5 điều cần nhớ khi dưỡng da mùa lạnh

August 3, 2022

Khi thời tiết giao mùa trở lạnh cũng là lúc làn da có thể đối mặt với vô số vấn đề. Với da khô sẽ gặp gặp nguy cơ về lão hóa sớm, trong khi làn da thiên dầu lại dễ tăng tiết bả nhiều hơn dẫn đến bí tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn. Tuy nhiên, nếu bạn biết 5 điều cần nhớ khi dưỡng da mùa lạnh trong bài viết sau đây thì sẽ dễ dàng trong việc chăm sóc da hằng ngày.  

Tại sao cần "đầu tư" dưỡng da mặt vào mùa lạnh nhiều hơn?

  • Da được cấp nước đầy đủ vào mùa lạnh giúp hàng rào bảo vệ làn da được củng cố, giảm thiểu tình trạng khô căng, bong tróc da, hạn chế kích ứng và tình trạng viêm nhiễm
  • Tăng cường sức khỏe làn da để da được căng mịn, săn chắc và rạng rỡ tươi tắn hơn, từ đó hạn chế việc lão hóa hay da xỉn màu.

5 điều cần nhớ khi dưỡng da mặt mùa lạnh

Tham khảo 5 điều sau sẽ góp phần giúp bạn sở hữu làn da mịn màng và khỏe mạnh hơn trong mùa lạnh. 

1. Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ với da

Sữa rửa mặt chứa một số những thành phần như cồn, hương liệu, xà phòng,…sẽ gây hại đến da khô, nứt nẻ vì chúng làm mất đi lớp dầu tự nhiên và khiến tình trạng khô trầm trọng hơn. Bạn cần chọn những sản phẩm có thành phần cấp ẩm an toàn, phổ biến kể đến là Glycerin, Hyaluronic Acid, Propylene Glycol, PEG,…

Sản phẩm tham khảo

Sữa Rửa Mặt Dưỡng Ẩm Làm Sáng Da AHC HYALURONIC DEWY RADIANCE CLEANSING FOAM

 

Sản phẩm giúp làm sạch sâu bụi bẩn, vi khuẩn, mồ hôi lẫn lớp make-up, đồng thời giúp tăng cường độ ẩm và độ sáng của da sau khi rửa mặt với công thức chứa axit hyaluronic và Aqua-Glue ™

Sữa Rửa Mặt Dưỡng Ẩm THEFACESHOP HERB DAY 365 MASTER BLENDING LIQUID FOAM ALOE & GREENTEA

 

Sữa rửa mặt Thefaceshop với phức hợp thảo mộc thiên nhiên giúp dễ dàng làm sạch bụi bẩn, bã nhờn và làm sạch sâu lỗ chân lông. Sản phẩm làm sạch mạnh mẽ nhưng vô cùng an toàn và dịu nhẹ cũng như cấp ẩm tốt cho làn da.

Sữa Rửa Mặt Cấp Ẩm OHUI MIRACLE MOISTURE CLEANSING FOAM

 

Sữa rửa mặt Ohui tạo bọt giúp làm sạch sâu đồng thời cấp ẩm, tăng cường sinh khí cho làn da khỏe khoắn. Công thức Chiffon-ceramide TM tăng cường độ ẩm mịn của da.

2. Sử dụng tinh chất cấp ẩm

Tinh chất cấp ẩm chứa hàm lượng cao các thành phần dưỡng da và thẩm thấu nhanh vào da mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Vì thế, serum cấp ẩm là sản phẩm đắc lực vừa cung cấp đủ nước cho da, vừa hỗ trợ da khỏe mạnh.

Sản phẩm tham khảo

Tinh Chất Dưỡng Ẩm Chuyên Sâu COSRX FULL FIT PROPOLIS LIGHT AMPOULE

 

Cosrx Full Fit Propolis với thành phần chủ đạo là keo ong, mật ong và sữa ong chúa giàu dưỡng chất. Nổi bật của dòng serum là khả năng cấp ẩm sâu, cải thiện làn da thô sần, xỉn màu trở nên tươi sáng.

Tinh Chất Dưỡng Ẩm A'PIEU LACTOBACILLUS MOISTURIZING AMPOULE

Serum dưỡng ẩm A'pieu Lactobacillus Moisturizing Ampoule chăm sóc làn da khô trở nên mịn mượt, đủ ẩm với kết cấu dạng sệt, trong suốt cho khả năng thẩm thấu sâu.

Tinh Chất Dưỡng Ẩm OHUI MIRACLE MOISTURE ESSENCE 

 

Ohui Miracle Moisture Essence dưỡng ẩm tối ưu không gây kích nhờ chứa thành phần ceramide giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, cung cấp ẩm toàn diện và duy trì độ ẩm cần thiết cho làn da.

3. Bổ sung kem dưỡng ẩm cho da

Kem dưỡng ẩm giúp củng cố hàng rào bảo vệ da khỏi bị kích ứng. Hơn nữa, kem dưỡng ẩm cũng hạn chế tình trạng khô căng hay giúp hồi sinh làn da của bạn thoát khỏi tình trạng thô ráp, sần sùi.

Sản phẩm tham khảo

Kem Dưỡng Ẩm Sáng Da Keo Ong COSRX FULL FIT PROPOLIS LIGHT CREAM 

 

Cosrx Propolis Light Cream mang đến khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, giảm tổn thương và kích ứng cực tốt, đồng thời dưỡng ẩm tốt mà không có cảm giác nhờn dính.

Kem Dưỡng Ẩm Làm Dịu Da GOODAL HOUTTUYNIA CORDATA CALMING MOISTURE CREAM

 

Goodal Houttuynia Cordata Calming nổi bật trong việc cải thiện da tổn thương. Hơn nữa, sản phẩm còn giúp giữ ẩm làm dịu da tức thì, tăng cường sức đề kháng, nuôi dưỡng làn da ẩm mịn khỏe khoắn

Kem Dưỡng Ẩm Làm Dịu Da YEHWADAM ARTEMISIA SOOTHING MOISTURIZING CREAM 

 

Yehwadam Artemisia Soothing Moisturizing là kem dưỡng cân bằng lượng dầu và nước cho da khô thiếu ẩm. Đặc biệt da dầu mụn, thiếu ẩm cần tái phục hồi thì dòng sản phẩm này càng xứng đáng trở thành lựa chọn ưu tiên 

4. Đắp mặt nạ cấp ẩm

Cũng giống như serum hoặc kem dưỡng ẩm, mặt nạ là một phương pháp cấp ẩm, dưỡng da hoàn hảo nhờ vào những công dụng tức thì. Mặt nạ cung cấp các hoạt chất, vitamin và chất dinh dưỡng đậm đặc hydrat hóa, cấp ẩm làn da thiếu nước.

Sản phẩm tham khảo

Mặt Nạ Siêu Cấp Ẩm Làm Dịu Da THEFACESHOP THE SOLUTION DOUBLE-UP SOOTHING

 

Mặt nạ chứa madecassoside giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm dịu da nhạy cảm và cung cấp độ ẩm, củng cố lại hàng rào bảo vệ. Đồng thời, mặt nạ còn chứa thành phần dưỡng ẩm sâu, thúc đẩy sự tái sinh ở da.

Mặt Nạ Giấy Dưỡng Ẩm Cao Cấp AHC PREMIUM HYDRA SOOTHER SKIN FIT MASK 

 

Mặt nạ AHC gấp đôi lượng Hyaluronic Acid và vitamin B5 cung cấp ẩm vượt trội cho da khô, thiếu nước dưỡng ẩm và làm dịu da hiệu quả, giúp làn da trở nên ẩm mượt, căng bóng.

Mặt Nạ Dưỡng Ẩm, Làm Sáng Da A'PIEU MULBERRY BLEMISH AMPOULE MASK 

 

Mặt nạ giấy A'pieu Mulberry Blemish Ampoule Mask có khả năng đặc biệt giải cứu làn da thoát khỏi những tình trạng khô ráp, nhăn nheo và tối màu.

Mặt Nạ Dưỡng Ẩm DR.BELMEUR MILD DERMA DEEP MOISTURIZING MASK

 

Dr.Belmeur Mild Derma Deep Moisturizing Mask là một trong những mặt nạ có tác dụng dưỡng ẩm chuyên sâu phục hồi làn da khô ráp, đang kiệt quệ vì thiếu ẩm.

5. Thoa kem chống nắng hằng ngày

Dù là trời lạnh hay thời tiết ban ngày không có nắng thì tia UV từ mặt trời vẫn có thể xuyên qua các đám mây và gây hại cho da. Vì thế, bạn hãy thoa kem chống nắng phổ rộng, dưỡng ẩm có chỉ số SPF cao cho mặt và các vùng da tiếp xúc của cơ thể.

Sản phẩm tham khảo

Kem Chống Nắng Cấp Ẩm THEFACESHOP POWER LONG-LASTING MOISTURE SUN CREAM SPF50+ PA+++

 

Kem chống nắng bảo vệ làn da hiệu quả nhờ chỉ số chống nắng vượt trội, làm dịu, bổ sung độ ẩm cần thiết cho làn da từ Hyaluronic acid và panthenol. Sản phẩm không để lại màng trắng trong quá trình sử dụng.

Kem Chống Nắng Dạng Thỏi DR.BELMEUR UV DERMA MINERAL SUN STICK SPF50+ PA+++

 

Dr.Belmeur UV Derma dạng thỏi tiện lợi chứa calamine, vitamin E và kẽm Oxide vừa giúp da chống nắng hiệu quả mà vẫn cung cấp đủ độ ẩm cho da suốt cả ngày.

Kem Chống Nắng Dạng Thỏi AHC NATURAL PERFECTION DOUBLE SHIELD SUN STICK

AHC Natural Perfection Double Shield Sun Stick có chỉ số chống nắng cao sử dụng công nghệ UV IR BlockTM đặc biệt ngăn ngừa các tia hồng ngoại (IR) từ ánh nắng. Bảo vệ da không bị lão hóa sớm đồng thời làm dịu và cấp ẩm cho làn da

Một vài lưu ý khi dưỡng da mặt mùa lạnh

  • Không nên rửa mặt bằng nước quá nóng vì sẽ gây khô da hơn
  • Chỉ nên thoa kem dưỡng ẩm vừa đủ với làn da, tránh thoa quá nhiều dễ gây bít tắc lỗ chân lông
  • Uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể để cải thiện vấn đề thiếu nước từ bên trong
  • Đừng quên dưỡng ẩm cho cả môi và vùng mắt vì vùng da này cũng rất dễ xuất hiện nếp nhăn

Dưỡng da mùa lạnh không khó nếu bạn áp dụng những điều cần nhớ khi chăm sóc da ở trên. Bên cạnh đó, những sản phẩm mà Beauty Box gợi ý sẽ giúp bạn lựa chọn mỹ phẩm dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình.

---

Xem thêm

Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác