5 bước trang điểm kiểu Tây "đúng điệu"

August 3, 2022

Trang điểm kiểu Tây là trào lưu làm đẹp đang “làm mưa làm gió” thời gian gần đây. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp sắc sảo, quyến rũ của lối makeup châu Âu với nét thanh thoát trên gương mặt của các cô gái Á Châu khiến cho quá trình “lột xác” của bạn thú vị hơn bao giờ hết!

Trang điểm kiểu Tây - "Bí thuật" của ngôi sao Hollywood

Khác với phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tươi sáng như các cô gái Hàn Quốc, Nhật Bản, trang điểm kiểu Tây thiên về tông màu trầm hoặc nude. Điều này được thể hiện rõ rệt qua cách lựa chọn màu mắt, màu khối và cả lớp kem nền (foundation).

Ngoài ra, một trong những đặc trưng không thể thiếu của trang điểm kiểu Tây là sự sắc sảo trong đường nét. Chính vì thế, không có gì lạ khi phong cách này ưu ái những kiểu chân mày cong vút, những đường eyeliner ấn tượng và cả đôi môi căng mọng gợi cảm.

Thoát khỏi vẻ ngoài tối giản thường nhật, bạn có thể biến hóa thành quý cô quyến rũ và sang trọng với phong cách trang điểm cuốn hút như những ngôi sao Hollywood.

6 bước trang điểm kiểu Tây đúng “chuẩn”

Nếu mới làm quen với trang điểm kiểu Tây, ta không thể tránh khỏi những bỡ ngỡ. Cùng Beauty Box bỏ túi một số bí kíp dưới đây sẽ giúp quá trình “F5” bản thân của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Bước 1: Đánh nền

Trong lối trang điểm này, kem nền tone vàng nâu là lựa chọn giúp bạn có làn da trông khỏe khoắn, gợi cảm. Do đó bạn nên chọn kem nền đậm hơn màu da từ 1 đến 2 tone và có độ che phủ cao, chống nước tốt để lớp nền bền đẹp trong nhiều giờ. Bạn đừng quên đánh kem nền cho cả vùng cổ để tránh tình trạng sắc thái màu da ở mặt và cổ bị lệch tông với nhau nhé.

Đánh nền là bước cơ bản và thiết yếu trong trang điểm. Không chỉ giúp làn da được đều màu, kem nền còn làm nổi bật màu sắc của các mỹ phẩm trang điểm khác như má hồng, son môi...

Kem nền chính hẫng tại Beauty Box

Mỗi thương hiệu như Banila Co, Maybelline, Bobbi Brown... sẽ có kết cấu của kem nền cực kỳ khác nhau, hãy khám phá và chọn cho mình một sản phẩm kem nền phù hợp ngay tại Beauty Box

Bước 2: Tạo khối

Tạo khối là bước giúp thon gọn và làm nổi bật những góc cạnh của gương mặt. Khi tạo khối, bạn cần ghi nhớ các nguyên tắc: 

  • Sử dụng phấn nền tone nâu hoặc vàng đậm để làm giảm sự bất đối xứng trên các vùng khuyết điểm như ở cánh mũi, xương gò má, xương hàm, vùng da đường chân tóc mái... 
  • Ngoài ra cần dùng thêm highlight màu sáng hoặc ánh nhũ để tạo điểm nhấn cho sống mũi và vùng chữ T trông cao và thanh thoát hơn.

Cách tạo khối theo phong cách tây

Tạo khối giúp làm nổi bật những góc cạnh quyến rũ của gương mặt

Bước 3: Trang điểm mắt

Khi trang điểm mắt, nên ưu tiên chọn màu mắt có tone màu trầm như nâu đen, cánh gián... đồng thời tạo hiệu ứng khói với phấn nhũ màu sáng để khuôn mắt to, nếp mí dày, sắc nét và sâu hơn. 

Kẻ eyeliner sắc sảo là “thủ thuật” trang điểm yêu thích của nhiều tín đồ trang điểm tone Tây. Kẻ eyeliner từ góc mắt đến đuôi mắt để đôi mắt trông to và dài hơn. Sau đó, bạn hoàn thành bước này với mascara chuốt mi thật cong và có thể nhấn nhá cho đôi mắt thêm sắc nét, ấn tượng với mi giả.

Cách trang điểm mắt nhìn giống tây

Trang điểm kiểu Tây có đặc trưng màu mắt đậm và có hiệu ứng khói

Bước 4: Tạo hình lông mày

Chân mày là điểm nhấn tạo nên nét đặc biệt của phong cách trang điểm Tây. Đầu tiên, bạn định hình dáng chân mày hình vòng cung và lấy bút kẻ chân mày theo khuôn cho đuôi lông mày sắc mảnh. Nên chọn màu chì kẻ mày trùng với màu tóc để trông hài hoà hơn.
Nếu không quá khéo tay, bạn có thể dùng khuôn chân mày có sẵn để định hình. Sau đó, bạn có thể dùng mascara chân mày tone nâu, đen chuốt để chân mày vào nếp tự nhiên.

Bước 5: Màu son trầm hoặc nude

Các cô gái phương Tây thường chọn son có độ “matte - lì” hoàn hảo. Họ có thể kết hợp từ 2 đến 3 màu son theo sở thích. Bắt đầu từ những màu đỏ, cam, hồng trầm. Càng vào trong màu son sẽ càng sáng hơn. Phần giữa lòng môi thường được “apply” một lớp son màu nude để tạo hiệu ứng 3 chiều sắc sảo.

Bước 6: Vẽ viền môi

Trước khi tô son, nên phủ một lớp kem lót mỏng để môi trông căng mịn và bền màu hơn. Việc vẽ viền môi “ton-sur-ton” với màu son nền là điều không thể thiếu. Ngoài ra, dùng thêm một chút foundation phủ viền cũng giúp môi trông đầy đặn và tự nhiên hơn.

Cách đánh son tone tây

Son màu nude được xem là đặc trưng của lối trang điểm phong cách Tây

Trang điểm đẹp thôi chưa đủ

Vẻ đẹp cuốn hút của cô gái phương Tây không chỉ đến từ một "layout makeup" chỉn chu. Cách chọn trang phục, kiểu tóc sao cho phù hợp là điều bạn nên quan tâm khi thử nghiệm với phong cách trang điểm kiểu Tây.

Tẩy trắng răng

Một hàm răng trắng sáng làm điểm nhấn là điều không thể thiếu để quy trình trang điểm kiểu Tây thêm hoàn hảo. Hiện tại có khá nhiều giải pháp giúp bạn có nụ cười trắng sáng như dùng miếng dán tẩy răng, ủ răng cùng baking soda hoặc dùng máy tẩy trắng răng tức thì.

Không thể thiếu một bộ trang phục phù hợp

Bên cạnh trang điểm, việc lựa chọn trang phục cũng rất quan trọng. Dĩ nhiên phong cách quyến rũ kiểu Tây sẽ không phù hợp với những bộ cánh oversized hay váy đầm mềm mại. Thay vào đó, những chiếc đầm body ôm sát hoặc jumpsuit sẽ giúp phái đẹp khoe trọn đường cong và thu hút ánh nhìn trong mọi trường hợp.

Cách chọn trang phục kiểu tây

Lớp trang điểm theo phong cách Tây sẽ càng nổi bật khi kết hợp với trang phục ôm sát, hiện đại.

Kiểu tóc chuẩn phong cách Tây

Màu tóc và kiểu tóc cũng cần được được chú trọng. Thông thường, màu tóc nên trùng với màu phấn mắt hoặc màu son. Bạn có thể sử dụng phấn sáp hoặc kẹo xịt màu sáng để tạo hiệu ứng ombre đa sắc. Các kiểu tóc phù hợp với trang điểm kiểu Tây thường là tóc búi thấp, tóc xõa xoăn sóng hoặc tóc rẽ ngôi giữa.

Trang điểm phong cách Tây tưởng phức tạp nhưng nếu nắm vững các nguyên tắc phối hợp trên sẽ trở nên đơn giản hơn đúng không nào? Chỉ cần chuẩn bị cho mình một vài thỏi son nude, bảng phấn mắt và vài hộp kem nền, phấn khối là bạn đã có thể làm mới phong cách bản thân ngay lập tức.

Xem thêm:

3 điều cần biết để chọn màu son hợp tông da

8 bước trang điểm đúng cách cho người mới bắt đầu

Kem lót là gì? Cách dùng kem lót khi trang điểm


Nguồn tham khảo:

The Difference Between Korean and Western Makeup - https://www.instyle.com/beauty/makeup/difference-between-korean-western-makeup

https://www.alyaka.com/magazine/asian-makeup-vs-western-makeup/

Cách trang điểm tông Tây - Cách makeup mắt tone tây đơn giản 4 bước - https://dipi.vn/cach-trang-diem-tong-tay-dep/


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác