Mách bạn các kiểu kẻ mắt đẹp và hợp dáng

August 3, 2022

Kẻ mắt sao cho đẹp là điều không hề khó mà chỉ đòi hỏi bạn cần có sự tỉ mỉ. Một trong những vấn đề giúp những ai mới bắt đầu kẻ mắt được thành công còn phụ thuộc vào loại chì kẻ mắt mà bạn chọn. Hướng dẫn các kiểu kẻ mắt đẹp sau đây sẽ giúp bạn biến hóa đôi mắt lôi cuốn và có sức hút.

5 kiểu kẻ mắt đẹp cho từng dáng mắt

Đôi mắt hạnh nhân



Đôi mắt hạnh nhân được xem là dáng mắt đẹp, cân xứng và đôi khi chúng bị nhầm lẫn với đôi mắt tròn. Nếu đôi mắt của bạn có mí mắt hơi che dọc theo viền mi dưới và trên thì bạn có dáng mắt hạnh nhân.

Cách kẻ mắt tốt nhất cho đôi mắt hạnh nhân là “kiểu mắt mèo” và “kiểu đầu cánh”. Cả hai phong cách này đều bắt đầu với các đường eyeliner mảnh ở góc trong mắt và dần dày hơn về phía đuôi mắt.

Cách kẻ mắt

  • Bước 1: bắt đầu tạo phần đuôi mắt trước, bạn kẻ một đường thẳng hướng lên trên
  • Bước 2: từ điểm cao nhất của đuôi bạn vẽ một đường ngược trở về đuôi mắt
  • Bước 3: kéo một đường eyeliner từ hốc mắt ra là bạn đã có một phần viền ưng ý
  • Bước 4: tô đầy phần trong đường eyeliner – kẹp mi – chuốt mascara là hoàn thành

Mắt to tròn



Dáng mắt to tròn là một dáng mắt đẹp và rất dễ dàng cũng như phù hợp với mọi phong cách trang điểm. Bạn không cần suy nghĩ nhiều vì bất kể kiểu kẻ mắt nào đều có thể phù hợp với mắt to tròn.

Kiểu mắt to tròn sở hữu vẻ ấn tượng, vì thế để trông cuốn hút hơn bạn chỉ cần một đường eyeliner thật mỏng là được. Để đôi mắt lung linh hơn, bạn chuốt thêm mascara là đủ để làm cả gương mặt nổi bật.

Cách kẻ mắt

  • Bước 1: kéo một đường eyeliner thật mảnh, cách phần đuôi mắt tầm 2mm
  • Bước 2: tiếp tục, kẻ mắt ở phần đuôi mắt chếch lên phía trên 1 chút
  • Bước 3: nối hai đường kẻ mắt ở bước 1 và bước 2 vào nhau
  • Bước 4: bấm mi – chuốt mascara

Mắt một mí



Mắt một mí có đặc điểm là khoảng cách giữa mí trên, mí dưới hẹp khiến đôi mắt trông dài và nhỏ. Dáng mắt một mí làm bạn thiếu tự tin, nhưng đừng lo bạn hoàn toàn có thể biến hóa thông qua cách trang điểm mắt phù hợp.

Cách kẻ mắt

  • Bước 1: xác định phần mí mắt trên rồi kẻ một đường từ đầu mắt đến đuôi mắt, độ dày của kẻ mắt dày hay mỏng tùy thuộc vào sở thích của bạn
  • Bước 2: kẻ viền mắt dưới từ đuôi mắt và dừng lại ở điểm giữa bầu mắt hoặc có thể kẻ xa hơn so với viền mắt thật một chút để ăn gian cho cặp mắt to tròn và long lanh
  • Bước 3: hoàn chỉnh đường eyeliner bằng cách lấp đầy vào những điểm còn thiếu để tránh bị loang lổ
  • Bước 4: Bấm cong mi, gắn mi giả nếu cần và chuốt mascara

Mắt cụp mí



Dáng mắt cụp có phần đuôi mắt hướng xuống nên trông có phần buồn và già trước tuổi. Tuy nhiên, nhược điểm này cũng rất dễ khắc phục nếu bạn biết cách trang điểm và chọn kiểu kẻ mắt phù hợp.

Kẻ mắt “kiểu đầu cánh” là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho đôi mắt cụp mí. Lối vẽ này không những hợp trend mà còn giúp nâng đỡ đuôi mắt đáng kể.

Cách kẻ mắt

  • Bước 1: bắt đầu kẻ từ góc trong cùng của mắt và kéo chì vẽ hướng dần ra phía ngoài, chú ý vẽ đậm nét hơn khi tiến đến gần góc ngoài cùng của mắt
  • Bước 2: kéo dài đường kẻ ra quá khóe mắt để tạo thành một góc vát nhẹ theo đường cong của mi dưới. Để đường vẽ được đẹp nhất, bạn đừng quên kẻ một đường từ đuôi mắt hướng lên phần nhọn của cánh.
  • Bước 3: bấm mi – chuốt mascara

Mắt xếch



Ngược lại với mắt cụp thì mắt xếch có phần đuôi mắt cao hơn đầu mắt. Đối với dáng mắt này tuy khiến khuôn mặt có phần dữ, nhưng lại ẩn chứa sức hút rất cá tính.

Muốn giúp phần đuôi mắt hạ xuống và tươi trẻ hơn, bạn cần áp dụng những bước cực kỳ dễ dàng sau

Cách kẻ mắt

  • Bước 1: kẻ một đường viền mảnh bắt đầu từ hốc mắt theo sát hàng mi (tuyệt đối không vẽ kéo quá dài và hất lên trên)
  • Bước 2: tiếp tục với bên mắt còn lại sao cho hai bên tương đối đều là được
  • Bước 3: bấm mi – chuốt mascara

Gợi ý 7 chì kẻ mắt đẹp

Bút Kẻ Viền Mắt Chống Trôi CLIO SUPERPROOF BRUSH LINER


Clio Superproof Brush Liner với thiết kế dễ dàng thao tác cùng đầu lông vô cùng mềm mại, khả năng chống trôi giúp mang lại hiệu ứng đôi mắt sắc nét, cuốn hút và đem lại nét vẽ đều màu.

Chì kẻ viền mắt CLIO SHARP SO SIMPLE WATERPROOF PENCIL LINER


Bút Kẻ Mắt Chống Trôi Clio Sharp So Simple Waterproof Pencil Liner lên màu chuẩn chỉ sau một lần vẽ mà không gây bết dính, không tạo cảm giác nặng mắt, khó chịu hay kích ứng.

Chì Kẻ Viền Mắt PERIPERA INK THIN THIN PENCIL LINER



Thiết kế đầu chì có kích thước mỏng 2mm dễ dàng vẽ đường viền mắt. Màu chuẩn, độ bám cao giúp lưu giữ màu sắc suốt cả ngày

Bút Kẻ Viền Mắt DEAR DAHLIA PARADISE DREAM PRECISION PRO LIQUID EYELINER



Bút kẻ viền mắt Dear Dahlia với kết cấu mực lỏng lâu trôi, chống nước và mồ hôi giúp mang lại đôi mắt sắc nét. Đầu cọ lông mềm, nhỏ dễ dàng di chuyển trên da, không gây kích ứng

Bút Kẻ Viền Mắt Lâu Trôi MERZY THE FIRST PEN EYELINER


Merzy The First Pen Eyeliner tạo đường kẻ viền mắt sắc nét, thanh mảnh và đều mực cho đôi mắt thêm sâu, mí mắt rõ ràng, hiệu ứng chống trôi bền vững ngay cả hoạt động ngoài trời, dưới nước

Bút Kẻ Mắt Nước MAYBELLINE HYPER SHARP LINER LASER


Maybelline Hyper Sharp Liner cải tiến với đầu cọ sắc nét chỉ 0.01 mm, cực kì linh hoạt trong việc vẽ mắt từ nét mỏng tự nhiên đến dày cá tính. Công nghệ màng phim độc đáo không lem, không trôi suốt 17 giờ lại hoàn toàn dễ tẩy trang

Chì Kẻ Viền Mắt Lâu Trôi BOBBI BROWN LONG-WEAR WATERPROOF LINER


Chì kẻ mắt lâu trôi Bobbi Brown không thấm nước mang lại độ nét cao, sản phẩm được thiết kế dạng chì không bị lem, chống nhòe với nước, mồ hôi hoặc cả nhiệt độ cao

Với những hướng dẫn kẻ mắt ở trên hy vọng sẽ giúp bạn có được đường kẻ eyeliner ấn tượng, thu hút. Bên cạnh đó, gợi ý 7 sản phẩm chì kẻ mắt từ Beautybox sẽ là trợ thủ đắc lực ngay cả cho những nàng mới tập tành kẻ mắt.

---

Xem thêm:

Sở hữu đôi mắt ấn tượng với chì kẻ lâu trôi

Đổi mới bản thân với 7 bảng màu mắt đa dạng

3 phương pháp chăm sóc da vùng mắt hiệu quả tại nhà


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác