4 cách vẽ chân mày đẹp tự nhiên dành cho mọi gương mặt

August 3, 2022

Bạn có tin cách vẽ chân mày có thể ảnh hưởng đến toàn bộ sắc thái gương mặt? Và đâu mới là đôi chân mày “đúng chuẩn” dành cho bạn? Hãy cùng Beauty Box tham khảo trong bài viết sau nhé!

Xác định dáng lông mày theo từng khuôn mặt

Trước khi học cách vẽ chân mày tự nhiên, bạn cần xác định dáng mặt của mình, bởi vì mỗi khuôn mặt, đường nét sẽ tương thích với một kiểu mày khác nhau.

Xác định dáng lông mày cho từng khuôn mặt

Mỗi kiểu gương mặt sẽ có những dáng lông mày phù hợp

Khuôn mặt trái xoan

Không phải tự nhiên mà mặt trái xoan được xem là gương mặt tiêu chuẩn. Với tỉ lệ cân đối giữa trán, mắt và cằm, mặt trái xoan gần như thích hợp với mọi kiểu chân mày. Những dáng mày thanh mảnh đơn giản hoặc cong hình vòng cung đều rất được ưa chuộng.

Khuôn mặt dài

Gương mặt dài sẽ trông cân đối hơn với một đôi chân mày ngang. Dáng mày ngang là một xu hướng trang điểm Hàn Quốc rất được các cô gái châu Á yêu thích vì sự tinh tế, đơn giản.

Chỉ cần một chiếc khuôn có sẵn, ta đã có thể hoàn thiện phần mày chỉ trong vài giây. Bạn cần lưu ý chân mày ngang thích hợp với chì hoặc bột tán màu sáng như nâu nhạt, xám nhạt để trông trẻ trung và không bị quá đậm.

Khuôn mặt tròn

Đối với các nàng sở hữu khuôn mặt tròn, ngắn, tác dụng của đôi lông mày chính là “kéo dài” gương mặt cho cân đối hơn. Chính vì thế, chân mày hình cánh cung với phần đuôi xếch cao sẽ hỗ trợ mọi thứ trở nên hoàn hảo.

Khuôn mặt chữ điền

Gương mặt chữ điền sở hữu các đường nét vuông vức, nhiều góc cạnh. Đôi chân mày cân đối với tỉ lệ gương mặt sẽ hỗ trợ “làm dịu” lại các đường nét cho hài hoà. Dáng mày phù hợp với kiểu mặt này thường được cố ý kéo dài phần đuôi cho cân với góc cạnh hàm. Đầu chân mày cũng được chăm chút với phần bản hơi dày, sắc sảo giữa những vùng chuyển tiếp rồi hơi xếch lên ở phía đuôi.

Khuôn mặt với phần trán to

Kiểu mặt này có độ dài vừa phải nhưng bề ngang của gương mặt thì hơi thừa nên cần được cân đối. Một đôi chân mày thanh mảnh màu nhạt sẽ giúp giảm bớt sự chú ý của người đối diện vào khuyết điểm gương mặt.

Chuẩn bị dụng cụ vẽ chân mày

Chỉ vài món trang điểm cơ bản, bạn gái đã có thể thực hiện cách vẽ chân mày tự nhiên một cách hoàn hảo:

Dụng cụ tỉa

Để tỉa chân mày, bạn có thể sử dụng sáp wax hoặc dao cạo, kết hợp với kéo và nhíp. Sáp và dao cạo làm gọn khuôn mày. Kéo và nhíp hỗ trợ việc “thanh lý” những sợi lông mày mất trật tự được tỉ mỉ, bài bản hơn.

Dụng cụ vẽ chân mày

Để có đôi chân mày đẹp, bạn sẽ cần chuẩn bị bộ tỉa - vẽ phù hợp

Dụng cụ vẽ

Tuỳ thuộc vào độ “lành nghề” và mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp trong 4 dụng cụ phổ biến trên thị trường

  • Chì kẻ mày: Đây là sản phẩm phổ biến nhất. Chì kẻ mày chất lượng có thể làm đầy chân mày một cách nhanh chóng, dễ thao tác, thích hợp cho những “newbie” sử dụng.
  • Bột tán mày: Bột tán đem lại cảm giác dày, mịn và sắc sảo hơn cho đôi lông mày. Tuy nhiên dụng cụ này cần dùng kèm với cọ, và cần lựa chọn đúng gam màu vì chúng khá đậm.
  • Bút dạ: Là dòng sản phẩm cải tiến tích hợp chức năng chống nước, gọn nhẹ dễ thao tác, bút dạ là lựa chọn an toàn cho cách vẽ chân mày tự nhiên.
  • Gel vẽ mày: Gel không chỉ giúp lên màu, mà còn định hình lông mày “vào nếp”, gọn gàng, thích hợp sử dụng cho các trường hợp trang điểm cầu kỳ như vẽ mày kiểu Tây.
Nếu là người mới "chập chững" học trang điểm, bạn có thể tham khảo các sản phẩm kẻ mày dạng chì như: chì chân mày A'pieu Edge Brow Pencil, chì chân mày Peripera Speedy Skinny Brow, chì Clio Kill Brow Auto Hard Brow Pencil Edge Slim.... Sản phẩm được thiết kế dạng vặn với hai đầu tiện lợi, sáp chì dễ vẽ và lâu trôi, giúp bạn dễ dàng định hình đường nét chân mày như mong muốn. 

chì chân mày A'pieu Brow Pencil

Chì kẻ chân mày A'pieu Edge Brow Pencil giúp hàng chân mày trở nên sắc nét có chiều sâu hơn trong nhiều giờ liền với bảng màu đa dạng

Chải và tỉa chân mày

Trước khi vẽ lông mày, việc đầu tiên cần làm là ta phải tỉa lại lông mày cho cân đối. Những cặp chân mày quá rậm rạp, phần đuôi mày xoè rộng hoặc bản mày quá to cũng có thể khiến cho cách vẽ chân mày không được tự nhiên. Trau chuốt chân mày gọn gàng theo từng bước sau sẽ làm gương mặt bạn trong thanh thoát và có thần thái hơn:

  • Bước 1: Dùng lược chải lông mày chải các sợi lông theo cùng chiều hướng lên. 
  • Bước 2: Dùng kéo cắt tỉa các sợi lông thừa nhô ra khỏi đường chân mày đến khi chúng có độ ngắn thích hợp
  • Bước 3: Tiếp tục chải lông mày theo hướng 45 độ và cắt tỉa tới khi vừa ý
  • Bước 4: Sau đó dùng chải lông mày cố định các sợi lông theo hướng xuống dưới, cắt phần sợi lông dư ra cho gọn gàng.

Định hình dáng chân mày

Vẽ mày theo cách hướng dẫn trên vừa xinh xắn, tự nhiên lại dễ thao tác. Tuy nhiên, nếu chưa xác định được khuôn lông mày phù hợp, bạn có thể tìm đến các chuyên viên để họ tạo khuôn, tỉa lông mày trước. Khi nắm được tỉ lệ “chuẩn” cho gương mặt của mình, việc trang điểm mắt cũng như tỉa lông mày về sau sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Nàng mới bắt đầu chưa quen vẽ mày cần xác định được tỉ lệ khuôn mày chuẩn thông qua 3 điểm: đầu mày, đỉnh màu và đuôi mày.

Các bước vẽ chân mày

Cần xác định điểm đầu, đỉnh và đuôi mày để có cách vẽ cân đối

  • Đầu mày được xác định là đường thẳng vuông góc 90 độ với cánh mũi, cắt ngang đầu mắt.
  • Đuôi chân mày là điểm nằm trên đường thẳng cắt ngang từ cánh mũi qua đuôi mắt.
  • Đỉnh chân mày chính là điểm nằm trên đường thẳng cắt từ cánh mũi qua ⅔ chân mày (tính từ đầu mày đến đuôi mày)

Sau khi xác định được 3 điểm “vàng” này, bạn dùng chì hoặc cọ màu nâu nhạt nối chúng lại thành một đường thẳng. Sau đó tùy chỉnh độ dài-ngắn, mỏng-dày và bắt đầu tán mày nhẹ nhàng cho màu sắc tự nhiên.

Cuối cùng, ta có thể dùng tăm bông hoặc kem che khuyết điểm để “xử lý” các phần màu thừa lem nhem, giúp chân mày thêm sắc sảo hơn.

Hướng dẫn 4 cách kẻ chân mày phổ biến

1. Vẽ chân mày ngang

Chân mày ngang là một xu hướng làm đẹp từ Hàn Quốc. Chân mày ngang tôn lên đường nét trẻ trung, hài hoà và dịu dàng cho các cô gái. Kiểu chân mày này rất thích hợp cho cô gái có gương mặt oval, mặt V-line hay mặt dài.

Cách vẽ chân mày ngang:

  • Bước 1: Tỉa chân mày
  • Bước 2: Định hình chân mày theo dáng ngang theo cách trên. Sau đó, bạn dùng bút kẻ mày kẻ một đường theo 3 điểm đầu - đình - đuôi đã xác định.
  • Bước 3: Căn chỉnh sao cho 2 bên chân mày được cân đối và đều nhau.
  • Bước 4: Tô từ chân mày theo hướng hất lên và dùng mascara chân mày để chân mày vào nếp tự nhiên và sắc sảo hơn.

2. Vẽ chân mày cong

Kiểu chân mày khá phổ biến này giúp gương mặt bạn thêm hài hoà và tạo chiều sâu cho đôi mắt hơn.

  • Bước 1: Định hình chân mày bằng 1 đường kẻ dài từ đuôi lông mày
  • Bước 2: Xác định 3 điểm đỉnh - đầu - và điểm dưới của chân mày. Điểm dưới chân mày là giao điểm giữa đường xác định đỉnh chân mày và đường kẻ ngang từ đầu chân mày. Bạn có thể điều chỉnh độ cong chân mày dựa theo điểm đỉnh và điểm dưới chân mày.
  • Bước 3: Dùng chì kẻ nối các điểm với nhau theo khuôn chân mày và tán màu đều hết chân mày
  • Bước 4: Điều chỉnh độ cong và màu sắc 2 bên chân mày cho đều nhau

3. Vẽ chân mày phẩy sợi

Chân mày phẩy sợi đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi đường nét tự nhiên và thu hút.

  • Bước 1: Dùng 1 lớp dưỡng lông mày để cố định và tạo hình
  • Bước 2: Định hình dáng chân mày phù hợp với khuôn mặt và dùng cọ để chải lông mày vô nếp tự nhiên
  • Bước 3: Dùng chì kẻ chân mày phẩy từng sợi theo chiều lông mày thật một cách nhẹ nhàng, dứt khoát đến đuôi chân mày
  • Bước 4: Dùng mascara định hình các sợi lông vào khuôn.

4. Vẽ chân mày tự nhiên

Đây là kiểu chân đơn giản nhất và phù hợp với những bạn yêu thích phong cách trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng. Dựa trên đường nét chân mày sẵn có, bạn chỉ cần tô lại cho đậm nét hơn và hoàn chỉnh hơn ở những nơi chân mày thưa bằng chì kẻ chân mày hoặc bột phủ. Cách vẽ lông may này chỉ áp dụng cho các nàng đã có dáng chân mày đẹp, hài hòa với khuôn mặt.

Điều cần lưu ý trước và sau khi vẽ chân mày

Xác định màu lông mày phù hợp

Bạn cần xác định tông màu lông mày phù hợp. Màu chân mày thường tiệp với màu tóc nhưng nhạt hơn một tông. Đối với những mái tóc màu nổi như, xanh, hồng, vàng hồng, hay sắc xám đen nhạt sẽ là lựa chọn an toàn.

Xác định màu chân mày

Màu kẻ chân mày nên nhạt hơn một tone so với màu tóc

Tẩy trang, chăm sóc vùng lông mày

Việc tẩy trang, chăm sóc vùng mày cũng rất quan trọng. Nếu sử dụng gel để vẽ mày, bạn gái nên dùng nước tẩy trang chuyên dụng dành cho mắt môi. Bởi vì độ bám của gel cao, việc cọ xát nhiều rất dễ làm xước và tổn thương, làm lông mày không mọc lại được.

Trang điểm chân mày tuy chỉ là một phần trong make-up, thế nhưng lại quyết định gần như phân nửa hiệu quả trang điểm, giúp cân đối các tỉ lệ trên gương mặt. Với những bí quyết đơn giản trên, chúc bạn tìm được phương pháp kẻ chân mày thật tự nhiên và cuốn hút.

Xem thêm:

Mách bạn các bước trang điểm cho người mới bắt đầu

Bí kíp đánh màu mắt đẹp tự nhiên cho người mới

Hướng dẫn trang điểm tự nhiên theo phong cách Hàn Quốc


Nguồn tham khảo:

How to Draw on Natural-Looking Brows: a Step by Step Guide - https://www.byrdie.com/how-to-draw-on-eyebrows-5089682

15 Easy Tricks to Getting Your Best Brows Ever - https://www.cosmopolitan.com/style-beauty/beauty/how-to/a42963/reasons-your-brows-look-bad/

Cách vẽ chân mày đẹp tự nhiên đơn giản phù hợp với từng khuôn mặt - https://eva.vn/lam-dep/cach-ve-chan-may-dep-tu-nhien-don-gian-phu-hop-voi-tung-khuon-mat-c58a393087.html


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác