Mekong Capital Đầu Tư vào Tập Đoàn HSV - Nhà Bán Lẻ Mỹ Phẩm Lớn Nhất Việt Nam
Mekong Capital công bố quỹ Mekong Enterprise Fund IV (“MEF IV”) đã hoàn tất khoản đầu tư vào Tập Đoàn HSV, nhà bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam về số lượng cửa hàng. Tính đến hết tháng 6 năm 2021, Tập Đoàn HSV đang vận hành 105 cửa hàng.
Bắt đầu từ năm 2005 từ một nhà phân phối độc quyền của The Face Shop (thương hiệu mỹ phẩm của LG Cosmetics, Hàn Quốc), 12 năm sau, Tập Đoàn HSV phát triển và trở thành nhà phân phối của thương hiệu đồ thể thao Adidas và nhà phân phối độc quyền sản phẩm Reebok. Năm 2018, nhận thấy sự phát triển nhanh chóng của các chuỗi bán lẻ mỹ phẩm đa thương hiệu, tập Đoàn HSV đã khai trương chuỗi cửa hàng mỹ phẩm đa thương hiệu của riêng mình với tên gọi ‘Beauty Box’, hiện đã có 11 cửa hàng trên toàn quốc. Beauty Box hoạt động với mô hình Retail-tainment (*) mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm lôi cuốn.
Khoản đầu tư từ MEF IV sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển mạng lưới cửa hàng và đa dạng hóa các thương hiệu bán lẻ của Tập Đoàn HSV cũng như cam kết nâng cao trải nghiệm khách hàng. Công ty cũng đặt mục tiêu củng cố văn hóa doanh nghiệp và nâng cao năng lực của đội ngũ lãnh đạo nhằm hiện thực hóa tầm nhìn trở thành hình mẫu về trải nghiệm của nhân viên và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam.
Bà Lê Thị Bích Phượng, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Tập Đoàn HSV, chia sẻ:
“Chúng tôi tin rằng Văn hóa doanh nghiệp tạo ra sức mạnh tổng hợp để tạo ra một doanh nghiệp phát triển trường tồn. Mekong là đối tác có thế mạnh trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nền tảng vững chắc tạo nên sự phát triển đột phá. Vì thế, chúng tôi tin tưởng rằng sự kết hợp này sẽ giúp hiện thực tầm nhìn của HSV 2025 - là hình mẫu của trải nghiệm khách hàng và trải nghiệm nhân viên ở Việt Nam.”
Ông Chris Freund, Tổng Giám Đốc Mekong Capital, chia sẻ:
“Chúng tôi rất háo hức khi được hợp tác với bà Lê Thị Bích Phượng và ông Nguyễn Quốc Bình - các sáng lâp viên của Tập đoàn HSV, để đạt được Tầm nhìn của Tập Đoàn HSV là trở thành hình mẫu mới về trải nghiệm khách hàng và trải nghiệm nhân viên tuyệt vời tại Việt Nam. Đội ngũ HSV rất cởi mở, chủ động và đã thể hiện rất nhiều khả năng lãnh đạo để thực hiện tầm nhìn của họ. Cùng nhau, chúng tôi cam kết rằng Tập Đoàn HSV sẽ lập nên chuẩn mực mới về trải nghiệm khách hàng và trải nghiệm nhân viên, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của mạng lưới bán lẻ hướng đến dịch vụ khách hàng, đồng thời thiết lập tiêu chuẩn mới cho ngành bán lẻ tại Việt Nam.”
(*) ghép giữa retail (bán lẻ, mua sắm) và entertainment (giải trí), giúp việc mua sắm lôi cuốn hơn thông qua việc kết hợp nhiều hoạt động khác nhau, chẳng hạn như tư vấn chuyên gia, thử trang điểm, v.v. (Financial Express, 2019).
Về Tập Đoàn HSV
Tập Đoàn HSV được thành lập vào năm 2004 bởi hai người bạn là bà Lê Thị Bích Phượng và ông Nguyễn Quốc Bình. Công ty là nhà phân phối độc quyền của The Face Shop (thương hiệu mỹ phẩm của LG Cosmetics, Hàn Quốc) từ năm 2005.
12 năm sau đó, với mong muốn phát triển các giải pháp làm đẹp toàn diện hơn cho phụ nữ, trong năm 2016 & 2017, Tập Đoàn HSV đã mở rộng và trở thành nhà phân phối độc quyền của thương hiệu đồ thể thao Reebok và nhà phân phối không độc quyền của Adidas.
Năm 2018, nhận thấy sự phát triển nhanh chóng của các chuỗi bán lẻ mỹ phẩm đa thương hiệu, Tập Đoàn HSV mở cửa hàng Beauty Box đầu tiên ở thành phố Hồ Chí Minh. Đến năm 2021, Beauty Box phát triển thành chuỗi 11 cửa hàng ở 3 thành phố lớn: Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, với hơn 7000 sản phẩm mỹ phẩm đến từ hơn 70 thương hiệu đa dạng khác nhau. Bên cạnh đó, Beauty Box cũng là mô hình được công ty đầu tư về trải nghiệm khách hàng từ dịch vụ tư vấn tại cửa hàng cũng như những câu chuyện lan tỏa xu hướng làm đẹp mới trên web.
Tính đến hết tháng 6 năm 2021, HSV đang vận hành tổng cộng 105 cửa hàng: 69 cửa hàng The Face Shop, 11 cửa hàng Beauty Box, 7 cửa hàng Club Clio, 6 cửa hàng Adidas và 12 cửa hàng Reebok.
Tập Đoàn HSV là công ty thứ ba quỹ Mekong Enterprise Fund IV công bố.
Về Mekong Capital
Thành lập năm 2001, Mekong Capital là công ty có bề dày thành tích sâu rộng nhất về tư vấn đầu tư vốn cổ phần tư nhân Việt Nam. Các quỹ của Mekong Capital đã hoàn tất 38 khoản đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết, trong đó có 27 khoản thoái vốn hoàn toàn. Mekong Capital tư vấn quản lý 5 quỹ, hai trong số đó đang hoạt động.
Các công ty đã và đang thuộc danh mục đầu tư của Mekong Capital đều nằm trong số những công ty phát triển nhanh nhất và dẫn đầu thị trường trong ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam như bán lẻ, nhà hàng, hàng tiêu dùng, phân phối và giáo dục như Thế Giới Di Động, Golden Gate, Masan Consumer, Traphaco, Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận, ICP, Trường Quốc Tế Việt-Úc, F88, Pharmacity, YOLA, Pizza 4P’s, Vua Nệm, ABA Cooltrans và Nhất Tín Logistics.
Mekong Enterprise Fund IV được công bố vào tháng 1 năm 2021 với với tổng vốn cam kết 246 triệu đô la Mỹ. Mekong Enterprise Fund IV sẽ tiếp tục chiến lược thành công của Mekong Capital trong việc đầu tư vào các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam, tập trung vào các công ty trong lĩnh vực tiêu dùng đang tăng trưởng tốt nhờ vào sự gia tăng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và việc ứng dụng các phương thức kinh doanh hiện đại. Theo đó, Quỹ sẽ đặc biệt tập trung vào các ngành bán lẻ, giáo dục, nhà hàng, dịch vụ tiêu dùng, hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), và chăm sóc sức khỏe.
Với cách tiếp cận Đầu tư vốn cổ phần tư nhân mang tính bản thể học và mô hình Đầu Tư Lấy Tầm Nhìn Làm Định Hướng, MEF IV hướng đến thực hiện cam kết đồng hành cùng các công ty hiện thực hóa tầm nhìn của họ.
Nguồn bài viết:
Từ Mekong Capital: https://buff.ly/3dJjkyk
Tiếng Việt: https://bitly.com.vn/fsjwcx
English: https://bitly.com.vn/rxaom4