Muốn cấp nước tức thì cho da? Hãy áp dụng 5 cách sau

August 3, 2022

“Cấp nước tức thì cho da” bằng các giải pháp dưới đây sẽ vô cùng hiệu quả. Cùng Beauty Box tìm hiểu nhanh top 5 cách cấp nước cho da tức thì giúp phục hồi độ ẩm và chăm sóc làn da khỏe khoắn hơn.

Vì sao làn da càng trở nên nhạy cảm?

Cuộc sống càng hiện đại, môi trường quanh ta càng dễ trở nên ô nhiễm. Khói bụi từ nhà máy, các phương tiện giao thông.... gây ra tình trạng bụi mịn và không khí chứa các độc tố có hại cho da.

Vì sao làn da càng trở nên nhạy cảm?

Dù vô tình hay cố ý, làn da của bạn vẫn luôn chịu ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài, kết hợp với tác động của tia UV từ ánh nắng dễ gây ra tình trạng da yếu, nhạy cảm hơn. Lúc này, hành động cấp nước tức thì cho da sẽ làm dịu da, cân bằng lại độ ẩm nhằm khôi phục hàng rào bảo vệ giúp phục hồi làn da đang kích ứng.

5 phương thức cấp nước tức thì cho làn da

1. Sử dụng nước xịt khoáng

Có lẽ đây là giải pháp đầu tiên mà bất cứ ai cũng nên nghĩ đến khi muốn cấp nước tức thì cho làn da. Xịt khoáng là sản phẩm chuyên dùng để cấp nước nhanh chóng và được phụ nữ Hàn khá yêu thích. Họ luôn có sẵn sản phẩm này trên kệ trang điểm hoặc trong túi xách.

Xịt khoáng cấp nước Banila Co Dear Hydration Facial Mist - cấp nước tức thì cho da

Xịt khoáng cấp nước Banila Co Dear Hydration Facial Mist với thiết kế đầu xịt phun sương, giúp tạo màng sương nước mỏng nhẹ trên da, mang lại cảm giác mát lạnh khi xịt. Cách thức cấp nước tạm thời này có thể giảm đi tình trạng căng thẳng ngay lúc đó, nhưng về lâu dài bạn cần một giải pháp khác để “bù nước khóa ẩm".

2. Sử dụng kem dưỡng cấp nước

Để khắc phục tình trạng da mất nước lâu dài dẫn đến da yếu, mẫn cảm và trở nên khô ráp thì kem dưỡng là lựa chọn tốt nhất.

Sản phẩm nổi bật nhất chính là kem dưỡng cấp nước khóa ẩm AHC Aqualuronic Cream với thành phần chính là hyaluronic acid, aqua ceramide và nước biển Pháp giúp cấp nước vượt trội, khóa ẩm tức thì bên dưới da, mang lại vẻ căng mọng săn chắc cho làn da.

kem dưỡng AHC Aqualuronic Cream - Top những cách cấp nước tức thì cho da

Kem dưỡng da AHC cấp nước làm dịu da tức thì, làm dịu các vấn đề của da như châm chích, mẩn đỏ, ngứa rát do mất nước. Bên cạnh đó, kem dưỡng mang lại hiệu quả dưỡng ẩm lâu dài cho làn da, cải thiện nếp nhăn li ti, bong tróc da...

3. Đắp mặt nạ giấy

Đắp mặt nạ giấy thường xuyên cũng là giải pháp cấp nước tốt cho da. Mặt nạ giấy Real Nature của Thefaceshop chính là dòng mặt nạ dưỡng da nổi tiếng được ưa chuộng ở cả Hàn Quốc và Việt Nam.

mặt nạ giấy Real Nature - Top những cách cấp nước tức thì cho da

Mặt nạ giấy Real Nature chứa nhiều dưỡng chất từ các thành phần dưỡng da thiên nhiên như: hồng sâm, linh chi, tràm trà, trà xanh, bơ, trái lựu, việt quất, chanh…. Đều là những hoạt chất rất tốt trong việc cải thiện làn da không đều màu, da thô sần, lão hóa và mệt mỏi.

Chất liệu giấy Real Nature rất mỏng và nhẹ. Khi đắp mặt nạ giấy bạn sẽ cảm thấy làn da như được "tái sinh", thoải mái, mềm mịn và khỏe khoắn hơn.

Với loại mặt nạ giấy Hàn Quốc chứa nhiều dưỡng chất mà giá thành lại rẻ (khoảng 15.000-30.000vnđ), nên mặt nạ Real Nature đã trở thành món hàng quen thuộc của hầu hết phụ nữ Việt, giúp làn da được chăm sóc đẹp hơn mỗi ngày.

4. Uống đủ nước

Một giải pháp quá quen thuộc với các chị em nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời cho làn da, đó là “uống nước”.

Top những cách cấp nước tức thì cho da 1

Nước là thành phần thiết yếu đối với cơ thể, đặc biệt là làn da. Để thúc đẩy hệ tiêu hóa, thanh lọc gan, hỗ trợ làm mát cơ thể thì “uống đủ nước” là giải pháp tuyệt vời. Đây cũng là phương pháp cấp nước cho da từ bên trong, mang lại hiệu quả lâu dài.

Mỗi ngày, bạn cần bổ sung từ 1,5l – 2,5l nước lọc cho cơ thể, không những tốt cho sức khỏe mà còn chăm sóc làn da khỏe đẹp từ bên trong. Làn da được cấp đủ nước giúp tăng sức đề kháng, giảm viêm, da ngậm nước sẽ mềm mịn và tươi tắn hơn.

5. "Bù nước" cho da bằng kem dưỡng ẩm

Trong những phương pháp cấp nước cho da, thì kem dưỡng ẩm là lựa chọn cần thiết không thể vắng mặt trong chu trình skincare của bạn. “Bù nước” với kem dưỡng là cách làm dịu da, giảm căng thẳng và xây dựng làn da khỏe khoắn ẩm mịn lâu dài.

Top những cách cấp nước tức thì cho với kem dưỡng ẩm

Lý do bạn nên dùng kem dưỡng ẩm mỗi ngày?

  • Kem dưỡng ẩm thường giàu nước giúp cấp ẩm vượt trội cho làn da

  • Kem dưỡng ẩm có kết cấu đặc, cấp nước tận sâu vào các lớp biểu bì, đồng thời "khóa ẩm" giảm sự thoát hơi nước

  • Sản phẩm phục hồi hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, duy trì độ ẩm lâu dài

  • Kem dưỡng ẩm nằm ở bước cuối cùng của chu trình dưỡng da, như một cánh cửa đóng kín giúp giữ lại các dưỡng chất ở bên dưới da (duy trì sự ổn định của các sản phẩm dưỡng như serum, toner..)

Dù đang sở hữu loại da gì, bạn cũng cần thực hiện thao tác “cấp nước dưỡng ẩm” cho da mỗi ngày. Vì làn da luôn cần nước để “thở”, thực hiện các quá trình trao đổi chất và duy trì vẻ ngoài khỏe đẹp.

Lựa chọn kem dưỡng ẩm cấp nước cho da dầu

Da dầu khi thiếu nước sẽ càng kích thích tiết dầu nhiều hơn. Đây là dấu hiệu cảnh báo da cần cấp nước ngay để cân bằng.

Bạn cần lựa chọn kem dưỡng cấp nước cho da dầu riêng biệt, không được có kết cấu quá đặc vì như thế da dầu sẽ bị bí bách, nặng da và dễ sinh mụn do bít tắc lỗ chân lông.

Top 5 loại kem dưỡng ẩm tốt cho da dầu / da hỗn hợp thiên dầu hiện có tại Beauty Box:

  • AHC Aqualuronic Cream

  • Derma Sebium Mat Control

  • Signature Facial Moisturiser

  • A'pieu Glycolic Acid Cream                                            

  • Chia Seed Advanced Hydro Cream

kem dưỡng Chia Seed Advanced Hydro Cream - Top những cách cấp nước tức thì cho da

Kem dưỡng Chia Seed Advanced Hydro Cream 

Điểm chung của các kem dưỡng da là có kết cấu dạng gel hoặc kem mỏng, khả năng thẩm thấu nhanh, không gây cảm giác bết rít, nặng da.

Lựa chọn kem dưỡng cấp nước cho da khô / da nhạy cảm

Vì đặc tính da khô là dễ mất nước và độ ẩm, nên bạn cần chọn sản phẩm cấp nước có kết cấu đặc, giàu nước và khả năng khóa ẩm tốt trên da.

Top 5 kem dưỡng da bù nước khóa ẩm vượt trội:

  • Kem dưỡng ẩm chuyên sâu Cosrx Hyaluronic Acid Intensive Cream (đặc biệt cho da nhạy cảm)
  • Kem dưỡng ẩm Trilogy Vital Moisturising Cream
  • Kem dưỡng làm dịu da Yehwadam Artemisia Soothing Moisturizing Cream
  • Kem dưỡng da cấp nước Goodal Houttuynia Cordata Calming Moisture Cream
  • Kem dưỡng Bioderma Atoderm Crème

Top những cách cấp nước tức thì cho - Kem dưỡng ẩm chuyên sâu Cosrx Hyaluronic Acid Intensive Cream

Kem dưỡng ẩm chuyên sâu Cosrx Hyaluronic Acid Intensive Cream

Các sản phẩm kể trên có tác dụng bù nước, dưỡng ẩm lên đến 80%, làm dịu các tình trạng da khô, nứt nẻ, bong tróc hiệu quả. Đây là giải pháp tốt dành cho những cô nàng sở hữu làn da khô và nhạy cảm.


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác