Xu hướng trang điểm Hàn "hot" trở lại 2021

August 3, 2022

Beauty Box 4 xu hướng trang điểm Hàn Quốc "hot" nhất năm 2021

4 xu hướng trang điểm Hàn Quốc "hot" nhất 2021


Xu hướng trang điểm Hàn hot trở lại 202

Nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ hơn 10 năm trở lại đây. Để góp mặt cho sự thành công lớn này phải kể đến các nhóm nhạc, diễn viên, ca sĩ…. tại Hàn Quốc đã quảng bá thành công hình ảnh của họ đến người hâm mộ trên toàn cầu. Ngoài ra, nhan sắc và phong cách trang điểm của các diễn viên, ca sĩ Hàn Quốc cũng trở thành “xu hướng” mà cộng đồng mạng trên khắp thế giới yêu thích, trong đó có Việt Nam.

Đầu năm 2021, xu hướng trang điểm - dưỡng đẹp chuẩn Hàn lại lên ngôi với phong cách đẹp tự nhiên, ướt át như “đính đá dưới mắt” hoặc đôi môi nổi bật quyến rũ với son môi đỏ sẫm….

1. Trang điểm Hàn Quốc - Má hồng say rượu

Điểm nhấn của layout makeup "má hồng say rượu" chính là hai bên gò má “ửng lên” nổi bật với phấn má hồng trên nền makeup nhẹ sương sương kiểu Hàn Quốc. Chúng trông như hình ảnh các cô nàng “vì say rượu” mà đôi má lại ửng đỏ cuốn hút vậy đó.


Xu hướng trang điểm Hàn hot trở lại 2021 - Màu son sẫm màu

Các tone má hồng như tone cam, tone hồng... được chọn tùy theo sở thích của bạn.

3 bước trang điểm phong cách má hồng say rượu

  • Bước 1: Sau khi đã đánh lớp nền mỏng nhẹ bằng cushion, thêm chút hiệu ứng bóng (nếu thích)
  • Bước 2: Makeup phần mắt với mascara, màu mắt (nên cùng tông màu với má hồng)
  • Bước 3: Bạn dùng "phấn má hồng" kết hợp với cọ má hồng, tán đều chúng ở cả: 2 phần má, phía trên má hướng về vùng da gần mắt & phần sống mũi giữa.

Bạn có thể chọn má hồng dạng nước hoặc dạng phấn, dạng kem đều được. Hoặc trong trường hợp đơn giản hơn, thì những thỏi son màu bóng, son nước, son tint sẽ được dùng thay thế cho phấn má hồng.

2. Trang điểm Hàn Quốc - Chấm tàn nhang

Xu hướng trang điểm "chấm tàn nhang" bắt đầu rộ lên trong năm 2016 trên những sàn diễn thời trang quốc tế, mang lại nét đẹp cuốn hút kiểu Âu Mỹ sành điệu như các cô nàng trên những thảo nguyên xanh.


Xu hướng trang điểm Hàn hot trở lại 2021 - Chấm tàn nhang

Tại Hàn Quốc, làn da căng bóng, sáng mịn với đôi má ửng hồng lấm chấm sẽ khiến cho các nàng trở nên dễ thương hơn rất nhiều. Đây là phong cách trang điểm có điểm nhấn tại vùng má nhưng được điểm xuyết thêm các đốm tàn nhang trông rất "nghệ thuật". Cách trang điểm này đã được các nữ minh tinh xứ Kim Chi sử dụng rầm rồ trong thời gian trước.

4 bước trang điểm xu hướng "chấm tàn nhan"

  • Bước 1: Đánh lớp nền mỏng + che khuyết điểm. Nhớ dùng kem lót để che đi các lỗ chân lông và tạo lớp nền bóng mịn hơn.
  • Bước 2: Trang điểm vùng mắt với mascara, liner, màu mắt
  • Bước 3: Đánh má hồng với tone màu hồng hoặc cam để trông giống Hàn Quốc hơn nhé.
  • Bước 4: Để tạo đốm tàn nhang, hãy dùng cọ có đầu nhỏ chấm lấy bột nhũ, sau đó chấm lên vùng má và mùi.

Hoặc bạn có thể dùng thay thế với bút kẻ mày màu nâu để chấm nhẹ lên vùng má tạo thành đốm nâu.

3. Trang điểm Hàn Quốc - Đính đá dưới mắt


Xu hướng trang điểm Hàn hot trở lại 2021 - Đính đá dưới mắt

"Đính đá dưới mắt" hay chung quanh mắt đã trở thành xu hướng trang điểm hot tại Hàn Quốc, được các nhóm nhạc nữ vô cùng ưa chuộng khi trình diễn.

Với điểm nhấn ở trang điểm vùng mắt thật nổi, đồng thời đính kèm viên đá nhỏ lấp lánh xung quanh mắt càng khiến đôi mắt trông "tỏa sáng" cuốn hút.

Kiểu trang điểm này khiến đôi mắt trông như đang nhỏ lệ với giọt nước mắt như những pha lê lấp lánh của "nàng tiên cá". Layout makeup này chú trọng đến phần trang điểm mắt và nhấn má hồng bên trên gò má.

4 bước trang điểm theo xu hướng "đính đá dưới mắt"

  • Bước 1: makeup nền thật chuẩn + che khuyết điểm & tạo khối
  • Bước 2: Trang điểm vùng mắt với layer phấn mắt + mascara + liner và ánh nhũ. Bạn có thể kết hợp nhiều màu mắt theo sở thích và dùng chút bột nhũ để đôi mắt trông long lanh hơn.
  • Bước 3: Đánh và tán má hồng vùng gò má và lan rộng về phía dưới mí mắt.
  • Bước 4: Dùng đá /hạt kim tuyến + bột nhũ để vẽ và đính lên vùng da dưới mí mắt, bên khóe mắt để tạo hiệu ứng "mắt nhỏ lệ, lấp lánh" nhé.

4. Trang điểm Hàn Quốc - Màu son sẫm màu


Xu hướng trang điểm Hàn hot trở lại 2021 - Màu son sẫm màu

Son môi đã quá đỗi quen thuộc với phụ nữ trên khắp thế giới, và chúng cũng trở thành layout chính cho các phong cách trang điểm mang xu hướng. Phong cách đậm chất Tây Âu nhưng lại trở nên khá rầm rộ tại Hàn Quốc, được giới trẻ và các nghệ sĩ K-pop tạo trend trong thời gian trở lại đây chính là "tone son sẫm màu".

Với phong cách trang điểm này, các màu son được chuộng chính là: nâu chocolate, xám, đen, đỏ sậm, nâu đất sậm... Dù bạn có làn da trắng hoặc nâu, đen thì xu hướng này đều cân được rất tốt.

các bước chăm sóc da đơn giản


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác