Rụng tóc - Nguyên nhân và top 3 dầu gội ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

August 3, 2022

Dầu gội trị rụng tóc là một trong những giải pháp để ngăn ngừa rụng tóc hiện nay. Rụng tóc là vấn đề mà rất nhiều người hay gặp phải, tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng nó gây mất thẩm mỹ, thậm chí là hói đầu. Vậy nguyên nhân nào khiến tóc bị rụng nhiều, và dầu gội nào chống rụng tóc hiệu quả? Hãy cùng Beauty Box tìm hiểu nhé.

5 nguyên nhân gây rụng tóc

Hiện tượng này có thể xảy ra đối với bất kì ai: thay đổi hóc môn, yếu tố di truyền, lão hóa,... đều có thể khiến tóc gãy rụng. Mỗi ngày một người có thể rụng từ 50 – 100 sợi tóc là điều bình thường, tuy nhiên nếu tóc rụng nhiều bất thường thì có thể rơi vào những nguyên nhân sau.

 

1. Khi mang thai

Một số phụ nữ có thể bị rụng tóc quá nhiều ngay khi mang thai và sau khi sinh con. Điều này là do sự suy giảm mức độ estrogen, rụng tóc này là tình trạng tạm thời và thường tự khỏi trong vòng một năm hoặc sớm hơn.

2. Mắc chứng Telogen effluvium

Telogen effluvium là một tình trạng rụng tóc đột ngột thường xảy ra với bất kỳ ai khi có sự thay đổi về số lượng nang lông nuôi tóc.

3. Thiếu hụt dinh dưỡng

Sự thiếu hụt dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân chủ yếu có thể khiến tóc bị rụng nhiều hơn bình thường. Chế độ ăn uống thiếu chất hoặc ăn kiêng quá ít protein và một số vitamin chẳng hạn như “sắt” đôi khi có thể khiến tóc rụng nhiều.

4. Dùng thuốc tránh thai

Một nguyên nhân nữa gây ra tình trạng rụng tóc là sử dụng thuốc tránh thai, sau khi ngừng thuốc tóc có thể rụng vài tuần hoặc vài tháng. 

5. Buộc tóc quá chặt

Các kiểu buộc tóc, tạo kiểu, búi tóc quá chặt thường xuyên khiến da đầu bị đau và rất dễ gây rụng tóc, dễ gãy và dẫn đến hói đầu.

Top 3 dầu gội ngăn rụng tóc

Dầu gội ngăn ngừa rụng tóc là sản phẩm vô cùng hữu hiệu để khắc phục tình trạng rụng tóc và duy trì mái tóc chắc khỏe, nuôi dưỡng từng sợi tóc từ gốc đến ngọn.

1. Dầu gội ngăn rụng tóc Tsubaki Premium Repair Shampoo

Dầu gội ngăn ngừa rụng tóc nổi tiếng từ Shiseido Nhật Bản giúp ngăn rụng tóc và phục hồi hư tổn từ gốc đến ngọn nhờ công nghệ thẩm thấu CMC độc quyền của Shiseido. Các dưỡng chất có khả năng thấm sâu vào biểu bì tóc và khoá chặt dưỡng chất bên trong.

Hợp chất protein từ chiết xuất đậu nành, dầu hoa trà Nhật Bản, sữa ong chúa... thúc đẩy khả năng nuôi dưỡng phục hồi tối đa sợi tóc hư tổn từ bên trong. Sản phẩm giúp mái tóc chắc khỏe bóng mượt và vào nếp dễ dàng khi tạo kiểu.

Ưu điểm

  • Thành phần thiên nhiên an toàn, lành tính.

  • Giúp ngăn rụng tóc, phục hồi hư tổn từ gốc đến ngọn.

  • Công nghệ thẩm thấu dưỡng chất nhanh CMC độc quyền.

  • Hương thơm tươi mát, thư giãn.

2. Dầu gội ngăn rụng tóc L'Oreal Paris Elseve Total Repair 5 Shampoo

Dầu gội L'Oreal giúp làm sạch và hỗ trợ phục hồi tình trạng tóc hư tổn, tóc yếu dễ gãy rụng bằng giải pháp cung cấp tinh chất dưỡng ẩm vào sâu bên trong và tăng cường độ đàn hồi, dẻo dai cho sợi tóc. Hoạt chất Cement Ceramide, phát minh của L’Oreal, mô phỏng thành phần Cement tự nhiên trong sợi tóc tăng khả năng hấp thu vào các vùng tóc yếu.

Công nghệ tiên tiến LAK1000 hỗ trợ các dưỡng chất thiết yếu thẩm thấu sâu 10 lớp biểu bì của tóc. Giúp củng cố hàng rào bảo vệ và sửa chữa cấu trúc tóc bị hư tổn, dưỡng tóc khỏe hơn.

Ưu điểm

  • Công nghệ LAK1000 thẩm thấu sâu và nuôi dưỡng tốt hơn cho sợi tóc

  • Hỗ trợ phục hồi cấu trúc sợi tóc hư tổn, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe

  • Ceramide góp phần phục hồi nang tóc, bảo vệ tóc khỏe từ trong ra ngoài

3. Dầu gội ngăn rụng tóc A’pieu Super Protein Shampoo

Dầu gội dành riêng cho tóc gãy rụng, khô xơ và hư tổn A’pieu Super Protein Shampoo giúp phục hồi mạnh mẽ, kích thích mọc tóc, cải thiện tình trạng mái tóc thiếu sức sống. Sản phẩm có khả năng làm sạch mọi bụi bẩn, gàu, bã nhờn ấn tượng.

Dầu gội A'Pieu Super Protein chứa 7 thành phần có nguồn gốc protein, giúp tóc tơi và bóng mượt, đồng thời làm tăng thêm độ mềm mại và cải thiện độ đàn hồi của từng sợi tóc, giúp mái tóc khỏe mạnh từ sâu bên trong. Công thức Safe-zone của A’pieu Super Protein Shampoo kết hợp các vitamin và dầu thực vật tạo lớp màng bảo vệ tóc tối ưu.

Ưu điểm

  • Bổ sung protein thiếu hụt cho từng sợi tóc

  • Phủ đầy chất dinh dưỡng bên ngoài giúp phục hồi tóc hư tổn

  • Tạo lớp biểu bì tóc cứng cáp, chắc khỏe

  • Dầu hạnh nhân và Jojoba làm mềm mượt mái tóc

5 loại vitamin tốt cho sự phát triển tóc

Vitamin A

  • Tất cả các tế bào cần vitamin A để phát triển, điều này bao gồm tóc - mô phát triển nhanh nhất trong cơ thể con người. 
  • Vitamin A được tìm thấy trong các sản phẩm động vật như sữa, trứng và sữa chua, Khoai lang,...

Vitamin nhóm B

  • Vitamin B, hay còn gọi là Biotin, là một trong những loại vitamin hỗ trợ cho sự phát triển của tóc hiệu quả.
  • Bạn có thể tìm thấy vitamin B trong nhiều loại thực phẩm khác nhau, bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, hạnh nhân, thịt, cá, hải sản và các loại rau xanh đậm.

Vitamin C

  • Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, vitamin C tạo ra một loại protein được gọi là collagen một phần quan trọng của cấu trúc tóc.
  • Vitamin C có trong dâu tây, ớt, ổi và trái cây họ cam quýt,...

Vitamin D

  • Vitamin D có vai trò mật thiết trong quá trình phát triển tóc mới.
  • Bổ sung vitamin D bằng cách ăn các thực phẩm như: cá béo, dầu gan cá, một số loại nấm và thực phẩm tăng cường.

Vitamin E

  • Tương tự như vitamin C, vitamin E cũng là một chất chống oxy hóa. Trong một nghiên cứu, bổ sung vitamin E tăng 34,5% sự phát triển của tóc sau 8 tháng.
  • Vitamin E chứa nhiều trong: hạt hướng dương, hạnh nhân, rau bina, bơ,...

Để mái tóc luôn chắc khỏe và tránh được tình trạng gãy rụng, bạn nên sử dụng các dầu gội chuyên dụng như Tsubaki Premium Repair, A’pieu Super Protein hay L'Oreal Paris Elseve Total Repair 5. Bên cạnh đó, là việc cung cấp các loại vitamin cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh. Hy vọng top 3 dầu gội trị rụng tóc sẽ giúp bạn chọn được loại dầu gội phù hợp.


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác