Xu hướng chăm sóc da kiểu Hàn 2021

August 3, 2022

Chăm sóc da là một trong những bước thiết yếu mỗi ngày không thể bỏ qua của các chị em, đặc biệt xu hướng chăm sóc da kiểu Hàn 2021 đang lên ngôi gần đây. Nếu bạn muốn tìm hiểu và thay đổi thói quen chăm sóc da thì hãy xem ngay bài viết dưới đây.

Tối giản các bước chăm sóc da

Một quá trình chăm sóc da quá nhiều bước sẽ khiến bạn bị choáng ngợp và thậm chí làn da có thể bị bít tắc lỗ chân lông. Vậy nên đã đến lúc bạn cần tối giản các bước từ làm sạch đến dưỡng da.

Làm sạch sâu

Làm sạch da là một trong những điều quan trọng đầu tiên để bạn có được một làn da đẹp. Trước đây, thay vì bạn tốn từ 3-4 bước để làm sạch thì bây giờ hãy gói gọn trong hai bước sau:

Bước 1:

Sau một ngày làm việc thì da mặt cần được thanh tẩy sạch sẽ cặn trang điểm. Chú ý, cho dù bạn không dùng kem chống nắng hay trang điểm thì cũng nên tẩy trang để loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn.

Bước 2:

Ở bước rửa mặt bạn cần chọn sữa rửa mặt chứa thành phần làm sạch sâu cho da chẳng hạn như sản phẩm chứa AHA hoặc BHA.

Thải độc cho da

Tất cả chúng ta đều muốn có một làn da sạch sẽ, điều này giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt và không gây bí tắc nổi mụn. Việc thải độc da sẽ mang đến làn da tươi sáng và giảm các dấu hiệu tổn thương da do độc tố gây ra.

Các cách thải độc da đơn giản tại nhà

Xông hơi mặt:

Đắp mặt nạ:

Tẩy tế bào chết:

Lưu ý:

Bên cạnh mặt tốt từ việc thải độc da thì bạn cần lưu ý rằng các phương pháp trên cần thực hiện 1 – 2 lần/ tuần. Tránh việc lạm dụng quá nhiều sẽ gây phản ứng ngược như da khô bong tróc, kích ứng, mỏng da, da dần trở nên nhạy cảm,…

Ưu tiên phục hồi da và củng cố hàng rào bảo vệ da

Dưỡng da là bước bổ sung dinh dưỡng hỗ trợ giúp da sáng khỏe rạng rỡ. Ngoài ra, các thành phần đặc trị của kem dưỡng hay serum sẽ giải quyết các vấn đề lão hóa da, rãnh nhăn, nám sạm,…

Chiết xuất thảo dược Hanbang

Hanbang bao gồm một loạt các thành phần thảo dược như rễ nhân sâm, địa đàng, diếp cá, cây đại hồi,…Đây là những thành phần có nhiều tác dụng chống viêm, chống lão hóa, tái tạo làn da.

Các loại kem dưỡng da của Hàn Quốc dần chú trọng đến các nguyên liệu mỹ phẩm thiên nhiên để làn da được cải thiện theo chiều hướng khỏe mạnh nhất. Cùng với đó, chúng giảm thiểu các vấn đề kích ứng, dị ứng da.

Vitamin A

Một trong những thành phần chống lão hóa tốt phải kể đến là vitamin A. Vitamin A là một hoạt chất chống oxy hóa tuyệt vời.

Hơn nữa, vitamin A còn giúp tái tạo da, se khít lỗ chân lông hiệu quả, kháng nấm, kháng khuẩn và chống viêm. Các sản phẩm chứa vitamin A rất lý tưởng để chăm sóc da hằng ngày.

AHA/ BHA

Tẩy tế bào chết AHA và BHA là thành phần tẩy da chết hóa học rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Tẩy da chết hóa hoạc giúp da chết được thanh tẩy nhẹ nhàng không bị trầy xước da như các sản phẩm dạng hạt srub.

Centella asiatica

Rau má Centella asiatica, Cica, Indian pennywort,…được xếp vào một trong những loại dược liệu dưỡng da siêu tốt. Rau má không chỉ dưỡng ẩm da mà còn phục hồi tổn thương, làm dịu da hiệu quả nhanh chóng.

Pre, pro và postbiotics

Thành phần pre, pro và postbiotics là lợi khuẩn lên men rất tốt để chăm sóc làn da. Các thành phần này với công dụng duy trì độ ẩm tốt cho da, cân bằng hệ vi sinh giúp da khỏe mạnh hơn.

Sự kết hợp độc đáo của lợi khuẩn trong kem dưỡng dần trở nên phổ biến hơn. Hơn nữa, chúng còn hỗ trợ khôi phục lại sự cân bằng của làn da, củng cố hàng rào bảo vệ da.

Tăng cường chăm sóc body

Bên cạnh việc chăm sóc da mặt mỏng manh thì da cơ thể cũng cần được chăm sóc toàn diện và cũng cần áp dụng theo một vài bước đơn giản sau

Tẩy tế bào chết

Giống với việc tẩy tế bào chết cho mặt, tẩy da chết cơ thể giúp bề mặt da láng mượt, loạt bỏ vùng da khô sần sùi. Điều này cũng giúp lớp kem dưỡng sau đó thấm nhanh hơn.

Sử dụng sữa tắm chứa thành phần thiên nhiên

Bạn hãy chọn một số loại sữa tắm có thành phần thiên nhiên dưỡng da nhẹ dịu như vitamin e, green tea, dầu dừa, dầu oliu, nha đam,…

Dưỡng ẩm da

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm hiệu quả để làm mềm và ẩm mịn làn da. Sử dụng kem dưỡng hằng ngày sau tắm giúp da được cung cấp độ ẩm tối ưu, hạn chế tình trạng bong tróc, nứt nẻ làn da.

Xu hướng chăm sóc da kiểu Hàn 2021 không còn quá chú trọng đến nhiều bước và càng tối giản càng tốt. Vì thế, bạn hãy tham khảo các cách đơn giản bên trên để chăm sóc làn da tốt nhất.

Xem thêm

7 xu hướng làm đẹp năm 2022


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác