5 xu hướng trang điểm cô dâu năm 2021

August 3, 2022

Ngày cưới là một trong những thời điểm mà mỗi người phụ nữ trở nên xinh đẹp nhất. Có không ít phong cách trang điểm cô dâu đang là xu hướng sẽ giúp bạn thật nổi bật trong ngày trọng đại của mình, hãy cùng điểm qua dưới đây.

Xu hướng trang điểm cô dâu 2021

Có không ít xu hướng trang điểm mà cô dâu có thể lựa chọn phù hợp với sở thích và phong cách bản thân. Nhẹ nhàng, sang trọng hay huyền bí, quyến rũ, mỗi cô dâu sẽ có cho mình một thần thái nhất định. Nếu bạn đang đi tìm phong cách cho mình thì hãy cùng Beauty Box điểm qua những cách trang điểm dưới đây để tìm ra một chọn lựa thích hợp nhé.

1. Trang điểm cô dâu phong cách Hàn Quốc


Trang điểm cô dâu phong cách Hàn Quốc

Trang điểm cô dâu theo phong cách Hàn Quốc được ưa thích bởi nét đẹp trong sáng, tự nhiên

Trang điểm phong cách Hàn Quốc là một trong những lựa chọn hàng đầu của các cô dâu. Vẻ đẹp trong sáng, tự nhiên nhưng cũng không kém phần sang trọng biến cô dâu trở thành “nàng thơ” xinh đẹp trong buổi tiệc cưới.

Điểm đặc trưng của các cô dâu Hàn Quốc là lớp nền mỏng nhẹ như sương theo kiểu “no makeup”. Điều này đòi hỏi cô dâu cần dưỡng da thật kỹ càng trước khi trang điểm, tránh tình trạng da khô thiếu nước.

Một ưu điểm khác là phong cách này không chỉ phù hợp với các nàng có làn da trắng mà những cô gái sở hữu làn da rám nắng vẫn có thể áp dụng. Chuyên viên trang điểm sẽ cân nhắc chọn lựa các sản phẩm có lớp nền cùng tông da của bạn.

Trang điểm phong cách Hàn Quốc thiên về tông hồng phấn ngọt ngào và đôi mắt màu khói hoặc nâu nhẹ nhàng. Ngoài ra, cách trang điểm này cũng không cần kiểu tóc quá cầu kỳ. Tóc đuôi gà gọn gàng hoặc uốn sóng tự nhiên cũng đủ tôn lên vẻ đẹp của bạn.

2. Trang điểm cô dâu theo tông màu pastel

Nếu bạn yêu thích sự lãng mạn, nữ tính và thanh lịch, trang điểm cô dâu theo gam màu pastel là gợi ý dành cho bạn. Xu hướng trang điểm này tập trung vào các tông màu sáng.

Với gương mặt châu Á, phấn mắt nên dùng các màu như xanh baby blue, hồng phấn hay tím lilac... Bạn nên chọn má màu hồng đào để tạo ra vẻ tươi mới, trẻ trung. Một lưu ý dành cho bạn là ưu tiên tông màu đậm hơn ngày thường để lớp makeup không bị xuống tông trong suốt thời gian diễn ra tiệc cưới.

Bạn có thể tham khảo các bảng màu mắt Dear Dahlia Secret Garden Palette. Sản phẩm kết hợp đa hiệu ứng ánh nhũ, matte cùng glitter với các sắc độ màu khác nhau trong cùng bảng màu giúp tạo nên những màu mắt nổi bật, độc đáo, đẹp lạ.

bảng màu mắt Dear Dahlia Secret Garden Palette

Nếu bạn lựa chọn phong cách trang điểm pastel, bảng màu mắt Dear Dahlia chính là sản phẩm tuyệt vời giúp tạo hiệu ứng tốt nhất cho đôi mắt với các tông màu ngọt ngào

3. Trang điểm cô dâu theo phong cách quyến rũ


Phong cách trang điểm cô dâu quyến rũ

Phong cách sexy giúp bạn trở nên thật quyến rũ trong ngày cưới

Trang điểm cô dâu kiểu Tây giúp bạn gây ấn tượng với vẻ đẹp quyến rũ và sắc sảo. Đây cũng là phong cách phù hợp với các cô dâu sở hữu gương mặt lai sắc nét.

Bạn cần tập trung tạo điểm nhấn bằng đôi mắt phấn mắt ánh nhũ với các màu ghi, xám khói... Ngược lại với tông lạnh tạo chiều sâu cho mắt. Má và môi thường sẽ theo tông ấm đỏ - cam tạo nét căng bóng, gợi cảm. Điểm nhấn không thể thiếu trong kiểu trang điểm cô dâu này là đường kẻ mắt vô cùng sắc sảo và hàng mi dày, cong vút.

4. Trang điểm cô dâu theo phong cách cổ điển

Trang điểm cô dâu phong cách cổ điển tạo vẻ ngoài sang trọng như một nàng quý tộc thời xưa. Với lối trang điểm này, bạn hoàn toàn có thể tạo điểm nhấn cho cả 3 khu vực mắt, má và môi, tạo nên khuôn mặt hài hòa và kiêu sa nhất. Trong đó, phần mắt thường được chăm chút tỉ mỉ hơn với màu mắt, kẻ eyeliner thường đậm và hàng mi cong vút cho ánh nhìn thêm phần lôi cuốn.

Tóc xoăn xõa dài hoặc tết vương miện chính là kiểu tóc phù hợp với phong cách trang điểm cổ điển. Kết hợp với một số phụ kiện đặc trưng của những thập niên 1920 - 1960 như mũ đội đầu có mạng che mặt, dây chuyền ngọc trai, găng tay, băng đô ngọc trai sẽ giúp bạn hoàn thiện tổng thể quý phái và nổi bật.

Trang điểm cô dâu cho đám cưới ở biển

Phong cách cổ điển tạo nét quý phái cổ điển cho cô dâu

Dù là phong cách trang điểm cô dâu nào thì ở thời gian trước đám cưới, bạn vẫn cần tập trung chăm sóc sức khỏe và tinh thần thật tốt. Một số lưu ý làm đẹp bạn có thể áp dụng để có sự chuẩn bị tốt như: Dưỡng ẩm cho da và môi đều đặn, đắp mặt nạ mỗi ngày trong 2 tuần trước ngày lễ, ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi đúng cách và quan trọng là đừng quá lo lắng sẽ giúp bạn trở thành cô dâu xinh đẹp và rạng rỡ nhất.

5. Trang điểm cô dâu cho đám cưới bãi biển

Không gian ngoài trời lộng gió và nhiều độ ẩm ở bãi biển đòi hỏi cô dâu phải có cách trang điểm riêng cho mình. Đơn giản, nhẹ nhàng, thanh lịch là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Gam màu trang điểm nên là màu tươi sáng như hồng đào, cam đất, hồng cam... để giúp cô dâu luôn tỏa sáng kể cả dưới ánh mặt trời hay ánh đèn tiệc đêm.

Thời tiết ngoài biển dễ khiến bạn đổ mồ hôi nên lớp nền mỏng nhẹ, thoáng khí sẽ mang lại vẻ đẹp tự nhiên và tránh rơi vào tình trạng cakey. Bạn nên chọn mascara chống nước, lâu trôi. Son môi cũng không nên là son bóng, thay vào đó là son lì để tránh tình trạng gió thổi mạnh khiến son dễ bị bệt quánh lại. Cuối cùng, bạn nên chọn các kiểu tóc búi thấp gọn gàng thay vì mái tóc xõa dài dễ rối.

Trang điểm cô dâu cho đám cưới ở biển

Phong cách nhẹ nhàng, thoải mái cho cô dâu

Một số lưu ý để cô dâu có lớp trang điểm đẹp hơn

Dù bận rộn trước ngày cưới đến đâu, cô dâu đừng quên dành thời gian chăm sóc da thật kỹ để có lớp trang điểm đẹp và bền màu suốt hôn lễ. Dưới đây là một số bước bạn có thể áp dụng:

  • Tẩy tế bào chết trước ngày trang điểm 2-3 ngày để có lớp da mới mềm mại và “ăn” phấn hơn.
  • Nên wax lông mặt, tỉa lông mày ít nhất 1 tuần trước đám cưới để da có kịp thời gian hồi phục để đón nhận lớp trang điểm tốt hơn.
  • Có thể tăng tần suất đắp mặt nạ trong 2 tuần cuối bởi đây là thời điểm bạn cần lo lắng nhiều việc nên da cũng cần được chăm chút nhiều hơn.
  • Uống đủ nước để giữ cho da mềm mại vừa giữ sức cho cơ thể trong những ngày bận rộn sắp tới.

Mỗi phong cách trang điểm cô dâu có những điểm nổi bật riêng và đều mang đến cho bạn vẻ ngoài đặc biệt trong ngày vui của mình. Bạn cần cân nhắc kỹ nếu muốn tự trang điểm trong tiệc cưới vì khối lượng công việc chuẩn bị trước đám cưới có thể khiến bạn mệt mỏi. Bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia có kinh nghiệm và đặt hẹn trang điểm thử để điều chỉnh kịp thời cho bản thân cảm thấy thoải mái và hài lòng nhất nhé.

Xem thêm:

Mách bạn các bước trang điểm cho người mới bắt đầu

6 bước trang điểm tự nhiên đi đám cưới đơn giản

10 món mỹ phẩm trang điểm cơ bản dành cho người mới bắt đầu


Nguồn tham khảo:

Look Your Best: Top Tips for Beach Wedding Makeup and Hair - Adventure Photos - https://www.adventures-photos.com/blog/best-hair-and-makeup-for-wedding-photos-adventure-photos/

6 Korean Bridal Hair & Makeup Style Trends You Must Know! - Praise Wedding - https://www.praisewedding.com/6-korean-bridal-hair-makeup-style-trends-must-know/

How to Do Wedding Makeup - https://www.wikihow.com/Do-Wedding-Makeup


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác