4 cách kích thích mọc tóc hiệu quả tại nhà

August 3, 2022

Beauty Box

Nguyên nhân gây rụng tóc

Nguyên nhân gây rụng tóc

  • Rụng tóc do di truyền: Cả nam giới và phụ nữ đều phát triển loại rụng tóc này (tóc dần mỏng đi, chân tóc bị tụt xuống hoặc có điểm hói trên đỉnh đầu...) Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây rụng tóc trên toàn thế giới.

  • Theo tuổi tác: Khi tuổi càng lớn, hầu hết mọi người nhận thấy một số rụng tóc vì sự phát triển của tóc chậm lại. Tại một thời điểm nào đó, các nang tóc ngừng phát triển tóc, điều này làm cho tóc trên da đầu của chúng ta mỏng đi. Tóc cũng bắt đầu mất màu.

  • Do bệnh lý: Rụng tóc từng mảng là một bệnh phát triển khi hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công các nang tóc (bộ phận giữ tóc tại chỗ), gây ra rụng tóc.

  • Do sinh con hoặc các yếu tố gây căng thẳng khác như: Stress công việc, môi trường ô nhiễm, da đầu bị nấm, vảy nến..

  • Do hóa chất: Tóc & da đầu tiếp xúc nhiều với các thành phần hóa chất trong dầu gội, thuốc nhuộm, uốn, xịt tạo kiểu.... khiến nang tóc ngày càng yếu dẫn đến gãy rụng tóc

  • Mất cân bằng hóc môn: Phụ nữ bị mất cân bằng nội tiết tố có thể phát triển tóc mỏng (hoặc rụng tóc) trên da đầu.

4 cách ngăn ngừa và kích thích mọc

1. Gội đầu với nước vo gạo

Nước vo gạo từ xưa đã nổi tiếng với khả năng làm sạch và làm sáng mịn da. Bên cạnh đó, nước vo gạo còn là công thức giúp kích thích mọc tóc nhanh mà ông bà ta đã áp dụng từ ngày xưa.

Vốn dĩ gạo là chất rất giàu vitamin & tinh bột, phải kế đến là vitamin B-E, khoáng chất, các loại acid amin và chất chống oxy hóa nữa. Do đó, khi dùng nước vo gạo (gạo đã được chà xát & ngâm trong thời gian) sẽ giúp mái tóc hấp thụ được lượng dưỡng chất thiết yếu trên. Từ đó, tóc không những trở nên mềm mại, sáng bóng hơn và khả năng kích thích tóc mọc nhanh hơn cũng được phát huy triệt để.

Gội đầu với nước vo gạo - cách kích thích mọc tóc hiệu quả tại nhà

  • Bạn có thể thực hiện theo tỷ lệ: 1 chén gạo, 2 lít nước và thêm 3 - 4 giọt tinh dầu dưỡng tóc càng tốt

  • Sau khi xả gạo qua nước đầu để làm sạch tạp chất. Hãy dùng nước vo gạo thứ hai trở đi đựng trong một bình nước lớn

  • Đậy nắp và ủ trong qua đêm là có thể sử dụng được rồi

  • Khi gội đầu, bạn đổ nước gạo lên tóc và massage nhẹ nhàng.

  • Sau đỏ ủ tóc trong khoảng 15 phút

  • Cuối cùng xả lại với nước sạch và tiếp tục gội xả như bình thường

2.Sử dụng sản phẩm kích thích mọc tóc

Không gì nhanh chóng bằng cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc kích thích mọc tóc trực tiếp lên mái tóc. Phương pháp này sẽ sẽ cung cấp dưỡng chất cần thiết, tức thời cho da đầu cũng như mái tóc nhằm đem lại hiệu quả cải thiện nhanh và rõ rệt.

Gợi ý các sản phẩm hot hiện nay

Serum làm mọc tóc & dày tóc Weilaiya Ginger Hair Root Nourishing Essence

Một sản phẩm chăm sóc tóc hữu hiệu đến từ Hồng Kông chuyên giải quyết tận gốc các vấn đề về da đầu. Đặc biệt là sáng chế độc quyền chống rụng tóc từ Đông y giúp tóc không gãy rụng sau 6 tuần sử dụng

Nhờ đó, serum có tác dụng kích thích mọc tóc nhanh, làm dày tóc đồng thời nuôi dưỡng sợi tóc chắc khỏe, ngăn gãy rụng, giảm xơ rối chẻ ngọn. Đặc biệt là hiệu quả bảo vệ tóc không hư tổn trước tác động hóa chất hoặc tóc thiếu dưỡng chất.

Set gội xả kích thích mọc tóc hairburst for longer and stronger hair

Bộ đôi quá nổi tiếng trong giới làm đẹp tóc với khả năng làm sạch da đầu, loại bỏ tình trạng viêm nang tóc gây rụng tóc đồng thời kích thích mọc tóc dài hơn, ẩm mượt và sáng bóng như chuẩn salon.

Bộ dầu gội và dầu xả Hairburst chứa 9 loại axit amin khác nhau chuyên tập trung cải thiện lõi tóc chắc khỏe, làm suôn mượt sợi tóc ở bên ngoài. Đặc biệt, đây là sản phẩm chăm sóc tóc không chứa SLS, không parabens, không silicone rất phù hợp cho những bạn đang bị tình trạng rụng tóc, tóc chẻ ngọn, tóc yếu.

Tinh chất kích thích mọc tóc Michiru Hair Growth Tonic For All Scalp Types

Một sản phẩm chăm sóc tóc Nhật Bản chuyên kích thích mọc tóc, tái tạo lại cấu trúc tóc nhằm loại bỏ vùng hư tổn và bồi đắp dưỡng chất để sợi tóc khỏe mạnh, mềm mượt.

Serum dưỡng tóc sử dụng dầu hoa anh đào Sakura cùng tơ tằm, quả quýt Yuzu, dầu gạo.... là các thành phần quen thuộc những quá hữu dụng trong việc điều trị tóc. Sản phẩm Nhật Bản sẽ là lựa chọn an toàn cho những ai yêu thích hàng Nhật, thích mùi hương anh đào và chú trọng vào việc kích thích mọc tóc nhanh & dưỡng tóc ẩm mượt hơn.

Viên kẹo dẻo kích thích mọc tóc Hairbusrt Chewable Hair Vitamins

Lại một sản phẩm khá hot hiện nay của Hairburst được nhiều người yêu thích - viên kẹo dẻo kích thích mọc tóc.

Thay vì thoa hoặc gội trực tiếp lên mái tóc, sản phẩm Hairburst này sẽ đem lại hương vị thơm ngon như một loại kẹo, sử dụng 26 loại vitamin cùng khoáng chất để tăng trưởng tóc tốt nhất. Những viên kẹo chứa biotin & kẽm sẽ làm tăng tốc độ mọc tóc tối ưu, kích thích tóc mọc dài và dày mượt, khỏe gốc ít gãy rụng.

3.Bổ sung dưỡng chất từ thực phẩm

Các món ăn hằng ngày cũng là lựa chọn quan trọng giúp tóc bạn nhanh mọc hơn. Điều chỉnh thực phẩm giàu chất xơ, keratin, collagen, vitamin E và khoáng chất cần thiết cho tóc sẽ giúp bạn mau có được mái tóc khỏe đẹp, suôn dày.

Các thực phẩm tốt cho tóc như: Trứng, cá hồi, đậu nành, các loại rau xanh đậm (như rau bina, cải xoăn), ớt chuông, đậu nành, khoai lang, các loại quả (như bơ, hạnh nhân...), đặc biệt là các loại ngũ cốc giàu biotin.

Có một giải pháp tốt có thể thay thế thực phẩm rau củ quả nhưng vẫn đảm bảo lượng dưỡng chất thiết cho tóc cùng cơ thể. Đó là viên uống rau củ DHC Perfect Vegetable Premium Japanese Harvest, chứa hơn 32 loại rau củ (rau cải, bina, khoai lang, đậu bắp, lúa mạch...) giàu chất xơ, vitamin E, axit amin thiết yếu để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, đường ruột đồng thời hỗ trợ cung cấp dưỡng chất cho mái tóc khỏe, đẹp.

Bổ sung dưỡng chất từ thực phẩm

4.Uống bổ sung keratin

Một trong những cách kích thích mọc tóc lâu dài đó là bổ sung chất keratin cho cơ thể.

Keratin là một trong những chất có vai trò kết nối tế bào, là lớp sừng cấu tạo nên 70% cấu trúc tóc. Do đó, bổ sung keratin sẽ giúp bảo vệ cùng duy trì lõi tóc chắc khỏe, ngăn ngừa tóc hư tổn đồng thời giúp tóc suôn mềm hơn.  

Ngoài việc bổ sung keratin bằng thực phẩm như cá hồi, rau xanh, sữa, trứng..... thì phương pháp uống bổ sung keratin trực tiếp vào cơ thể sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt, lâu dài. Cách này không chỉ giúp kích thích mọc tóc chắc khỏe mà còn giúp móng tay khỏe khoắn, dẻo dai hơn.

  • Viên uống kích thích mọc tóc Neocell Keratin Hair Volumizer

Sản phẩm của thương hiệu Mỹ chứa thành phần chính là collagen (loại I & III) và keratin, đều là những hoạt chất quan trọng cho mái tóc giúp củng cố lớp sừng, cải thiện cấu trúc tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng đồng thời kích thích mọc tóc giúp tóc bóng mượt.

Bên cạnh đó, viên uống keratin còn bổ sung các chất chống oxy hóa, vitamin C giúp tăng sinh collagen, làm chậm quá trình lão hóa ở các bộ phận trong cơ gồm tóc, da...

Viên uống bổ sung keratin kích thích mọc tóc Neocell Keratin Hair Volumizer (60v)

Một số lưu ý khi chăm sóc tóc

  • Không sử dụng nhiệt thường xuyên cho mái tóc, bằng cách hạn chế sấy tóc hoặc uốn/nhuộm tóc... nhất là khi tóc đang bị gãy rụng nhiều

  • Thường xuyên thực hiện massage da đầu để tăng cường lưu thông máu, dưỡng chất sẽ kịp thời được đưa đến tóc

  • Tránh để tóc ẩm quá lâu sau khi gội đầu. Không chà xát quá mạnh khi gội, và dùng dầu xả đúng phương pháp (tránh để dầu xả tiếp xúc với da đầu)

  • Hạn chế tạo kiểu tóc hoặc giật kéo tóc (khi tóc khô/ướt) vì như thế sẽ làm yếu gốc tóc, tóc dễ gãy rụng

  • Thực hiện các biện pháp giúp kích thích mọc tóc như đã nêu trên một cách thường xuyên để tóc luôn được nuôi dưỡng tốt

  • Tránh để da đầu quá dơ, bết nhờn sẽ dẫn đến tình trạng viêm nang tóc, chân tóc yếu và rụng nhiều tóc hơn

Trên đây là các phương pháp kích thích mọc tóc hiệu quả ngay tại nhà, vô cùng đơn giản mà ai cũng thực hiện được. Hãy bắt đầu ngay hôm nay để “giải cứu” mái tóc của bạn không rụng quá nhiều gây hói da đầu nhé!

Xem thêm

Phục hồi tóc chắc khỏe với top 5 dầu xả, kem xả tốt nhất

Top 5 dầu xả, kem xả giúp mái tóc bóng mượt

5 cách chăm sóc tóc khô và chẻ ngọn hiệu quả


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác