6 bước chăm sóc môi tại nhà

August 3, 2022

Một phần trong quy trình chăm sóc da mà chúng ta thường bỏ qua đó là đôi môi. Chắc chắn, tất cả chúng ta đều mang theo một loại son dưỡng môi mà chúng ta áp dụng bất cứ khi nào, nhưng ít người nghĩ rằng bờ môi cũng cần được tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm làm mềm mịn. Đó là lý do Beauty Box muốn hướng dẫn cho các nàng các bước chăm sóc môi tại nhà với để xứng đáng có được đôi môi khỏe khoắn, hồng hào.

Lý do bạn phải chăm sóc môi

Vì sao cần phải chăm sóc môi?

Môi của chúng ta mỏng hơn nhiều so với phần còn lại của cơ thể. Ngoài ra, môi của chúng ta cũng có ít tuyến dầu hơn và không sản xuất melanin (sắc tố bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV), có nghĩa là chúng có ít sự bảo vệ tự nhiên khỏi ánh nắng mặt trời, lạnh, gió hoặc không khí khô.

Để bảo vệ làn da môi 

Giống như làn da, bờ môi cũng chịu tác động bởi sự thay đổi bên trong cơ thể cũng như ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài (như ánh nắng, thời tiết, son môi màu..).

  • Môi khô do thời tiếtSự thay đổi của tiết trời, gió hanh khô hoặc trời nắng gắt sẽ khiến đôi môi dễ trở nên khô, nứt nẻ do mất nước. Việc dưỡng ẩm môi sẽ tăng cường bước bảo vệ cho đôi, ngăn ngừa sự thất thoát ẩm và hỗ trợ tăng cường hàng rào bảo vệ da môi.

  • Khi cơ thể thiếu nướcDấu hiệu cơ thể mệt mỏi, khát nước không những làm ảnh hưởng đến năng lượng làm việc của bạn mà cả đôi môi cũng trở nên kém sức sống, khô, sạm màu đi.

  • Không sử dụng son dưỡng trước khi dùng son môiViệc dùng son môi có màu, son lì sẽ giúp môi của bạn bám màu khá lâu, nhưng ngược lại môi sẽ dễ trở nên mất độ ẩm nếu không được chăm sóc cẩn thận vào cuối ngày.

Để môi tươi tắn, son lên màu sẽ đẹp hơn

Việc sử dụng son môi cả ngày, nhưng chưa từng nghĩ đến các giải pháp làm sạch da chết môi, phục hồi sinh khí cho bờ môi sẽ khiến đôi môi của bạn trở nên “trông mệt mỏi”. Kéo theo đó là gương mặt nhợt nhạt, kém sự tinh tế và nét rạng rỡ mà một phụ nữ vốn có.

Để có đôi môi khỏe đẹp và lên màu xuất sắc khi dùng son môi thì việc chăm sóc đôi môi mềm mại, không có da chết hoặc các vết nứt, bong tróc là điều cần thiết.

Các cách chăm sóc môi hồng hào tại nhà

1. Tẩy trang cho môi

  • Đó là việc làm đầu tiên để loại bỏ các cặn son môi mà bạn đã dùng trước đó. Các loại son lì, không trôi trong nước cần được làm sạch với nước tẩy trang môi chuyên dụng.

  • Không riêng gì da vùng mắt, da môi cũng vô cùng mỏng manh & nhạy cảm. Do đó, bạn cần sử dụng sản phẩm tẩy trang mắt môi riêng biệt để giúp đánh bay các loại son lì mà bạn đang sử dụng.

  • Sản phẩm tham khảo: Kem tẩy trang môi B.By Banila Tint Remover 10ml

Kem tẩy trang môi B.By Banila Tint Remover 10ml

2. Tẩy tế bào chết môi 

  • Da chết trên môi sẽ ngăn cản việc dưỡng ẩm môi diễn ra hiệu quả. Tế bào chết còn khiến môi trông loang lổ, dễ bong tróc và bề mặt môi thô sần rõ rệt. Khi dùng son màu cũng không cho màu sắc chuẩn

  • Cách tốt nhẩ để giúp đôi môi loại bỏ da chết toàn diện, đồng thời đảm bảo được độ an toàn không gây kích ứng môi, đó là dùng sản phẩm tẩy tế bào chết cho môi

  • Sản phẩm tham khảo: Tẩy tế bào chết môi A'pieu Honey & Milk Lip Scrub

Tẩy Tế Bào Chết Môi A'PIEU HONEY & MILK LIP SCRUB

Tẩy tế bào chết môi A'pieu Honey & Milk Lip Scrub

Tuýp tẩy da chết được làm từ mật ong và sữa giúp làm bong nhẹ nhàng lớp sừng trên bề mặt môi đồng thời cấp ẩm nhẹ, giúp môi được mềm mịn và không mất nước trong quá trình tẩy da chết.

3. Sử dụng son dưỡng môi

  • Son dưỡng ẩm môi vượt xa ngoài chức năng son dưỡng thông thường, giúp làm liền da môi, bảo vệ môi trong khí hậu khắc nghiệt như giá rét, gió cước, hanh khô.

  • Tất cả nhờ vào dưỡng chất từ tinh dầu hoa thược dược giàu ẩm & chất chống oxy hóa giúp phục hồi và tăng cường sinh khí cho đôi môi hồng nhuận tươi tắn.

  • Sản phẩm tham khảo: Son dưỡng môi Dear Dahlia Paradise Blooming Balm

Son dưỡng môi Dear Dahlia Paradise Blooming Balm 1

4. Sử dụng kem chống nắng cho môi 

  • Môi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời - đặc biệt là môi dưới (ngay cả khi bạn đang đeo khẩu trang). Điều đó có nghĩa là chúng là một điểm phổ biến của bệnh ung thư da. Vì vậy, điều quan trọng là son dưỡng môi ban ngày của bạn (hoặc son màu) phải có chức năng chống nắng SPF 15 hoặc cao hơn.

  • Hãy nhớ thoa lại sản phẩm chống nắng cho môi sau mỗi hai giờ, đặc biệt là sau khi ăn hoặc uống.

5. Đắp mặt nạ môi (vào ban đêm)

  • Phương pháp đắp mặt nạ môi trong quá trình ngủ đêm sẽ giúp đôi môi căng mọng, hồng hào vào sáng hôm sau

  • Mặt nạ ngủ cho môi vối thành phần chính từ tinh dầu thực vật sẽ giúp duy trì độ ẩm chuyên sâu, phục hồi hàng rào bảo vệ, mang lại đôi môi mịn mượt, tươi tắn. Sản phẩm còn giúp bạn khắc phục tình trạng môi nứt nẻ, nhiều rãnh nhăn và sắc môi trắng nhợt

  • Sản phẩm tham khảo: Mặt nạ môi Klavuu Nourishing Care Lip Sleeping Pack 20ml

mặt nạ môi Klavuu Nourishing Care Lip Sleeping Pack 20ml
Mặt nạ môi Klavuu Nourishing Care Lip Sleeping Pack 20ml

6. Thay đổi các thói quen hằng ngày

  • Uống đủ nước: Là cách bổ sung nước cho cơ thể cũng là giúp đôi môi chống lại tình trạng khô, nứt nẻ, bong tróc thường gặp

  • Tránh liếm môi: Thói quen hay liếm môi vô tình khiến môi mất đi độ ẩm mà bạn không hay biết

  • Không bóc da môi: Thói quen này sẽ làm môi bạn bị chảy máu gây viêm loét hoặc lở da môi

Nếu đã nắm vững các nguyên nhân khiến khôi khô nứt và 6 bước chăm sóc môi khỏe đẹp tại nhà, bạn hãy áp dụng ngay luôn nhé! Đặc biệt, đừng quên thoa son dưỡng môi hằng ngày! Đôi môi hồng hào, căng mọng sẽ làm tăng thêm sức cuống hút của bạn đấy!  

Xem thêm

Chăm sóc môi với 12 son dưỡng tốt nhất


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác