Top các loại serum vitamin C tốt cho da

February 28, 2023

Vitamin C là một trong những thành phần rất tốt để bổ sung sức đề kháng hằng ngày. Bên cạnh việc có lợi cho cơ thể, ngày nay người ta còn nghiên cứu và sản xuất ra serum vitamin C là sản phẩm làm đẹp da hoàn hảo. Lý do nào khiến vitamin C được yêu thích đến vậy? Top các loại serum vitamin C nào tốt cho da? Cùng Beauty Box tìm hiểu ngay bạn nhé!

Vitamin C là gì?

Vitamin C (axit ascorbic) là một loại vitamin tan trong nước, có lợi ích chống oxy hóa cho da khi thoa trực tiếp. Vitamin C từ lâu đã được coi là một thành phần quan trọng trong việc chăm sóc da bởi vì nó bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, ngăn chặn sắc tố và tổng hợp collagen.

Vì là chất chống oxy hóa mạnh nên vitamin C có thể giúp giảm thiểu tác hại của ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, giúp ức chế hiệu quả quá trình hình thành sắc tố trên da.

Mặc dù hằng ngày cơ thể tiếp nhận vitamin C trong chế độ ăn uống, nhưng chưa đảm bảo rằng nó hấp thụ tốt vào da bạn. Vậy nên sử dụng serum vitamin C là cách kết hợp tối ưu giúp làn da bạn trẻ khỏe.

Các dạng serum vitamin C trên thị trường

  • Pure Vitamin C hay còn gọi là L-Ascorbic Acid là hoạt chất dễ dàng hấp thụ vào da để mang lại hiệu quả nhanh chóng. Chúng có tác dụng chống lão hóa tối ưu khi ở nồng độ 10%.

  • Vitamin Cg viết tắt của “Ascorbyl Glucoside” một dẫn xuất mạnh của Vitamin C. Công dụng giúp tái tạo và sản sinh collagen, làm chậm lại quá trình lão hóa.

  • Activated C cũng là dẫn xuất của vitamin C vvafcos kết cấu thấm nhanh vào da. Khả năng làm mờ vết thâm sau mụn, làm đều màu da và hạn chế quá trình lão hóa diễn ra.

Loại da nào nên sử dụng vitamin C

Hầu hết tất cả mọi loại da bạn đều sử dụng được vitamin C ở bất cứ dẫn xuất nào và kể cả da nhạy cảm cũng có thể xài. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu sử dụng, da bạn cần làm quen với chúng bằng cách chọn nồng độ thấp.

Việc chọn nồng độ thấp để da phần nào được làm quen với vitamin C. Khi da quen dần, bạn có thể tìm loại vitamin C nồng độ cao hơn để sử dụng.

Lợi ích của vitamin C

  • Vitamin C có thể giúp làm mờ sắc tố da, từ đó bề mạt da sẽ láng mịn, giảm tình trạng xỉn màu.

  • Các hoạt chất trong vitamin C giúp giảm mẩn đỏ và làm đều màu da của bạn.

  • Hỗ trợ giảm thiểu sự xuất hiện của quầng thâm bọng mắt xấu xí

  • Vitamin C hạn chế tăng sắc tố da khi melanin sản xuất quá mức.

  • Thúc đẩy quá trình sản xuất collagen tự nhiên trên da, chống lão hóa da

  • Khi kết hợp với kem chống nắng, vitamin C hoạt động chống oxi hóa mạnh mẽ để bảo vệ da.

Review các loại serum nào vitamin C tốt cho da

Cosrx The Vitamin C 23 Serum 

Tinh chất Cosrx The Vitamin C 23 Serum là sản phẩm đặc trị với 23% vitamin C tinh khiết có tác dụng tập trung cải thiện đốm nâu, cải thiện kết cấu da sáng màu hơn đến 32% trong 4 tuần.

Do đặc tính chứa vitamin C nồng độ cao, Sản phẩm mới của Cosrx được khuyến khích sử dụng cho những làn da có đốm nâu mới hình thành, da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa và đã từng sử dụng vitamin C có nồng độ thấp trước đó.

Ưu điểm

  • Cosrx The Vitamin C 23 Serum tập trung làm mờ đốm nâu, dưỡng da sáng hiệu quả chỉ sau 2-4 tuần
  • Ngăn ngừa sự hình thành đốm nâu ở da do các tác động từ bên ngoài như tia UV, ánh sáng xanh...
  • Cải thiện tốt tình trạng da đồi mồi, vùng ửng đỏ, nếp nhăn mới hình thành
  • Về lâu dài, serum giúp chăm sóc làn da săn chắc, căng mịn rõ ràng nhờ bổ sung thêm bộ đôi vitamin E & hyaluronic acid

Nhược điểm

  • Sản phẩm có nồng độ Vitamin C tinh khiết 23%, nên sẽ có cảm giác da châm chích hoặc ửng đỏ nhẹ nếu dùng trên làn da quá nhạy cảm (lần đầu sử dụng vitamin C, hoặc dùng với lượng nhiều). 
  • Do đó, bạn được khuyến khích sử dụng Cosrx The Vitamin C 13 Serum (chứa 13% vitamin C) trước trong việc chăm sóc hằng ngày. Sau đó, tăng dần lên với Cosrx The Vitamin C 23 Serum (chứa 23% vitamin C)

Paula’s Choice C15 Super Booster

Tinh chất làm sáng da chống lão hóa từ nhà Paula’s Choice đến từ Mỹ chứa một dạng vitamin C đậm đặc và một loạt các chất chống oxy hóa ổn định trên da giúp bổ sung dưỡng chất cho da. Các hoạt chất chống oxi hóa kết hợp với nhau mang lại kết quả đặc biệt bao gồm cải thiện sự xuất hiện của màu da không đồng đều, làm sáng làn da xỉn màu.

Nồng độ cao 15% của vitamin C ổn định ở độ pH 3.0 và peptide làm mịn da đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa xuất hiện. Đồng thời, tinh chất còn giúp tăng hàng ràng bảo vệ da giúp da luôn trong trạng thái khỏe mạnh nhất.

Ưu điểm

  • Cải thiện làn da có nhiều dấu hiệu lão hóa

  • Làm sáng, làm săn chắc làn da không đều màu

  • Phục hồi, làm dịu da cháy nắng

  • Kết hợp cùng vitamin E chống oxy hóa mạnh mẽ

Nhược điểm

Giá thành cao, tuy nhiên kết quả mang lại thì đáng để đầu tư 1 lọ

La Roche Posay Redermic Pure Vitamin C10

Tinh chất làm sáng đều màu da La Roche-Posay Redermic Pure Vitamin C10 Serum là sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu từ Pháp. Serum với khả năng phục hồi vẻ rạng rỡ và trắng sáng của làn da.

Chứa 10% vitamin C nguyên chất kết hợp với các thành phần tự nhiên giúp cấp ẩm làm săn mịn da, cải thiện tình trạng da tối màu và nếp nhăn. Bên cạnh đó, vitamin C của nhà La Roche Posay còn chứa Salicylic acid giúp kháng viêm, làm sạch tế bào chết dịu nhẹ cho da.

Ưu điểm

  • Ngăn ngừa các  hiệu lão hóa rõ rệt cho làn da

  • Cải thiện làn da thâm sạm dần trắng sáng

  • Tăng cường độ sáng khỏe săn chắc cho bề mặt da

  • Tạo hàng rào bảo vệ làn da tươi trẻ hơn

Nhược điểm

Sản phẩm có chứa một xíu hương liệu, tuy nhiên chúng nằm ở cuối bảng thành phần nên không quá lo ngại về việc kích ứng hay mẫn cảm

Some By Mi Galactomyces Pure Vitamin C Glow Serum

Serum Some By Mi Galactomyces Pure Vitamin C Glow chứa thành phần lên men nổi tiếng Galactomyces kết hợp cùng Vitamin C nguyên chất và Vitamin B3 giúp dưỡng trắng tối ưu. Đồng thời, loại bỏ các sắc tố tối màu như thâm mụn, tàn nhang, hỗ trợ sản xuất acid béo và ceramides tăng tính giữ ẩm củng cố hàng rào bảo vệ da.

Công nghệ SWEETONE giúp phục hồi các vùng da bị căng rát ửng đỏ, hạn chế sự lây lan trên biểu bì da. Từ đó mà giảm tình trạng kích ứng trên da cũng như thúc đẩy nhanh lành các vết thương do mụn.

Ưu điểm

  • Serum dạng lỏng dễ thẩm thấu,hoạt chất vừa đủ phù hợp cho da nhạy cảm

  • Chống lão hóa, hình thành nếp nhăn với Niacinamide và Adenosine

  • Hạn chế khả năng sản xuất melanin, làm da sáng đều màu

Nhược điểm

Dù thiết kế sản phẩm đựng trong chai thủy tinh tối màu tuy nhiên để tránh tình trạng oxi hóa, bạn vẫn nên bảo quản trong tủ lạnh

Serum Balance Vitamin C Brightening

Vitamin C Brightening Serum là một loại huyết thanh nhẹ dịu làm sáng da và không nhờn dính. Nó chứa 6% Illumiscin và 3% Stay-C® 50 , hai dạng Vitamin C ổn định, giúp giảm sự xuất hiện của các đốm đồi mồi, cho làn da sáng và đều màu hơn. 

Công thức sản phẩm chứa các thành phần thiên nhiên tốt, giúp da được đàn hồi săn chắc. Tác dụng chống oxi hóa tuyệt vời của sản phẩm còn mang đến tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn cho da.

Ưu điểm

  • Mờ thâm, sáng da với 3% STAY-C 50 

  • Dưỡng trắng da với 6% Illumiscin

  • Làm mềm, dịu da, giúp bề mặt da mịn màng và bớt nhạy cảm

  • Dưỡng ẩm tự nhiên, cấp nước hoàn hảo cho da

Nhược điểm

Tốc độ dưỡng sáng da, mờ thâm sẽ tùy thuộc vào tình trạng da và cơ địa của mỗi người 

Serum vitamin C Trilogy

Tinh chất cải thiện các vùng da có đốm nâu, xỉn màu nhờ hoạt chất vitamin C giúp tăng cường tái tạo tế bào da.  Serum vitamin C Trilogy là sản phẩm làm sáng da nhanh chóng chỉ sau 14 ngày, giúp da sáng mịn và đều màu.

Công thức sản phẩm chứa vitamin C và Axit hyaluronic có nguồn gốc từ thực vật cùng chiết xuất hoa cúc và dầu nụ tầm xuân để mang lại hiệu quả nhanh chóng. Sản phẩm hoàn hảo để bạn sở hữu làn da sáng hơn hoặc khắc phục tình trạng da xỉn màu.

Ưu điểm

  • Chống oxy hóa, tăng cường khả năng tái tạo da

  • Phục hồi độ ẩm tự nhiên cho da

  • Cải thiện nếp nhăn khóe mắt, rãnh cười

  • Làm sáng khỏe làn da sau một thời gian sử dụng

Nhược điểm

Vitamin C của Trilogy hoạt động tốt, có tác dụng nhanh chóng nên không dành cho làn da quá yếu hoặc quá nhạy cảm.

Cách sử dụng vitamin C

Công dụng của vitamin C tốt cho da nhưng bạn cũng nên cẩn thận test trước trên cổ hoặc cằm để xem phản ứng của da. Hoặc bạn nên xài cách ngày để da tránh kích ứng khi mới bắt đầu làm quen với vitamon C

  • Buổi sáng

Trong khi một số hoạt chất chỉ có thể được sử dụng vào ban đêm, thì vitamin C có thể được sử dụng vào ban ngày. Trên thực tế, nó thường được khuyến khích sử dụng vào ban ngày vì khả năng bảo vệ gốc tự do, điều mà làn da của bạn rất cần vào ban ngày để chống lại tia UV.

Cách tốt nhất để sử dụng vào buổi sáng là thoa một vài giọt serum vitamin C lên làn da sạch. Tiếp sau đó là kem dưỡng ẩm và cuối cùng là kem chống nắng phổ rộng. 

  • Buổi tối

Vào buổi tối Vitamin C được sử dụng sau bước làm sạch da và bước toner cân bằng. Tiếp đó, bạn nên sử dụng thêm một loại kem dưỡng ẩm để da không bị khô khi sử dụng vitamin C.

Vitamin C là một thành phần được yêu thích trong ngành công nghiệp làm đẹp, nhờ đặc tính làm sáng và se khít lỗ chân lông. Thành phần này thường xuyên được các bác sĩ da liễu khuyên dùng vì có nhiều lợi ích trong việc chăm sóc da. Với những lợi ích này, Beauty Box hy vọng sẽ giúp bạn tìm được một loại phù hợp trong những serum vitamin C được review ở trên.

Xem thêm

9 thực phẩm giàu vitamin C giúp mịn da, đẹp dáng


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác