"Bật mí" cách đắp mặt nạ giấy đúng chuẩn

August 3, 2022

Mặt nạ giấy là một trong những loại mặt nạ làm đẹp phổ biến nhất hiện nay. Vậy bạn đã biết cách sử dụng “chuẩn” mặt nạ giấy đang có mặt trên thị trường chưa? Cũng như các bước chưa? 

Công dụng của mặt nạ giấy

Gọi là "giấy" nhưng thực chất mặt nạ phần lớn có chất liệu như vải và được với các loại dung dịch/ thành phần dưỡng da. Loại mặt nạ này rất được ưa chuộng bởi tính linh hoạt, đa dạng, dễ dàng sử dụng và không mất nhiều thời gian.

Công dụng nổi bật của mặt nạ giấy gồm:

  • Nuôi dưỡng và phục hồi làn da thêm đều màu và trắng sáng 

  • Cung cấp độ ẩm tức thì cho da

  • Se khít chân lông, giảm tình trạng nổi mụn hoặc viêm sưng do mụn 

  • Duy trình độ đàn hồi và săn chắc cho da

Tùy vào loại da cũng nhu cầu chăm sóc khác nhau, bạn sẽ lựa chọn loại mặt nạ giấy phù hợp với mình. Bên cạnh việc ưu tiên chọn các sản phẩm có thành phần dưỡng chất phù hợp, bạn cũng cần xem xét rõ nguồn gốc, chất lượng của các mặt nạ giấy và nên chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín như: Beauty Box, AHC, A'pieu, Goodal, Thefaceshop, Beauty Diary...

mặt nạ giấy beautybox

300+ sản phẩm mặt nạ giấy chất lượng cao cấp với nhiều công dụng khác nhau tại Beauty Box sẽ là giải pháp chăm sóc da tuyệt vời dành cho bạn

Dưỡng da trước khi đắp mặt nạ giấy

Để mặt nạ phát huy hết hiệu quả, da cần ở trong trạng thái sẵn sàng tiếp nhận dưỡng chất qua việc làm sạch đúng cách.

Bước 1: Dùng sữa rửa mặt nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa trên da. Tùy vào loại da, các bạn có thể tham khảo cách chọn sữa rửa mặt cho từng làn da.

Bước 2: Tẩy tế bào chết từ 1-2 lần/ tuần để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm,...nằm sâu trong lỗ chân lông. Làn da sẽ được sạch sẽ và hấp thụ được mọi dưỡng chất từ mặt nạ.

Bước 3: Sử dụng toner giúp da thêm sạch sâu và cân bằng lại độ pH trên bề mặt da. Tương tự như khi lựa chọn sữa rửa mặt, bạn có thể tham khảo cách lựa chọn toner cho làn da của mình  

4 bước đắp mặt nạ giấy đúng chuẩn

Sau bước chuẩn bị, chúng ta cùng bắt đầu thực hiện các bước đắp mặt nạ đúng cách.

Bước 1: Cẩn thận lấy mặt nạ giấy ra khỏi bao đựng; gỡ nhẹ mặt nạ rồi áp lên toàn bộ gương mặt sao cho khớp với các điểm khoét ở mắt - mũi - miệng.

Bước 2: Dùng tay miết nhẹ cho mặt nạ thẳng thớm trên da cũng như giúp dưỡng chất tiếp xúc với da nhiều hơn.

Bước 3: Thông thường mặt nạ giấy sẽ đắp từ 15-20 phút; bạn nên đọc hướng dẫn trên bao bì để biết thông tin chính xác hơn. Đắp mặt nạ quá lâu có thể khiến da bị mất ngược độ ẩm.

Bước 4: Lột mặt nạ bằng cách kéo từ cằm lên trên.

Các thao tác khi đắp mặt nạ

Cần thao tác nhẹ nhàng khi đắp mặt nạ giấy - Ảnh: Shutterstock

Dưỡng da sau khi đắp mặt nạ giấy

Sau khi loại bỏ mặt nạ bạn cần thêm phần "khóa ẩm" cho da để giúp da tiếp nhận dưỡng chất trọn vẹn.

  • Dùng tay xoa nhẹ phần dung dịch còn sót lại trên da sau khi gỡ mặt nạ. Một số loại mặt nạ giấy có dưỡng chất khá đậm đặc, gây cảm giác bết dính sau khi đắp. Do đó, bạn có thể rửa mặt lại với nước sạch trước khi dưỡng ẩm. Trong trường hợp tinh chất còn sót lại trên da vừa đủ hoặc bạn có da khô, hãy bỏ qua bước rửa mặt lại với nước.

  • Khóa ẩm cho da bằng việc dùng thêm kem dưỡng ẩm. Bạn nên chọn các loại kem dưỡng nhẹ nhàng không gây bít tắc lỗ chân lông, tránh sinh mụn. Tránh trường hợp dưỡng chất vừa đắp "bốc hơi" đi mất, hãy thoa kem dưỡng để "khóa" lại nhé.

Cách chọn mặt nạ giấy phù hợp với từng loại da

Mặt nạ giấy có vô số công dụng chuyên sâu khác nhau. Muốn tập trung giải quyết vấn đề da của mình, bạn cần có sự lựa chọn sáng suốt dựa theo thành phần và loại da. Tốt nhất bạn nên chọn mặt nạ có thành phần hữu cơ tự nhiên để hạn chế kích ứng. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau.

Da khô

Nên chọn mặt nạ giấy có các chất giữ ẩm tốt như: Axit Hyaluronic, Butylene Glycol và Glycerin hoặc có sự bổ sung từ chiết xuất tự nhiên như nha đam, dưa leo... để loại bỏ tình trạng da bong tróc, khô ráp.

Da mụn

Mặt nạ giấy có tinh chất ốc sên là lựa chọn tốt vì vừa giúp da giữ nước vừa hỗ trợ điều trị mụn. Hoặc sử dụng các loại mặt nạ đất sét có tác dụng kháng khuẩn và giảm viêm cho da. Bạn nên tránh những thành phần tinh dầu, hương liệu

Da nhờn

Mặt nạ giấy có thành phần sữa chua chính là "chân ái" của bạn. Mặt nạ này không chỉ giúp thu nhỏ lỗ chân lông mà còn kiểm soát da tiết dầu hợp lý hơn. Sữa chua còn là chất tẩy tế bào chết tự nhiên mang đến cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng hơn.

Da nhạy cảm

Mặt nạ có lớp dưỡng như gel, ví dụ như mặt nạ xenluloza sinh học có khả năng giúp làm dịu da nhạy cảm khá tốt, có tác dụng dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho các vùng da bị viêm hay chàm.

Da hỗn hợp

Bạn sẽ hợp với các loại mặt nạ giấy dưỡng ẩm có thành phần tự nhiên như tảo bẹ biển vì không chỉ có khả năng giúp da ngậm nước mà còn hỗ trợ thải độc tố cho da.

3 sai lầm thường gặp khi đắp mặt nạ giấy

1. Đắp mặt nạ giấy mỗi ngày

Dù mặt nạ giấy khá lành tính, nhưng tốt nhất bạn nên sử dụng khoảng từ 2-3 lần/ tuần, đối với làn da nhạy cảm chỉ cần 1-2 lần/ tuần để tránh gây kích ứng cho da. 

2. Không sử dụng kem chống nắng

Mặt nạ giấy có thể chứa nhiều thành phần dưỡng da khác nhau nhưng ít loại mặt nạ nào có kèm khả năng chống nắng. Nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên khi ra ngoài hoặc thậm chí khi ở trong nhà để bảo vệ da mọi lúc mọi nơi.

Nên dùng thêm kem chống nắng để bảo vệ da do mặt nạ giấy không có khả năng chống nắng

3. Đắp mặt nạ giấy qua đêm

Ngoại trừ một số mặt nạ chuyên biệt như mặt nạ ngủ để thì các loại mặt nạ còn lại bạn không nên đắp qua đêm. Vì như thế vừa không giúp ích cho da mà còn khiến mặt nạ hút ngược độ ẩm trong da.

Đắp mặt nạ giấy là cách dưỡng da nhanh gọn, có hiệu quả dưỡng ẩm cao. Tuy nhiên bạn nên chú ý các bước chăm sóc da trước và sau khi đắp để không lãng phí công dụng của mặt nạ.

Hy vọng Beauty Box đã cung cấp đầy đủ thông tin cũng như giúp quy trình chăm sóc làn da của các bạn một cách hiệu quả nhất. 


Xem thêm:

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ theo từng loại da cơ bản

"Săn" ngay 12 mặt nạ giấy AHC phù hợp với mọi loại da

Top 10 mặt nạ thải độc cho da đáng đầu tư


Nguồn tham khảo:

Sheet Masks For Face: What To Know, How To Use Them, And Benefits - https://www.womenshealthmag.com/beauty/a19944662/face-sheet-masks/

How to Use a Sheet Mask - https://www.wikihow.com/Use-a-Sheet-Mask

Korean Sheet Mask 101 - https://www.facetory.com/pages/korean-sheet-mask-101


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác