Bí quyết trang điểm Hàn Quốc đẹp trong veo

August 3, 2022

Xu hướng makeup Hàn Quốc được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được các bước chuẩn bị và trang điểm "chuẩn". Cùng Beauty Box tìm hiểu các cách mà bạn có thể dễ dàng nắm bắt  "bí quyết" trang điểm Hàn Quốc, chúng ta hãy tập trung vào 6 điểm sau đây nhé.

6 điểm chính trong cách trang điểm tự nhiên kiểu Hàn Quốc

1. Chuẩn bị vật dụng trang điểm

Trang điểm Hàn Quốc cũng cần các sản phẩm trang điểm ở từng bước không khác gì những cách makeup khác, quan trọng là sẽ có sự khác biệt trong lựa chọn của từng loại như

  • Kem nền cushion bởi độ mỏng nhẹ tự nhiên và thoáng khí lại đa công dụng về mặt làm kem lót, kem nền. 

  • Phấn phủ có tính kiềm dầu cao, thậm chí có dòng phấn phủ không màu nhưng vẫn rất được ưa chuộng bởi khả năng giữ cho da khô ráo cả ngày.

  • Ngoài ra các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc có thành phần tự nhiên chiếm tỷ lệ cao, độ ẩm nhiều do đó khá lành tính và phụ hợp cho mọi loại da. 

  • Ngay cả những dòng son lì của Hàn cũng ít khi nào gây khô môi so với các dòng son đến từ châu Âu hay châu Mỹ.

  • Đối với mascara Hàn Quốc, có 3 điểm chính chinh phục lòng yêu mến của người dùng là lâu trôi, ngăn ngừa rụng mi, không gây khó chịu khi sử dụng. 

  • Má hồng hay phấn mắt sẽ có sự lựa chọn màu sắc đa dạng và mới lạ hơn, đáp ứng được nhu cầu thay đổi và làm mới của người dùng.

Để kết quả mỹ mãn hơn, bạn nên tìm mua ở những nơi chuyên có mỹ phẩm Hàn Quốc để có thể đồng thời bắt kịp xu hướng trang điểm bên đó hơn.

2. Chăm sóc da

Chăm sóc da là một trong những yếu tố quyết định vẻ ngoài xinh đẹp ở xứ Hàn chính là làn da. 

  • Vệ sinh da kỹ hằng ngày

  • Tẩy tế bào chết hàng tuần

  • Thường xuyên cấp ẩm bằng nước hoa hồng hay kem dưỡng

  • Dùng thêm serum/ mặt nạ để cung cấp dưỡng chất cho da,...để da luôn ở trạng thái khỏe mạnh, mịn màng nhất. Nhờ đó mới có được lớp trang điểm tự nhiên.

Hàn Quốc nổi tiếng với bước chăm da khác biệt từ “sữa dưỡng” hay còn gọi là Essence - loại sản phẩm có kết cấu đặc hơn serum giúp tối đa hóa khả năng dưỡng sâu cho làn da, giữ da thêm căng mọng, mịn màng.

Không chỉ thế, chống nắng cũng là điều gần như bắt buộc phải có trong việc chăm sóc da. Các loại kem chống nắng Hàn có đặc tính phù hợp với hầu hết tone da châu Á, ít để lại vệt trắng trên da đồng thời tích hợp nhiều tính năng khác như cấp ẩm và cả ngăn ngừa nếp nhăn.

 

Làn da đẹp là yếu tố quan trọng định hình nên lớp trang điểm tự nhiên. Nguồn ảnh: Shutterstock 

3. Tạo dáng và vẽ lông mày

Dáng lông mày ảnh hưởng lớn đến dáng vẻ toàn khuôn mặt. Phụ nữ Hàn Quốc thường có lông mày thẳng và dày, do đó nếu điều chỉnh lông mày theo cấu trúc này, bạn cũng sẽ có nét Hàn Quốc hơn. Cách kẻ chân mày ngang cơ bản Hàn Quốc bạn có thể dễ dàng thực hiện được như sau:

  • Xác định đầu lông mày: Kéo 1 đường từ phía rìa cánh mũi lên trên trán, đi qua khóe mắt.

  • Điểm nhô cao của lông mày: Canh theo 1 đường thẳng kéo từ đỉnh chân mày thẳng xuống dưới sao cho đi qua rìa ngoài của nhãn cầu.

  • Đuôi lông mày: Là giao điểm của đường kẻ ngang đi qua đầu lông mày và đường chéo từ cánh mũi đến đuôi mắt

  • Sau khi vẽ được đường khung chân mày, tỉa hoặc cạo đi chỗ chân mày bị “lẹm” ra ngoài.

  • Chọn màu chỉ kẻ giống hoặc cùng tone với màu tóc tán nhẹ chân mày, đậm dần về phía đuôi để tạo độ tự nhiên.

  • Dùng highlight viền đường mép chân mày để che khuyết điểm về lỗ chân lông hoặc đường kẻ lỗi. Cuối cùng dùng cọ tán nhẹ highlight khắp chân mày.

4. Trang điểm mắt

Đầu tiên bạn có thể cân nhắc đeo thêm kính áp tròng, không chỉ để thay đổi màu mắt mà còn giúp mắt trông to tròn đáng yêu hơn. Phong cách trang điểm trong veo "chuẩn" Hàn thường ưu ái những bảng màu có tông màu nhẹ nhàng, thiên về tông nâu trung tính để mang đến vẻ đẹp tự nhiên nhất. 

Bạn có thể lựa chọn bảng màu mắt CLIO PRO EYE PALETTE 08 INTO LACE. Với 10 màu mắt mang tông nâu kem tự nhiên, bảng màu kết hợp hoàn hảo hiệu ứng bột nhũ lấp lánh cùng bột mịn lì trong cùng một sản phẩm, phù hợp trang điểm cho mọi hoàn cảnh. 

Màu Mắt Trang Điểm CLIO PRO EYE PALETTE 08 INTO LACE

Màu mắt dạng bột, dễ tán đều, tạo cảm giác mỏng nhẹ, đồng thời có độ bám dính tốt, giúp tạo hiệu ứng hoàn hảo cho đôi mắt 

Tô gam màu tối ở mắt và mép ngoài lông mi giúp tạo hình 3D, thêm highlight dưới chân mày để mắt thêm linh hoạt và có nét ngây thơ thường thấy ở các nữ diễn viên Hàn.

Tiếp theo là tạo mí. Mặc dù mắt một mí là đặc trưng của người dân xứ Hàn nhưng quan điểm về vẻ đẹp ở đây vẫn đánh giá cao mắt hai mí. Nếu bạn có sẵn mắt hai mí thì xin chúc mừng, chúng ta sẽ bỏ qua bước này; còn không hãy sử dụng các dụng cụ hỗ trợ như gel tạo mí, miếng dán kích mí,... nhé.

Đặc điểm kẻ mắt trong cách trang điểm Hàn Quốc là kẻ đuôi mắt hơi xếch lên như mắt mèo, sau đó kéo đường kẻ ở mi mắt dưới vào phía trong không quá 3mm để giúp mắt trông to tròn hơn. 

Ngoài ra nên kẻ thêm viền mắt hình giọt nước phía dưới mắt để tạo ánh nhìn lấp lánh với các màu phổ biến như trắng, kem, vàng. Cuối cùng thêm chút mascara tạo độ cong tự nhiên cho lông mi.

5. Đánh son

Đây là bước cuối hoàn thiện trong cách trang điểm cơ bản. Tùy vào góc cạnh gương mặt mà sẽ có những thay đổi để phù hợp hơn. Xu hướng bên Hàn thường ưa chuộng son bóng hoặc son tint, son kem hơn là son thỏi có chất son khô.

Phong cách đánh son đang được ưa chuộng là kiểu đánh mờ viền môi, tô bóng lòng môi hay kết hợp 2 màu son - cách trang điểm môi tạo hiệu ứng cách đây vài năm vẫn tạo được nhiều thích thú tới ngày nay.

 

Đánh son lòng môi được xem là đặc trưng của các trang điểm theo phong cách Hàn Quốc. Nguồn: Shutterstock

6. Tạo kiểu tóc

Hàn Quốc có những kiểu tóc phổ biến như mái ngố, mái thưa, uốn xoăn sóng nước, cắt layer, tóc bob, dài ngang vai,... hoặc kết hợp với các phụ kiện như kẹp nơ, kẹp tóc đính đá, kẹp tóc ribbon, băng đô bản to, buộc tóc vải,... Còn về màu tóc thì giờ đây không còn giới hạn ở màu truyền thống châu Á như đen hay nâu, bạn hoàn toàn có thể thử sức ở bất cứ màu sắc nào, đặc biệt là những màu sáng như đỏ rượu vang, xám tro, nâu sữa trong lần  trang điểm Hàn Quốc của mình.

Thắc mắc thường gặp khi muốn áp dụng phong cách trang điểm Hàn Quốc

Dưới đây là một số vấn đề thường gặp không chỉ đối với kiểu làm đẹp Hàn Quốc mà còn ở cả những phong cách trang điểm khác.

Cách trang điểm che quầng thâm dưới mắt 

Khoan hãy nghĩ đến việc trang điểm, điều đầu tiên là bạn nên tập ngủ sớm và ăn uống đủ chất dinh dưỡng hơn để cải thiện quầng thâm. Ngoài ra cũng có thể massage vùng da dưới mắt với dầu hạnh nhân, đắp mặt nạ dưa chuột/ cà chua/ khoai tây sống để làm sáng da. Sau đó khi muốn trang điểm chỉ cần dùng thêm một ít kem che khuyết điểm là đủ.

Mí mắt to thì khi kẻ mắt có khiến trông như mí sụp khi trang điểm Hàn Quốc hay không?

Nếu bạn không tự nhiên với hướng dẫn kẻ mắt như trên thì chỉ cần kẻ kiểu đơn giản là một đường mảnh cũng được. Do mắt to tròn sẵn nên kẻ đơn giản vẫn khiến mắt nổi bật mà vẫn tự nhiên.

Làm thế nào để có làn da trắng sáng như phụ nữ Hàn Quốc?

Sự khác biệt về địa lý cũng như cách sinh hoạt khiến làn da mỗi nước đều có sự khác nhau. Các dưỡng trắng da an toàn nên có là dùng kem chống nắng khi ra ngoài, bổ sung các sản phẩm dưỡng da uy tín có công dụng làm trắng.


Nguồn:

https://www.wikihow.com/Do-%22K%E2%80%90Pop%22-Style-Makeup


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác