Sự kiện Lipstick Day 29/7 - Ngày tôn vinh son môi

August 30, 2022

Ngày 29/7 hằng năm đã trở thành ngày tôn vinh những thỏi son môi, vũ khí làm nên nét quyến rũ xinh đẹp của phụ nữ trên toàn thế giới.

Lipstick Day 29/7 - Ngày tôn vinh son môi

Ngày “tôn vinh” son môi

Món đồ trang điểm phù hợp của mọi cô gái và sức mạnh của một bộ đôi môi nhuộm màu được tổ chức vào “Ngày Son môi Quốc gia - 29 tháng 7”. Đây là cơ hội hoàn hảo để bạn có thể mua một màu son mới!

Những ai ngại diện những gam màu sáng vào ngày thường có thể chớp lấy cơ hội này để ra khỏi vùng an toàn của mình và chọn cho mình một màu son đậm để làm rạng rỡ bạn bè và đồng nghiệp của mình. Theo tinh thần của ngày “Lipstick Day”, một số cô gái nhận được thỏi son đầu tiên của họ và những người khác chưa bao giờ tô son có lý do tuyệt vời để thử.

Sự kiện Lipstick Day 29/7

Vào ngày đặc biệt đánh dấu tầm quan trọng của son môi, các thương hiệu trang điểm cũng giới thiệu những thỏi son mang tính biểu tượng của họ trên phương tiện truyền thông xã hội và có sự gia tăng các video tập trung vào son môi trong cộng đồng trang điểm của YouTube. Hiện nay có rất nhiều kết cấu hoặc sắc thái son môi, vì vậy ngày nay bạn nên thử một thứ gì đó khác biệt

Một ngày tôn vinh vẻ đẹp & quyền lực của son môi, tại sao bạn còn ngần ngại không thử ngay những màu yêu thích mà trước nay bạn còn e ngại hoặc chưa từng thử làm tăng “mị lực” của một người phụ nữ chân chính.

Sự kiện Lipstick Day 29/7 - Ngày tôn vinh son môi 4

Quyền lực của son môi

Son môi như trở thành bạn thân không thể thiếu đối với mỗi người phụ nữ. Dù là người phụ nữ quyền lực, nổi tiếng đến thế nào hay những chị em nội trợ trong khuôn nhà mình cũng đều không thể gạt bỏ "tầm quan trọng" của thỏi son môi.

Son môi có lẽ đã có từ hàng nghìn năm trước, được tạo ra từ một loạt các vật phẩm điên rồ, từ đá quý cho đến những con bọ nghiền nát. Nó cũng trở thành biểu tượng của rất nhiều thứ đối với phụ nữ, đặc biệt là qua các thời đại, và vẫn là một phần quan trọng đối với nhiều thói quen trang điểm ngày nay. Không có gì ngạc nhiên khi nghe thấy cụm từ “Tôi cảm thấy như thể mình khỏa thân mà không có son môi là điều rất phổ biến!”

Sự kiện Lipstick Day 29/7 - Ngày tôn vinh son môi

  • Son môi như sự tự do

Nhiều nhà hoạt động nữ quyền ban đầu, như Elizabeth Cady Stanton và Charlotte Perkins Gilman, đã vẽ đôi môi của họ như một biểu tượng của sự giải phóng trong Cuộc biểu tình năm 1912 ở NYC Suffragette.

  • Là chiến binh Staple thời chiến

Mặc dù hầu hết việc sản xuất đồ trang điểm đã bị tạm dừng trong Thế chiến 2, Winston Churchill vẫn tiếp tục sản xuất son môi vì ông cảm thấy nó thúc đẩy tinh thần.

  • Son môi là sự nhiệt huyết

Hãy trang điểm cho bạn ngay hôm nay với màu môi tươi tắn, nổi bật và khi đồng nghiệp hỏi tại sao bạn ăn mặc đẹp, bạn có thể cho họ biết hôm nay là ngày gì!

  • Là một sự tự tin tuyệt vời

Theo một nghiên cứu của Đại học Michigan, phụ nữ tô son đỏ bị nhìn chằm chằm nhiều hơn đáng kể so với phụ nữ để môi trần - và tất cả chúng ta đều cảm thấy điều đó. Tô một làn môi đậm có thể tạo nên sự tự tin cho tất cả mọi người trên thế giới.

Sự kiện Lipstick Day 29/7 - Ngày tôn vinh son môi 1

Lịch sử son môi

Ngày son môi quốc gia là một ngày lễ kỷ niệm siêu thú vị về tất cả những gì son môi đã làm cho cuộc sống của chúng ta thú vị hơn rất nhiều! Nó cũng có một lịch sử thú vị hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ.

Những người đầu tiên tô son có thể là người Sumer cổ đại. Đá quý nghiền không chỉ trang trí trên môi mà còn cả mắt và mặt. Son môi dưới một số hình thức cũng được bắt gặp ở Trung Quốc cổ đại với sáp ong, và ở Hy Lạp cổ đại, nơi các cung nữ thoa thuốc nhuộm chiết xuất từ ​​quả mọng trên môi của họ.

Sự kiện Lipstick Day 29/7 - Ngày tôn vinh son môi 2

Sự nổi tiếng chỉ phát triển ở nước Anh vào thế kỷ XVI, nơi khuôn mặt trắng sáng và đôi môi đỏ mọng được trang điểm rộng rãi để được sánh như vẻ ngoài của Nữ hoàng Elizabeth.

Đến thế kỷ XIX, loại son môi thương mại đầu tiên làm từ mỡ hươu, dầu thầu dầu và sáp ong đã được sản xuất tại Pháp - và son môi hoàn toàn nổi tiếng. Mỹ nhanh chóng bắt nhịp, thoa son bằng cọ chứ không dùng tuýp. Trong Thế chiến 2, son môi khan hiếm và bắt đầu được đóng gói trong các ống nhựa và giấy. Son môi lâu trôi, không lem đầu tiên cũng được phát minh trong thời gian này!

Số lượng các sắc thái của son môi đã bùng nổ từ đầu thế kỷ XX, khi màu sắc còn hạn chế. Mỗi thập kỷ mang đến một phong cách mới riêng và phổ biến những sắc thái mới. Vào những năm 1970, những màu sắc son vui nhộn như “xanh hải quân lấp lánh” và “xanh lá chanh mờ” thậm chí còn được giới thiệu!

Sự kiện Lipstick Day 29/7 lịch sử son môi

Ngày nay, video trang điểm và “chuẩn bị sẵn sàng với tôi” thống trị các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram và YouTube. Một số nghệ sĩ trang điểm đã trở nên nổi tiếng và kiếm sống bằng việc giới thiệu các loại son môi khác nhau và thử chúng cho người xem của họ. Ngành công nghiệp son môi đã phát triển thành một công ty lớn trong lĩnh vực trang điểm và mang đến cơ hội cho người dùng thể hiện bản thân thông qua trang điểm!

Những con số ấn tượng với son môi

1.780 $ - là số tiền mà một phụ nữ trung bình chi cho son môi trong đời.

62.000$- là giá của thỏi son đắt nhất thế giới “son Guerlain KissKiss Gold and Diamond”

110 gram - trọng lượng của tuýp vàng 18 karat của thỏi son đắt nhất thế giới.

199 – là số viên kim cương được nạm trên ống son môi đắt nhất thế giới.

80% - tỷ lệ phụ nữ Mỹ tô son môi thường xuyên.

1912 – là năm mà các nhà nữ quyền vẽ đôi môi của họ như một dấu hiệu giải phóng cho phong trào Suffragette.

7.3s – là số giây trung bình đàn ông nhìn chằm chằm vào son môi đỏ.

2.2s – là số giây trung bình đàn ông nhìn chằm chằm vào môi trần.

380 triệu USD - số tiền MAC quyên góp được cho HIV / AIDS thông qua việc bán dòng son môi Viva Glam của họ vào năm 2015.

(Nguồn tham khảo từ một khảo sát tại Mỹ vào năm 2015)

Sự kiện Lipstick Day 29/7

Hãy để son môi nói lên những điều bạn muốn. Hãy cùng Beauty Box tôn vinh, làm điều mình thích với thỏi son môi trong một ngày đặc biệt này nhé! Tham khảo chương trình Lipstick Day tại Beauty Box với nhiều ưu đãi hấp dẫn tại đây.

**Nguồn tham khảo: https://nationaltoday.com/national-lipstick-day/


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác