5 bước trang điểm mắt đơn giản chỉ trong 3 phút

August 3, 2022

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và cũng là yếu tố thu hút người khác phái. Vì thế, phần lớn các bạn luôn muốn sở hữu một đôi mắt quyến rũ và nổi bật. Bài viết hôm nay, Beauty Box sẽ hướng dẫn mọi người cách trang điểm mắt đơn giản mà vẫn tôn lên vẻ đẹp ấy.

Bộ trang điểm mắt cơ bản

Không phải ai cũng biết cách trang điểm mắt chuẩn đẹp. Và để việc trang điểm thật hiệu quả, trước tiên bạn cần phải có những món mỹ phẩm cơ bản:

  • Kem lót: Giúp phấn mắt bám tốt hơn trên da, đồng thời tạo lớp "base" đều màu, mịn mượt
  • Kem che khuyết điểm: Xóa mờ quầng thâm mắt, giúp tôn lên màu da và màu phấn mắt
  • Phấn mắt: Bảng màu mắt có rất nhiều màu và bạn nên lựa chọn màu phấn mắt hợp với màu da của mình
  • Chì kẻ mày: Việc chân mày mờ, thưa khiến nhiều bạn thấy tự ti. Chì kẻ mày sẽ là giải pháp tối ưu, mang lại cho bạn đôi chân mày đậm màu, hài hòa
  • Mascara và chì kẻ mắt: Chì kẻ mắt và mascara sẽ giúp cho đôi mắt sâu và nổi bật hơn

Bộ mỹ phẩm trang điểm mắt cơ bản Beauty Box


Phấn mắt, kẻ mắt, mascara,... là những vật dụng trang điểm mắt không thể thiếu - Ảnh: ShutterStock

Xem thêm: Đổi mới bản thân với 7 bảng màu mắt đa dạng

5 bước trang điểm mắt đơn giản tự nhiên

Như đã nói, cách trang điểm để có đôi mắt vừa nổi bật vừa trông thật tự nhiên không phải điều dễ dàng. Do đó, nếu bạn mới học trang điểm thì hãy xem ngay hướng dẫn 5 bước đánh mắt cơ bản dưới đây để dễ hình dung hơn nhé.

Bước 1: Tạo lớp lót

Vùng da mắt rất mỏng manh và dễ bị ảnh hưởng dù chỉ là tác động nhỏ nhất. Sử dụng kem lót sẽ không chỉ nuôi dưỡng mà còn bảo vệ da vùng mắt trước các tác nhân gây hại. Ngoài ra, bước này còn hiệu chỉnh sắc tố da để lớp phấn mắt lên màu đẹp và bám tốt hơn.

Bước 1.1: Chấm lượng kem nền hoặt kem lót dành riêng cho mắt lên mi trên và mi dưới

Bước 1.2: Sử dụng mút trang điểm hoặc cọ để tán phần kem đều trên mi mắt

Nên có lớp lót để phần trang điểm mắt được bền màu Beauty Box

Dùng dụng cụ trang điểm để tán kem lót mỏng đều - Ảnh: ShutterStock

Ngoài ra, quầng thâm có thể làm giảm sức hút của lớp trang điểm. Vì thế, bạn nên dùng thêm sản phẩm che khuyết điểm để làm sáng vùng da dưới mắt. Beauty Box sẽ "bật mí" một mẹo nhỏ dành cho những bạn sở hữu kem che khuyết điểm có độ che phủ thấp. Sau khi thoa kem che khuyết điểm, các bạn chờ khoảng 5 phút cho kem khô lại trước khi tán đều sản phẩm. Độ che phủ của kem sẽ tăng lên rõ rệt khi khô đấy.

Bước 2: Tán màu mắt

Để phần mắt được tô điểm một cách tự nhiên, bạn chỉ nên chọn một số ít màu có cùng tone với nhau. Các gam màu đang được ưa chuộng hiện nay là hồng đất, cam đào, tím hay nâu nhạt,... bởi thể hiện được nét tươi trẻ và thanh lịch. Thông thường,1 tone sẽ có 4 màu mắt đi cùng nhau.

Quy tắc đơn giản khi đánh phấn mắt là:

Bước 2.1: Tán màu trung tính như màu be, nâu nhạt, cam hoặc hồng nhạt... lên toàn bộ bầu mắt (từ hốc mắt kéo dài ra đuôi mắt)

Bước 2.2: Chọn màu đậm hơn tán vào mi mắt trên như vẽ eyeliner

Bước 2.3: Dùng màu tương tự đánh vào 1/3 mi dưới, phía ngoài

Bước 2.4: Đánh phấn màu sáng (hoặc nhũ mắt) lên giữa bầu mắt để tạo hiệu ứng mắt sáng lấp lánh

Xem thêm: Top 5 nhũ mắt hot nhất hiện nay

Ngoài ra để mắt có vẻ to tròn hơn thì nên nhấn nhẹ thêm một ít màu sáng nhất bảng màu cho vùng hốc mắt; không dùng quá nhiều dễ khiến mắt trông thiếu tự nhiên.

Cách trangđiểm mắt đơn giản Beauty Box

Các bước tán màu mắt đơn giản để có đôi mắt long lanh - Ảnh: ShutterStock

Bước 3: Định hình và vẽ chân mày

Trong các bước trang điểm mắt, việc chọn kiểu chân mày cân xứng với khuôn mặt là rất quan trọng. Nếu đã sở hữu một đôi chân mày đậm, bạn chỉ việc tỉa chân mày theo hình dáng sẵn có. Tuy nhiên, nếu màu chân mày của bạn không như mong muốn, hãy dùng chì kẻ chân mày để định hình lại. Tùy khuôn mặt sẽ phù hợp các dáng lông mày khác nhau như lông mày ngang (hợp với mặt dài), lông mày cánh cung/ trăng non (hợp với mặt vuông), lông mày chữ V, lông mày lá liễu,...

Màu sắc cũng nên hài hòa với màu tóc. Ví dụ: màu tóc nâu hoặc đen nên chọn màu chân mày sáng hơn 1-2 tông; nếu có tóc nâu sáng hoặc vàng thì ngược lại - chọn màu chân mày tối hơn. Đối với tóc đỏ, chân mày cũng nên có màu sáng như vàng tro hay camel để phù hợp với độ sáng của tóc.

Chọn màu chân mày phù hợp với màu mắt Beauty Box

Chọn màu chân mày phù hợp với màu tóc giúp gương mặt hài hòa - Ảnh: ShutterStock

Hãy thực hiện 3 bước vẽ chân mày đơn giản sau đây để giúp phần mắt được nổi bật hơn:

Bước 3.1: Tạo khuôn bằng chì kẻ mày

Bước 3.2: Tô đậm 1/3 đuôi lông mày

Bước 3.3: Dùng cọ chải mày tán màu nhạt dần lên phần đầu lông mày

Bước 4: Dùng bút kẻ mắt hoặc chì kẻ mắt


Dùng chì để kẻ mắt dễ dàng hơn Beauty Box


Dùng chì để kẻ mắt giúp việc trang điểm dễ dàng hơn - Ảnh: ShutterStock

Bước kẻ mắt sẽ giúp đôi mắt càng thêm sắc sảo, hút hồn. Nếu bạn là người mới học trang điểm hoặc không quen dùng bút kẻ mắt hay kẻ mắt nước, chì kẻ mắt sẽ dễ thao tác hơn.

Bước 4.1: Kẻ một đường chì mảnh theo sát mí trên. Đối với đôi mắt 2 mí, bạn nên bắt đầu từ 1/3 đuôi mắt

Bước 4.2: Kéo dài phần đuôi mắt một chút để tạo độ dài cho mắt

Lưu ý: Bạn nên chú ý kẻ nhạt ở phần đầu và đậm dần về phía đuôi mắt. Như vậy, mắt sẽ trông tự nhiên hơn.

Việc chọn được loại chì kẻ ưng ý cũng là một điều cần được quan tâm nếu bạn muốn sở hữu một đôi mắt quyến rũ, sắc nét. Một loại chì kẻ mắt tốt không chỉ mang lại hiệu ứng tốt mà còn hội tụ cả những yếu tố như thiết kế đẹp, chống trôi dù đi mưa hay đi biển cũng bám màu lâu suốt nhiều giờ đồng hồ. Không chỉ thế, đầu cọ phải thanh mảnh giúp cho nét vẽ trở nên sắc sảo.

Bạn có thể chọn những loại chì kẻ mắt dạng bút lông như chì kẻ mắt lâu trôi CLIO SUPERPROOF BRUSH LINER. Với thiết kế đầu bút mảnh, chì kẻ Clio mang đến đường viền sắc nét chỉ với một lần kẻ và giữ cho nét vẽ lâu trôi nhờ vào công thức chống thấm nước, chống nhòe đặc biệt.

Bút Kẻ Viền Mắt Chống Trôi CLIO SUPERPROOF BRUSH LINER 0.55ml

Chì kẻ mắt lâu trôi CLIO SUPERPROOF BRUSH LINER mang đến đôi mắt sắc sảo, duy trì cả ngày dài, ngay cả với những làn da dầu, dễ đổ mồ hôi

Bước 5: Bấm mi và chải mascara

Bước chuốt mascara sẽ giúp phần trang điểm mắt được trọn vẹn. Nếu kẻ mắt giúp tăng thêm sự quyến rũ, thì bấm mi và chải mascara giúp đôi mắt to tròn và có hồn hơn. Mascara rất dễ bị dây vào da vùng mắt nếu bạn không cẩn thận, vì thế hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để việc chuốt mascara ít tốn sức hơn nhé:

Bước 5.1: Hướng mắt nhìn xuống, bấm mi nhẹ nhàng từ hốc mắt ra ngoài để tạo độ cong tự nhiên cho mi

Bước 5.2: Chuốt mascara theo chuyển động zigzag để hàng mi thêm dày

Xem thêm: Gợi ý 9 loại mascara hot nhất hiện nay

Chuốt mascara để đôi mắt thêm nổi bật Beauty Box

Chuốt mascara để đôi mắt thêm dày và nổi bật - Ảnh: ShutterStock

Lưu ý:

  • Bạn có thể chuốt 2-3 lớp mascara hoặc cho đến khi mi có độ dày như ý muốn.
  • Bạn cẩn thận không để mascara vón cục bởi nó sẽ khiến mắt thấy khó chịu và mất thẩm mỹ.
  • Bạn cũng có thể dùng thêm mi giả để tăng phần nổi bật cho mắt, tuy nhiên cần canh chỉnh độ dài mi giả cho phù hợp để tránh tạo cảm giác kém tự nhiên.

3 mẹo trang điểm mắt long lanh bạn nên biết

Trong quá trình trang điểm cho đôi mắt, các bạn có thể bổ sung một số phụ kiện để đôi mắt thêm nổi bật:

Đeo kính áp tròng (lens)

Lens, hay kính áp tròng, là một phụ kiện giúp tăng thêm sức hút cho lớp trang điểm. Không chỉ giúp ta thay đổi màu mắt theo ý thích, lens còn làm to tròn thêm đôi mắt. Đặc biệt, lens rất hữu ích đối với các bạn bị cận thị. Sẽ rất uổng phí nếu bạn để đôi kính dày cộm che mất lớp phấn mắt, đúng không nào.

Màu sắc phong phú lens giúp

Màu sắc phong phú của lens giúp "biến hóa" phần trang điểm mắt - Ảnh: ShutterStock

Áp dụng nguyên tắc "2 phần đậm - 1 phần nhạt"

Để tránh trường hợp trang điểm quá lòe loẹt gây mất thiện cảm, hãy áp dụng nguyên tắc "2 phần đậm - 1 phần nhạt". Ví như khi màu son và phấn má quá đậm sắc, phần mắt nên được tán thật nhạt hoặc chỉ cần kẻ eyeliner.

Việc chọn tone màu mắt cực kì quan trọng. Màu mắt nên phù hợp không chỉ với màu môi và phấn má, mà với trang phục và hoàn cảnh giao tiếp cũng nên được quan tâm.

Dùng thêm mi giả

Mặc dù đã có sự trợ giúp từ bấm mi và mascara, nhiều bạn có thể vẫn sẽ không hài lòng với đôi mi của mình. Đây là lúc chúng ta cần hỗ trợ từ lông mi giả. Bạn có thể tìm mua lông mi giả ở bất kỳ cửa hàng mỹ phẩm nào.

Thay vì một cặp mi giả dày rậm, bạn nên chọn loại phù hợp với đôi mắt của mình. Bên cạnh chiều dài và độ dày, độ cong và chất liệu của mi giả cũng đáng để bạn cân nhắc trước khi mua.

Trên đây là cách trang điểm mắt đơn giản nhất để giúp bạn sở hữu đôi mắt long lanh nhưng vẫn tự nhiên. Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để khiến đôi mắt thêm nổi bật và cuốn hút. Hãy thực hành mỗi ngày để "nâng cao tay nghề" bạn nhé.


Xem thêm:

Mách bạn các bước trang điểm cho người mới bắt đầu

Làm mới bản thân với phong cách trang điểm kiểu Tây

Những “tuyệt chiêu” trang điểm bằng phấn nước có thể bạn chưa biết


Nguồn tham khảo:

21 Eye Makeup Tips Beginners Secretly Want To Know - https://www.buzzfeed.com/christinalan/simple-eye-makeup-tips-that-any-beginner-can-ma

The Complete Guide to Applying Eye Makeup - https://www.goodhousekeeping.com/beauty/makeup/a35631/how-to-apply-eye-makeup-guide/


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác