Chăm sóc môi với 12 son dưỡng tốt nhất

August 3, 2022

Top 12 các loại son dưỡng môi tốt nhất hiện nay trên Beauty Box đến từ các thương hiệu nổi tiếng sẽ giúp bảo vệ đôi môi của bạn thắm hồng rạng rỡ. Son dưỡng môi tốt không chì, giá lại phải chăng thì ngại gì lại bỏ qua!

Tại sao nên sử dụng son dưỡng môi?

Mãi thoa son nhưng bạn lại quên mất rằng, bờ môi cũng cần được "nghỉ ngơi" và chăm sóc với những thỏi son dưỡng, giúp cấp ẩm và phục hồi những khuyết điểm cho môi khi phải đối mặt với ảnh hưởng từ bên ngoài.

Da môi mỏng hơn rất nhiều lần so với da mặt. Do đó, môi dễ bị tổn thương hơn bởi các tác nhân gây hại từ môi trường như bụi bẩn, hóa chất, khí hậu… Vì vậy, son dưỡng môi có vai trò như lớp màng bảo vệ, cung cấp dưỡng chất cho bờ môi tươi tắn hồng hào tự nhiên đồng thời làm mềm và tăng độ đàn hồi của da môi.

Tiêu chí lựa chọn son dưỡng môi

Son dưỡng môi tốt cần có ít nhất một trong những thành phần chính sau: 

  • Lanolin - Một loại sáp giúp làm mềm và ngăn chặn sự mất nước trên da
  • Bơ hạt mỡ, bơ ca cao, dầu dừa, dầu jojoba và hạnh nhân - Những chất giữ ẩm tuyệt vời và không gây kích ứng môi
  • Vitamin, axit hyaluronic...- Có tác dụng nuôi dưỡng da môi cực kỳ tốt.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh chọn các loại son có chứa các chất như salicylic acid - thành phần này vào với mục đích tẩy da chết tuy nhiên lại làm khô da; long não, menthol và phenol - những thành phần tạo cảm giác làm mát nhưng có nguy cơ làm khô da môi và paraben - chất bảo quản có thể gây ung thư.

Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn son dưỡng môi có màu hay không có màu. Tuy nhiên, hầu hết các loại son dưỡng môi có màu đều mang đến màu sắc gần giống như màu môi thực và dễ trôi.

Ngoài ra, một số loại son dưỡng môi có tác dụng điều trị vấn đề nứt nẻ môi cực tốt và thường được sử dụng vào ban đêm.

Bạn nên ưu tiên lựa chọn son dưỡng môi có thành phần chống nắng, có thể bảo vệ đôi môi của bạn dưới tác hại của ánh nắng mặt trời.

Top 12 son dưỡng môi hot nhất

Top 12 các loại son dưỡng môi tốt nhất hiện nay trên Beauty Box đến từ các thương hiệu nổi tiếng sẽ giúp bảo vệ đôi môi của bạn luôn căng mọng, hồng hào. 

1. Son dưỡng môi có màu A'PIEU KISSABLE TINT BALM

Son dưỡng môi A'pieu

Với thành phần nổi bật chiết xuất từ bơ hạt mỡ, son giúp nuôi dưỡng da môi khô ráp bong tróc trở nên mềm mại, tươi tắn hồng hào một cách tự nhiên. Sản phẩm dưỡng ẩm, làm mềm môi, nứt nẻ do cơ địa hoặc do thời tiết.

Son dưỡng môi A'pieu Kissabel Tint Balm có kết cấu dễ thẩm thấu dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da môi từ bên trong. Màu son nhẹ nhàng tươi tắn, giúp đôi môi vừa được nuôi dưỡng vừa lên màu chuẩn như thoa son màu.

Điểm đánh giá: 7/10

2. Son dưỡng môi A'PIEU PURE PINE BUD ESSENCE LIP BALM

son dưỡng môi tốt dạng tinh chất

Đây là son dưỡng môi tốt không chì, 100% từ thiên nhiên (gồm Thông Scotland, mầm giá đỗ, men gạo) của dòng Pure Pine Bud sẽ giúp bạn bảo vệ đôi môi khỏe khoắn, mềm mại cả ngày dài. Sản phẩm cấp dưỡng ẩm chuyên sâu giúp cải thiện tình trạng môi khô nứt, bong tróc đồng thời khóa ẩm làm mịn mượt môi, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất và bảo vệ môi tươi tắn trước những ảnh hưởng môi trường bên ngoài.

Son dưỡng môi dạng tinh chất làm tăng khả năng hấp thụ và bảo vệ ở bề mặt môi, hình thành lớp màng ẩm bóng mịn giúp giữ lại độ ẩm cần thiết cho môi cả ngày dài. Tuy nhiên, sản phẩm sẽ không là lựa chọn ưu tiên cho những cô nàng không thích cảm giác son dưỡng dính dính trên môi.

Điểm đánh giá: 8/10

**Xem chi tiết tại: Son dưỡng môi A'pieu

3. Son dưỡng môi căng bóng DEAR DAHLIA PARADISE AURORA SHINE LIP TREATMENT

DEAR DAHLIA PARADISE AURORA SHINE LIP TREATMENT

Đừng quá ngạc nhiên khi sản phẩm được gọi là “son dưỡng thuần chay” vì chúng chứa 100% thành phần tự nhiên, là ưu tiên lựa chọn cho những cô nàng đang tìm kiếm “son dưỡng môi tốt không chì”.

Paradise Aurora Shine Lip Treatment Heavenly với kết cấu son tint mỏng, nhẹ chứa dưỡng chất thiên nhiên giúp nuôi dưỡng và tạo hiệu ứng căng mọng tự nhiên cho đôi môi. Son với sự hòa quyện giữa các hiệu ứng bóng, ánh nhũ 3D và bắt sáng giúp tạo độ bóng, gợi lên sắc diện môi quyến rũ, cuốn hút ánh nhìn ngay từ lần đầu tiên.

Điểm đánh giá: 9/10

4. Son dưỡng môi A'PIEU HONEY & MILK LIP OIL

 
Son Dưỡng Môi Dạng Dầu A'PIEU HONEY & MILK LIP OIL

Nếu bạn thích loại son dưỡng môi tốt mà không phải là dạng thỏi, bạn có thể thử ngay A'pieu Honey & Milk Lip Oil. Một loại dầu dưỡng môi tuyệt vời từ mật ong giúp môi căng mọng, giảm khô tức thì, có tác dụng giữ ẩm và chăm sóc nhẹ nhàng cho đôi môi khô và nhạy cảm

Dầu dưỡng môi giúp môi mềm ngay tức khắc, không gây nhờn và dính như các loại son dưỡng khác. Công dụng siêu thần thánh của dầu dưỡng là có thể “cảm hóa” các loại son kem siêu lì. Bằng cách nào? Chỉ cần ngay trước khi thoa son lì, bạn dùng ít dầu dưỡng, không cần đợi thấm hay lau đi mà đánh ngay son kem siêu lì lên, màu sắc vẫn sống động. Một lúc sau môi không còn bóng và cũng mềm mại hơn.

Điểm đánh giá: 9/10

5. Son dưỡng và khoá màu son dạng gel ROMAND LIP MATTER

Thuộc top các loại son dưỡng môi tốt thì không quên nhắc đến Romand Lip Matter. Sản phẩm vừa giúp bạn có được làn môi khỏe khoắn nhờ bước dưỡng ẩm tối ưu, vừa giúp khóa chặt màu son, biến những màu son kém bền màu trở nên “lì”, lâu trôi hơn.

  • Hỗ trợ làm mịn môi, cấp ẩm với các thành phần chiết xuất tự nhiên gồm dừa, xoài, bơ giàu khả năng giữ ẩm, làm mềm mại môi
  • Che các khuyết điểm môi như rãnh nhăn, môi mỏng, không bám son, môi khô…
  • Mang lại bờ môi khỏe khoắn, mềm mịn cùng với sắc màu tươi tắn, hoàn hảo cả ngày dài

**Típ sử dụng son dưỡng môi để khóa màu son: Thoa son màu lên môi; sau đó dùng Romand Lip Matter dặm lên 1 lớp để khóa lớp màu son bên dưới lâu trôi hơn

Điểm đánh giá: 8/10

6. Son dưỡng dịu nhẹ DEAR DAHLIA BLOOMING EDITION PARADISE LIP TREATMENT ESSENCE

Son Dưỡng Môi Chăm Sóc Dịu Nhẹ DEAR DAHLIA BLOOMING EDITION PARADISE LIP TREATMENT ESSENCE

Thêm một son dưỡng môi tốt không chì từ nhà Dear Dahlia, sản phẩm đảm bảo 100% các thành phần làm từ thiên nhiên, an toàn cho làn da môi nhạy cảm.

Với dưỡng chất từ hoa thược dược và các tinh dầu tự nhiên, son sẽ cải thiện tốt tình trạng môi thâm sạm, khô nứt thiếu sức sống đồng thời làm hồng bờ môi, tăng hàng rào bảo vệ cho làn da môi khỏe khoắn, mịn màng. Kết cấu son dưỡng môi lỏng, dàn trải êm dịu trên bề mặt nhưng không gây cảm giác nặng nề, bết dính như các sản phẩm khác.

Điểm đánh giá: 8/10

7. Son dưỡng mịn môi THE ORCHID SKIN CHEW BALM 

THE ORCHID SKIN CHEW BALM 4g

Sản phẩm có thiết kế vỏ ngoài khá đáng yêu với nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn. Chất son bên trong lại chứa lượng dưỡng chất tuyệt vời cho làn môi. Son mang lại khả năng cấp ẩm sâu vào trong đồng thời cân bằng lượng dầu và nước ở lớp biểu bì môi, giúp đôi môi được nuôi dưỡng mịn màng khỏe khoắn, giảm thiểu sự khô ráp khi bạn dùng quá nhiều son màu.

Son dưỡng mịn môi thoa một lần là tiệp lên môi cho cảm giác nhẹ nhàng. Sản phẩm giảm thiểu sự xuất hiện của da chết, tăng cường độ ẩm môi, chống oxy hóa và giúp môi ửng hồng tự nhiên nhờ thành phần Tocopheryl (chiết xuất vitamin E).

Điểm đánh giá: 8/10

8. Son dưỡng môi B. BY BANILA B.BALM

Son Dưỡng Màu B. BY BANILA B.BALM

Những điểm nổi bật của son dưỡng có màu tốt nhà B.By Banila:

  • Chiết xuất từ bơ hạt mỡ giúp nuôi dưỡng da môi khô ráp trở nên mềm mại, tươi tắn hồng hào một cách tự nhiên
  • Làm mềm đôi môi khô ráp, nứt nẻ do cơ địa hoặc do thời tiết
  • Son dạng thỏi sáp dễ thoa lên môi, kết cấu son dễ thẩm thấu dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da môi từ bên trong
  • Có thể dùng làm phấn má, dưỡng ẩm khủy tay đầu gối, các khớp ngón tay hay gót chân bị nứt nẻ…

Điểm đánh giá: 9/10

9. Son dưỡng MAC LIP CONDITIONER

 
Son dưỡng môi Mac

 

Quá nổi tiếng trong giới làm đẹp, MAC là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp cho những cô nàng chịu sành điệu và chịu chi cho các sản phẩm làm đẹp.

Son dưỡng môi Mac Lip Conditioner vô cùng thích hợp cho ai yêu thích son dưỡng có mùi thơm. Ngoài khả năng cấp ẩm làm dịu và bảo vệ môi bị khô với thành phần bơ đậu mỡ và vitamin E, son dưỡng dạng kem lỏng còn mang lại hương thơm dễ chịu, như được thưởng thức một món ăn ngon trên môi.

Điểm đánh giá: 8/10

10. Son dưỡng môi DR.BELMEUR DAILY REPAIR MOISTURIZING LIP BALM

 
DR.BELMEUR DAILY REPAIR MOISTURIZING LIP BALM

Sản phẩm được xem là một liệu pháp giúp phục hồi đôi môi căng mịn tuyệt vời. Áp dụng công thức pha trộn các thành phần dưỡng ẩm làm mềm môi, son có tác dụng tái cấu trúc môi giúp bờ môi trẻ trung, đầy đặn, căng mọng và đỏ hồng gợi cảm.

Dr.Belmeur daily repair moisturizing lip balm cho những bờ môi nhạy cảm, giảm thiểu khô nứt chảy máu do sự tác động của môi trường, đặc biệt vào mùa lạnh. Với công thức sáp mềm, nhẹ nhàng, không mùi, bạn có cảm giác môi mềm, đủ ẩm, giảm hẳn thâm môi, tái tạo sắc hồng tự nhiên khi sử dụng son dưỡng từ nhà Dr.Belmeur.

Điểm đánh giá: 9/10

11. Son dưỡng đa năng THEFACESHOP TINT STICK

Son dưỡng môi Thefaceshop

Tint Stick là dòng son kết hợp ba chức năng dưỡng ẩm, son môi và chống nắng cực kỳ hữu dụng và tiện lợi dành cho các cô nàng luôn chăm sóc đến đôi môi của mình. Đặc biệt, son sẽ tự chuyển màu theo nhiệt độ cơ thể và tùy theo sắc tố môi sẽ tạo màu riêng biệt của từng người. Ngoài ra, Tint Stick còn là son dưỡng môi tốt với khả năng chống nắng bảo vệ môi có chỉ số SPF13.

Điểm đánh giá: 9/10

12. Son dưỡng có màu DR.BELMEUR ADVANCED CICA TOUCH LIP BALM 

 
Son Dưỡng Có Màu DR.BELMEUR ADVANCED CICA TOUCH LIP BALM

Dr.Belmeur Advanced Cica Touch Lip Balm là son dưỡng có màu đa năng với thành phần thiên nhiên cực kì lành tính. Sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm, phục hồi tổn thương và chống lão hoá cho bờ môi, đồng thời giúp lấy lại độ mềm mượt, căng mướt cho những môi khô, bong tróc, nứt nẻ.

Công thức Hypoallergenic giúp Dr.Belmeur Advanced Cica Touch Lip Balm cấp ẩm tuyệt đối nhưng không gây cảm giác nặng môi. Mang lại sự thoải mái với màu sắc dưỡng nhẹ nhàng tự nhiên chỉ sau một lần chạm, đây là son dưỡng tốt không chì, thích hợp cho những đôi môi cực nhạy cảm.

Điểm đánh giá: 9/10

Video review top son dưỡng môi tốt nhất

Sau bài viết này, có lẽ đôi môi của bạn sẽ không còn khô nứt, bong tróc mãi như thế. Thay vào đó, sắc môi thắm hồng, bờ môi căng mọng mềm mại đầy tươi tắn nhờ những sản phẩm dưỡng môi tốt nhất hiện nay tại Beauty Box.

Xem thêm

Top 7 cây son được review tốt nhất 

Top 4 Thỏi Son Lì Ăn Cả Thế Giới Vẫn Bám Lì Trên Môi

Môi khô nứt nẻ nên dùng son nào?


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác