5 cách trị môi khô vào mùa đông

August 3, 2022

Đừng chỉ chăm sóc da mặt, da cơ thể vào mùa đông, vì đôi môi cũng rất cần được dưỡng ẩm. Nếu không dưỡng môi vào mùa lạnh, đôi môi sẽ xuất hiện dấu hiệu bong tróc, nứt nẻ, tệ hơn là chảy máu. Hãy tham khảo 5 cách trị môi khô vào mùa đông sau đây để giải quyết tình trạng này.

5 cách trị môi khô hiệu quả



Không giống như da mặt, khi bị thiếu nước hay bị nứt nẻ đôi môi không có chức năng sản sinh lượng dầu tự nhiên để cân bằng độ ẩm. Điều này có nghĩa khi bạn không chăm sóc, đôi môi của bạn dễ bị khô và bong tróc, vậy nên Beautybox gửi đến bạn vài cách tham khảo đơn giản không tốn quá nhiều thời gian

Cách 1: Tẩy da chết môi



Khi môi bạn bị khô nứt nẻ, da môi có thể bắt đầu bong tróc và trở thành vảy da chết. Dùng tẩy tế bào chết cho môi có thể ngăn ngừa tình trạng môi bị tổn thương.

Tẩy da chết cho đôi môi còn giúp bảo vệ môi hạn chế thương tổn bởi các yếu tố bên ngoài như nắng gió, khói bụi. Bước tẩy da chết còn giúp thúc đẩy nhanh quá trình sản sinh tế bào da mới, trả lại cho bạn đôi môi mềm mại, mịn màng.

Cách 2: Thoa son dưỡng ẩm



Son dưỡng ẩm là vị cứu tinh cho những ai hay phải đối mặt với khô môi vào mùa đông. Công dụng tuyệt vời mà son dưỡng môi mang lại không chỉ giúp môi mềm mại mà còn hỗ trợ làm sáng hồng đôi môi.

Những lợi ích mà son dưỡng mang lại phải kể đến:

  • Cung cấp độ ẩm giúp môi căng mướt, mềm mịn
  • Chữa lành vết thương và phục hồi môi nhanh chóng
  • Chống lão hóa, từ đó ít xuất hiện rãnh môi
  • Bảo vệ môi và ngăn ngừa tác yếu tố có hại tác động từ bên ngoài

Cách 3: Uống đủ nước



Nước đóng vai trò lớn giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt và kể cả cho làn da. Hơn hết, uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày là cách để đôi môi được giảm tối đa việc khô, nứt nẻ gây khó chịu.

Bạn biết rằng làn da của bạn cần được hydrat hóa và điều đó xảy ra tốt nhất với việc cung cấp đủ nước và đôi môi cũng vậy. Uống nhiều nước là vô cùng cần thiết để bổ sung độ ẩm đã mất cho cả da và môi.

Cách 4: Bổ sung vitamin



Bổ sung một số loại vitamin tốt cho cơ thể sẽ giúp bạn khắc phục môi khô trong mùa đông. Bạn có thể hoàn toàn thay đổi chế độ ăn uống và dung nạp vitamin cần thiết như trái cây, rau xanh,...vào khẩu phần ăn hằng ngày.

Ngoài ra, lựa chọn thực phẩm chức năng chứa vitamin và khoáng chất tốt cho da là cần thiết và là cách trị khô môi hữu hiệu. Những loại như vitamin A, vitamin nhóm B hay vitamin C duy trì sức khỏe tự nhiên của cơ thể, làn da và cả đôi môi, giúp làm sáng và hỗ trợ giảm thâm.

Cách 5: Sử dụng mặt nạ môi



Đắp mặt nạ môi thường xuyên là một trong 5 cách giúp chăm sóc môi khô vào mùa đông. Việc đắp mặt nạ môi sẽ ngay lập tức cấp ẩm tức thì, bạn có thể cảm nhận được môi mềm mịn, rạng rỡ ngay trông thấy.

Các sản phẩm ủ môi chỉ cần thoa một lớp mỏng trước khi đi ngủ thì bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt của đôi môi vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý chọn những sản phẩm thiên nhiên, lành tính chứa nhiều dưỡng ẩm và hạn chế thành phần như hương liệu, paraben, dầu khoáng,…vì có thể gây kích ứng thêm cho đôi môi.

Một số sản phẩm chăm sóc môi

Những sản phẩm dưỡng môi như tẩy tế bào chết, son dưỡng, mặt nạ ngủ môi sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng môi khô, nứt nẻ. Hiểu được điều này Beautybox gợi ý đến bạn các sản phẩm chăm sóc môi bên dưới.

Tẩy tế bào chết môi

Kem Tẩy Tế Bào Chết Cho Môi THEFACESHOP LIP SCRUB


Sản phẩm chứa các hạt mềm giúp quá trình massage loại bỏ tế bào chết hiệu quả, mang đến cho bạn làn da môi mịn màng, mềm mại và tươi sáng.

Làm Sạch Da Chết Môi Cà Phê Đắk Lắk COCOON DAK LAK COFFEE LIP SCRUB


Tẩy tế bào chết môi từ hạt cà phê li ti được rang xay bằng tay hòa quyện vào dầu mắc-ca và bơ hạt mỡ, sẽ nhẹ nhàng làm bong những tế bào da chết ở môi, đem lại làn môi mềm và mịn màng.

Son Tẩy Tế Bào Chết Môi TOO COOL FOR SCHOOL COCONUT SUGAR SCRUB LIP BALM


Coconut Sugar Scrub Lip Balm được làm từ dừa tự nhiên sẽ là thỏi son đa năng giúp bạn chăm sóc làn môi ẩm mịn, không tạo cảm giác dính ngược lại tăng độ bóng và mịn cho môi nhất là môi khô tróc.

Tẩy Tế Bào Chết Môi Dạng Thỏi A'PIEU COFFEE LIP SCRUB


Son Tẩy Tế Bào Chết A'pieu Coffee Lip Scrub dạng thỏi giúp tẩy sạch chất sừng dư thừa bằng hạt Cà Phê và mang lại một đôi môi mềm mại, thúc đẩy tái tạo tế bào da hồng hào.

Mặt nạ ngủ cho môi

Tinh Chất Dưỡng Ẩm Môi FRUDIA HONEY SLEEP LIP MASK


Frudia Honey Sleep Lip Mask dưỡng ẩm nhẹ dịu cho đôi môi, tăng cường độ ẩm giúp đôi môi săn mịn, HACOS COMPLEX(SC)- II lên men từ 10 loại trái cây chứa axit lactic tẩy da chết nhẹ dịu giúp bong lớp sừng xỉn màu trên môi.

Mặt Nạ Môi Cấp Ẩm KLAVUU NOURISHING CARE LIP SLEEPING PACK


Mặt nạ ngủ cho môi với thành phần chính từ tinh dầu thực vật giúp duy trì độ ẩm chuyên sâu, mang lại làn môi căng mọng và mềm mịn mỗi tối với hương thơm vani ngọt ngào, thư giãn.

Son dưỡng môi

Son Dưỡng Môi DR.BELMEUR DAILY REPAIR MOISTURIZING LIP BALM


Dr.Belmeur daily repair moisturizing lip balm giảm thiểu khô nứt chảy máu do sự tác động của môi trường, đặc biệt vào mùa lạnh với công thức dưỡng ẩm làm mềm môi, tái cấu trúc môi.

Son Dưỡng Môi Chăm Sóc Dịu Nhẹ DEAR DAHLIA LIP PARADISE BLOOMING BALM NOURISHING MOISTURE BALM


Paradise Blooming Balm vượt xa ngoài chức năng son dưỡng thông thường, giúp làm liền da môi, bảo vệ môi trong khí hậu khắc nghiệt như giá rét, gió cước, hanh khô.

Son Dưỡng Cao Cấp DHC EXTRA MOISTURE LIP CREAM


DHC Extra Moisture Lip Cream chiết xuất từ thực vật, bao gồm chiết xuất cam thảo làm dịu môi, dưỡng ẩm tránh tình trạng khô môi, dưỡng ẩm sâu giúp đôi môi lúc nào cũng trong trạng thái căng mượt.

Dưỡng Ẩm Môi Mật Ong Việt Quất FRUDIA HONEY LIP BALM


Frudia Hydrating Honey Lip Balm giúp nuôi dưỡng đôi môi căng mọng, sắc môi hồng hào, sáng khỏe nhờ chiết xuất mật ong và Collagen thuần chay giúp giảm nhăn hiệu quả

Những lưu ý khi chăm sóc môi khô trong mùa đông

  • Uống đủ nước và ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin A, B, C và E sẽ giúp môi bạn không bị khô, nứt nẻ trong mùa đông
  • Nên sử dụng son có thành phần chống nắng trước khi ra ngoài trời để bảo vệ môi
  • Tránh liếm môi hay tự tay lột môi vì sẽ khiếm môi khô hơn và nguy cơ chảy máu cao
  • Có thể thoa son dưỡng ẩm nhiều lần trong ngày khi cảm thấy môi quá khô, đặc biệt trong thời gian dùng thuốc hoặc thời kỳ thay đổi nội tiết tố

Dù chọn cách dưỡng môi thế nào thì bạn cũng cần bổ sung từ trong ra ngoài để cơ thể, làm da và đôi môi được chăm sóc toàn diện. 5 cách khắc phục môi khô vào mùa đông và những sản phẩm tốt kể trên sẽ giúp ích để bạn áp dụng và chọn lựa phù hợp.

---

Xem thêm:

11 cách tẩy tế bào chết cho môi tại nhà đơn giản, hiệu quả

5 cách làm son môi có màu đơn giản tại nhà

Môi khô nứt nẻ nên dùng son nào?


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác