Bí quyết rửa mặt bằng trà xanh từ ngôi sao Hàn Quốc

August 3, 2022

Trà xanh từ lâu được xem là nguyên liệu làm đẹp da tự nhiên lành tính, giàu hiệu quả nhất là trong việc trị mụn, dưỡng sáng da và chống lão hóa. Thế nên chẳng lạ gì khi nhiều ngôi sao luôn áp dụng trà xanh vào quy trình skincare của mình, một trong số đó là rửa mặt bằng trà xanh. Cùng Beauty Box điểm qua một số bí quyết nhé!

Lợi ích của việc rửa mặt bằng trà xanh

Ngăn ngừa tác hại mặt trời

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là Catechin Polyphenol có đặc tính bảo vệ quang học. Điều này đồng nghĩa với việc rửa mặt bằng trà xanh sẽ góp phần giúp da chống lại các tác hại do tia UV gây ra, làm chậm quá trình lão hóa.

Chống viêm, ngừa mụn

Trà xanh là chất chống viêm tuyệt vời cho da, giúp làm sạch và loại bỏ các tạp chất gây hại nằm sâu ở lỗ chân lông. Nữ diễn viên Kim Nam Joo - được mệnh danh là nữ hoàng quảng cáo Hàn Quốc thập niên 2000 - đã áp dụng rửa mặt bằng trà xanh như phương pháp làm sạch da và trị mụn cho mình. Chất EGCG trong trà xanh có khả năng ức chế vi khuẩn gây mụn. Do đó trà xanh là lựa chọn hợp lý để giảm nguy cơ viêm nhiễm, nổi mụn trứng cá cũng như tình trạng kích ứng, mẩn đỏ hay sưng tấy.

Giúp sáng và đều màu da

Thường xuyên dùng trà xanh rửa mặt còn giúp cải thiện làn da xỉn màu, thiếu sức sống. Ngoài ra, nước trà xanh còn giúp se khít lỗ chân lông, kích thích tế bào da mới, dưỡng da thêm mịn màng và rạng rỡ.

Rửa mặt bằng trà xanh chống viêm da, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả - Ảnh: Shutterstock

Các bước rửa mặt bằng trà xanh đúng cách

Chuẩn bị nước trà xanh để rửa mặt

Bạn có thể dễ dàng chuẩn bị nước rửa mặt từ trà xanh để sử dụng hằng ngày theo 3 bước sau:

  • Bước 1: 1 túi lọc trà xanh hoặc 5-7 lá trà tươi rửa sạch hoặc 2 muỗng cà phê bột matcha.
  • Bước 2: Cho trà vào nước nóng, ủ trà trong khoảng 5 phút.
  • Bước 3: Chờ nước trà nguội bớt và dùng rửa mặt. Bạn cũng có thể cho nước trà xanh vào bình xịt để xịt lên da.

Bột trà xanh cũng có thể dùng để rửa mặt Beauty Box

Bột trà xanh cũng được dùng để rửa mặt - Ảnh: ShutterStock

Làm sạch da mặt với nước trà xanh

Để phát huy tối đa công dụng khi rửa mặt bằng nước trà xanh, có những quy tắc nho nhỏ sau để giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Bạn đừng quên 4 bước khi rửa mặt sau đây nhé.

Bước 1: Làm sạch

Da sạch và thông thoáng mới là điều kiện tốt để nước trà xanh thẩm thấu và tác động vào sâu bên trong. Bạn có thể dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ hoặc tẩy tế bào chết trước đó để giải tỏa những bít tắc ở lỗ chân lông.

Bước 2: Massage da mặt

Dùng khăn sạch hoặc bông tẩy trang thấm ướt nước trà và massage mặt nhiều lần theo hình tròn, có thể lau kỹ hơn ở những vùng da mụn hoặc hay đổ dầu.

Bước 3: Cho da mặt hấp thụ dưỡng chất  

Giữ nước trà trên da trong 30 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch để da có đủ thời gian hấp thu dưỡng chất.

Bước 4: Cân bằng môi trường da

Dùng thêm toner sau bước rửa mặt để cân bằng độ pH tự nhiên cho da.

Các bước rửa mặt bằng bột trà xanh Beauty Box

Các bước rửa mặt bằng trà xanh tốt cho da - Ảnh: Shutterstock

Giải đáp một số thắc mắc khi rửa mặt bằng trà xanh

Nên dùng trà túi lọc hay bột trà?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng cả 2 nguyên liệu này. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn dùng lá trà xanh tươi với điều kiện lá trà còn mới và được rửa sạch/ ngâm muối kỹ trước khi sử dụng để đảm bảo loại bỏ được vi khuẩn cùng các tạp chất khác.

Nên rửa mặt bằng trà xanh mỗi ngày không?

Câu trả lời là được bạn nhé. Bạn có thể rửa mặt bằng trà xanh mỗi ngày từ 1-2 lần như bước làm sạch da thông thường.

Rửa mặt bằng trà xanh có đen da không?

Thật ra dù có là nguyên liệu rửa mặt nào đi nữa nếu bạn không chống nắng thì da đều sẽ bị đen sạm đi. Vì vậy, dù trà xanh có công dụng dưỡng sáng da cùng khả năng giảm tác hại tia UV thì khi ra ngoài bạn vẫn cần dùng kem chống nắng và che chắn kỹ lưỡng để bảo vệ da nhé.

Rửa mặt bằng trà xanh có gây dị ứng không?

Vẫn có một số bạn sẽ gặp vài kích ứng khi dùng trà xanh trên da, ví dụ như ửng đỏ hay ngứa rát. Nguyên nhân có thể đến từ việc da thuộc dạng quá nhạy cảm hoặc nguyên liệu trà xanh rửa mặt không vệ sinh hoặc kém chất lượng. Để bảo đảm hơn bạn có thể thử một ít nước trà lên vùng da bên trong cánh tay trước khi áp dụng cho da mặt.

Ngoài việc dùng trà xanh rửa mặt, uống trà xanh hoặc đắp mặt nạ cũng là những cách làm đẹp da, chống lão hóa mà bạn nên kết hợp thêm để khai thác hết công dụng làm đẹp đặc biệt của trà xanh. Kết quả của việc rửa mặt cần một thời gian nhất định từ 4-6 tuần, khi đó bạn sẽ cảm nhận được da thêm mềm mại và sạch khỏe hơn - do đó đừng quá nóng vội từ bỏ giữa chừng bạn nhé.


Xem thêm:

Bỏ túi ngay top 6 sản phẩm trị mụn của Some By Mi

Top 10 kem dưỡng trắng da mặt tốt nhất cho mọi loại da

5 công thức mặt nạ trà xanh dành cho mọi loại da


Nguồn tham khảo:

Korean Actress Kim Nam Joo Cleans Pores With Green Tea - https://www.vivawoman.net/2014/02/celeb-secret-kim-nam-joo-clean-her-pores-with-green-tea/

How to make your own green tea face wash - https://www.jivome.com/articles/how-to-make-your-own-green-tea-face-wash/#Brewing_Your_Tea

How to Wash My Face With Green Tea - https://www.leaf.tv/articles/how-to-treat-hyperpigmentation-with-licorice-extract/

I Bet You Didn’t Know The Benefits Of Washing Face With Green Tea - https://yewiki.com/i-bet-you-didnt-know-the-benefits-of-washing-face-with-green-tea/


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác