắng rất dễ chịu, chắc chắn khiến bạn yêu thích

Bước 2: Chọn sữa tắm phù hợp

Nhiều bạn thường không chú trọng đến sữa tắm khi mua khiến làn da body gặp phải tình trạng mụn không dứt, da mẩn đỏ, sần sùi sau mỗi lần tắm.

Vậy nên, việc chọn sữa tắm phù hợp khá quan trọng, vừa giúp giải quyết các vấn đề da liễu vừa giúp cơ thể lưu giữ hương thơm cả ngày, góp phần tăng sức hấp dẫn cho phái nữ. Hãy đọc kỹ thành phần khi mua sữa tắm nhé!

Dòng Sữa tắm thiên nhiên Love Beauty & Planet Body Wash 400ML

Một dòng sữa tắm đến từ Mỹ của tập đoàn Unilever, Love Beauty & Planet Body Wash sở hữu 4 loại sữa tắm cao cấp với 4 mùi hương khác nhau, tha hồ cho bạn lựa chọn theo sở thích & loại da. Điểm nổi bật của sản phẩm là khả năng làm sạch tốt và cải thiện da mềm mại, rạng rỡ hơn.

  • Majestic Glow: được chiết xuất từ hoa hồng Bulgaria & bơ Murumuru từ Amazon, bổ sung khả năng giữ ẩm làm sáng bóng da.
  • Tropical Refresh: từ dầu dừa Philippines và hoa ngọc lan tây cho hương thơm ngọt ngào và khả năng phục hồi da khô, thô sần.
  • Pure & Positive: từ tinh dầu tràm của Úc và dầu cỏ hương bài Haiti cho mùi hương thanh mát cùng khả năng loại bỏ độc tố trên da.
  • Soft Body: chiết xuất hoa Mimosa của Morocco và nước dừa tươi Philippines cho hương thơm ngọt dịu và khả năng cấp ẩm làm mịn mượt da.

Bước 3: Dưỡng thể/ dưỡng ẩm

Hàng rào bảo vệ da được khỏe mạnh là yếu tố giúp bạn có được làn da đẹp. Dưỡng ẩm là cách bổ sung độ ẩm, cân bằng da đồng thời củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Từ đó sẽ ngăn ngừa các tác động xấu gây tổn thương lên da và cơ quan bên trong.

Nên sử dụng kem dưỡng ẩm sau mỗi lần tắm, kể cả khi bạn có làn da dầu. Nếu bạn có loại da này, hãy chọn sản phẩm không chứa dầu hoặc dạng gel để tránh gây bít tắc lỗ chân lông sinh mụn.

Sữa Dưỡng Da Toàn Thân The Face Shop Raspberry Body Lotion 30700649 (300ml)  | Tiki

Một sản phẩm dưỡng thể đến từ thương hiệu Thefaceshop được khá nhiều chị em yêu thích, cũng là một trong các cách chăm sóc da toàn thân hữu hiệu. Sữa dưỡng được làm từ quả mâm xôi giàu chất chống oxy hóa, vừa giúp cấp ẩm nuôi dưỡng làn da mềm mại khỏe khoắn vừa duy trì độ săn chắc, đàn hồi cho làn da.

Kết cấu sữa dưỡng thể khá mỏng nhẹ, thấm nhanh nên không lo gây nhờn rít da, lại cải thiện tốt vùng da thô ráp ở khuỷu tay, bàn chân.

Bước 4: Massage & bấm huyệt

Một liệu pháp massage đích thực có thể giải phóng các căng thẳng, mệt mỏi của làn da cũng như cơ thể. Massage và bấm huyệt sẽ khiến các cơ bắp, cơ quan bên trong được “mở khóa”, máu lưu thông và hoạt động tốt hơn giúp giảm đau nhức dai dẳng rất nhiều.

Cách chăm sóc da toàn thân này còn góp phần loại bỏ độc tố, chất ô nhiễm trong cơ thể và làn da ra bên ngoài. Từ đó cho phép cơ thể hoạt động hiệu quả hơn, làn da đào thải các độc tố cũng trở nên rạng rỡ, tươi tắn hơn.

Kem Massage The Face Shop Rice Water Bright Massage Cream 200ml | Tiki

Một lựa chọn tốt giúp bạn tiết kiệm được ngân sách lại cải thiện làn da body tối màu trở nên sáng mịn hơn. Đây là kem massage cho mặt và dùng được cho cả body với thành phần từ nước gạo và dầu moringa giúp làm tăng độ săn chắc da, kích thích sự lưu thông máu đồng thời làm da sáng mịn bất ngờ.

Bước 5: Chống nắng cho da body

Bạn không nhìn lầm đâu! Dù làn da body có cấu tạo dày hơn da mặt, nhưng chúng vẫn rất dễ bị tổn thương khi ánh nắng chiếu vào. Các tia UV, tia tử ngoại từ ánh nắng sẽ đốt cháy làn da làm sinh ra các bệnh lý về da, đồi mồi, da khô, nám, nhăn nheo…

Hãy chọn loại kem chống nắng toàn thân có khả năng bảo vệ phổ rộng và có chỉ số SPF ít nhất là 30. Dạng xịt chống nắng body, dạng kem lỏng, dạng gel, dạng thanh lăn… vô cùng phong phú cho sự lựa chọn của bạn.

Dĩ nhiên là xịt chống nắng toàn thân sẽ là lựa chọn tiện lợi, dễ dùng cho cả body. Sản phẩm nhà Vichy với chỉ số SPF50 & PA+++ vô cùng cao sẽ giúp bảo vệ da toàn diện, hiệu quả lâu dài đến >4h. Xịt chống nắng còn chứa nước khoáng núi lửa sẽ giúp cải thiện các vấn đề về da, làm dịu da kích ứng và không gây đổ nhờn, không hương liệu.

Mỹ Phẩm Pháp - Dưỡng Da Từ Khoáng Núi Lửa | Vichy Vietnam

Một số lưu ý khi chăm sóc da toàn thân

  • Tránh lựa chọn những sản phẩm tẩy rửa quá mạnh hoặc có dạng hạt với độ ma sát cao sẽ khiến làn da dễ bị tổn thương
  • Chỉ nên thực hiện tẩy da chết tối đa một hoặc hai lần một tuần
  • Nên sử dụng kem chống nắng riêng biệt hàng ngày, ngay cả khi trời nhiều mây.
  • Lựa chọn sản phẩm dưỡng da body cần lưu ý đến loại da phù hợp và các vấn đề mà da đang cần cải thiện. Tránh khiến da “ăn quá no” với nhiều sản phẩm dưỡng cùng lúc sẽ gây tác dụng ngược
  • Vùng da lưng và trước ngực là những nơi có tuyến mồ hôi nhiều, dễ gây mụn nên cần được chú trọng khi tắm, làm sạch. Chăm sóc da body đúng cách khi da bị mụn là chọn loại sữa tắm có chứa thành phần kháng viêm, diệt khuẩn như muối, tràm trà, hoa hồng…
  • Cuối cùng là chế độ ăn uống lành mạnh, giàu vitamin và chất xơ, uống đủ nước mỗi ngày… sẽ góp phần tăng cường trao đổi chất, đào thải độc tố bên trong và mang lại làn da khỏe khoắn mịn màng bên ngoài.

Xem thêm

Review Kem dưỡng thể giảm viêm lỗ chân lông Paula's Choice Weightless Body Treatment 2% BHA

Review 8 sản phẩm chăm sóc cơ thể Thefaceshop

Review bộ sản phẩm chăm sóc cơ thể Love Beauty & Planet - Clean Oceans Edition


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác