“Bỏ túi” các cách đánh son đẹp khó cưỡng

August 3, 2022

Son môi dường như là “vật bất ly thân” của phái đẹp. Tuy nhiên, không nhiều cô gái nắm được cách đánh son đẹp theo dáng môi và từng loại son môi. Cùng Beauty Box điểm danh một số bí quyết đơn giản dưới đây nhé!

Một số cách đánh son đẹp “nâng cao”

Vẫn là 3 bước tô son cơ bản như trên, tuy nhiên trong phần này cung cấp thêm một số mẹo ứng dụng cho từng dáng môi. Bên cách đó, tuỳ thuộc vào sở thích, bạn cũng có thể sử dụng đa dạng các loại son để tạo nên cách đánh son đẹp tỉ mỉ, tinh xảo hơn.

Cách đánh son đẹp theo các kiểu môi

Khuôn môi của mỗi người không giống nhau. Đối với những cô gái môi mỏng, nếu tô son quá đậm hoặc quá dày có thể tạo vẻ ngoài “đứng tuổi”. Trong khi đó, những đôi môi quá dày hay có độ dày 2 môi không cân xứng cần kỹ thuật tô son riêng để không tạo cảm giác mất cân đối. Dưới đây là một số “tips” nhỏ giúp bạn khắc phục những vấn đề trên.

1. Môi mỏng

Trước tiên, bạn nên ưu tiên dùng các gam đậm, rực rỡ để tạo cảm giác môi trông dày dặn hơn. Bên cạnh đó, môi mỏng nên dùng một màu son, không cần sử dụng hai màu son khác biệt và không cần tạo ứng chuyển đổi màu sắc.

Trong trường hợp này, các cô gái không nên bỏ qua bước vẽ viền môi. Bạn lưu ý vẽ viền tràn ra ngoài khuôn môi để tăng thêm diện tích phủ màu, giúp môi trông cân đối hơn.

Cách đánh son theo dáng môi

Dùng cọ vẽ viền môi tràn ra ngoài giúp môi mỏng trông cân đối hơn - Ảnh: Shutterstock

2. Môi dày

Môi dày quyến rũ thường rất được bạn gái ưa chuộng. Nhưng nếu sở hữu làn môi dày, bạn cần chăm sóc kỹ càng hơn để môi mướt mịn và không thâm sạm. 

Đến khi lên màu, môi dày cũng có nhiều lựa chọn kết hợp màu sắc hơn. Nổi bật nhất là cách đánh son nude kết hợp son màu trầm theo phong cách trang điểm kiểu Tây. Viền môi lúc này cũng nên chọn các gam màu nude nhạt để khiến đôi môi trông căng mọng quyến rũ.

Cách đánh son cho môi dày

Đôi môi dày cần tạo nét căng mọng nhưng không nặng nề - Ảnh: Shutterstock

3. Môi trên dày

Đối với các bạn có môi trên dày nên vẽ viền môi mảnh ở phía trong của phần môi trên và vẽ viền môi dưới dày hơn để đôi môi quyến rũ và cân đối hơn. 

4. Môi dưới dày

Môi dưới dày hơn môi trên hoặc môi dưới mỏng hơn môi trên cũng khiến nhiều bạn bối rối khi thao tác trang điểm cho môi. Đối với các bạn có môi dưới dày, đừng quên tận dụng cọ để kẻ viền môi trên cho cân xứng với môi dưới. Bạn có thể vẽ viền hơi cong nhẹ theo hình trái tim để tạo điểm nhấn.

Một lưu ý dành cho bạn là sử dụng kem che khuyết điểm ở bước cuối cùng, giúp làm mờ đường viền môi để tổng thể trông tự nhiên mà vẫn đạt hiệu quả như mong muốn.

5. Môi tròn 

Nếu bạn có đôi môi tròn đầy đặn, viền trái tim rõ nét, bạn hãy chọn tông màu viền môi tiệp với màu son và kẻ viền môi lấn ra khoé môi một chút để đôi môi bạn trông cân đối, mềm mại hơn.

6. Môi cong

Để che đi đường viền môi cong, bạn nên vẽ viền môi sâu vào đường viền môi thật một chút, sau đó phủ lớp phấn nhẹ ở viền môi. Các thỏi son có tông màu nhạt phớt như màu MLBB, màu hồng cam, màu hồng phớt, màu nâu cam,… giúp đôi môi trông đáng yêu, hài hoà hơn.

7. Môi thâm

Đôi môi sạm màu luôn là điều khiến các cô nàng băn khoăn khi trang điểm. Để che đi đôi môi thâm sạm, bạn gái có thể dùng kem che khuyết điểm hoặc viền môi để che phủ đôi môi và làm màu son chính lên màu đẹp hơn. Lưu ý với những bạn có môi hơi tốt màu thì không nên dùng màu son quá nhạt làm lộ khuyết điểm môi.

Cách đánh son đẹp theo loại son

Hiểu về dáng môi và các bước tô son cơ bản thôi chưa đủ. Đối với một số chất son đặc biệt như son tint, son kem, bạn cần một số “thủ thuật” tô son riêng.

1. Son thỏi

Son thỏi là dòng son quen thuộc với các cô nàng. Với kết cấu dạng thỏi chắc chắn giúp các các cô nàng dễ dàng tô son theo ý muốn của mình. Nếu bạn muốn đôi môi trông quyến rũ thì nên đánh một lớp màu tối ở viền môi và màu sáng hơn ở lòng môi. Nếu muốn đánh lòng môi, trước tiên bạn đánh một lớp son nhạt, sau đó đánh son tông đậm ở lòng môi rồi tán đều màu.

2. Son tint

Với đặc tính lỏng, màu đậm nhưng không có độ che phủ cao, son tint thích hợp với phong cách trang điểm tự nhiên kiểu Hàn Quốc. Loại son này hỗ trợ tạo hiệu ứng ombre khá tốt khi đánh son lòng môi mà không cần kết hợp với các sản phẩm khác. Đây cũng là loại son phù hợp với bạn gái có hình dáng môi dưới hơi dày hơn môi trên.

3. Son lì

Hiệu ứng “matte” trong son lì có khả năng làm môi trông dày dặn và quyến rũ hơn. Chính vì thế, loại son này được ưa chuộng bởi cả các bạn gái có môi mỏng lẫn những đôi môi dày dặn theo lối trang điểm kiểu Tây.

Không có gì phải bàn cãi khi số lượng son lì trên thị trường chiếm gần như 65%, vượt trội hơn hẳn son tint hoặc son kem. Bạn có thể tận dụng son lì để vẽ viền môi dưới hoặc môi trên để tạo sự cân bằng.

Cách đánh son cho môi dày

Son lì giúp môi trông đầy đặn quyến rũ hơn, thích hợp cho lối trang điểm phương Tây- Ảnh: Shutterstock

4. Son kem

Trào lưu đánh son lem phá cách với tone cam đất, hồng đất đang được ưa chuộng. Son kem là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn thử sức với xu hướng “môi lem”. Không cầu kỳ như trang điểm kiểu Tây, không cần kẻ viền môi nhưng cách đánh son này vẫn tạo cho bạn một đôi môi dày dặn mà tự nhiên, trong trẻo.

4 bước đánh son môi đẹp cơ bản

Thông thường khi đánh son, nhiều bạn gái chỉ tô một lớp trong lòng môi rồi bặm cho màu loang đều. Thế nhưng, trong các dịp tiệc tùng trang trọng, cách tô son này có thể chưa phù hợp với một lớp make-up cầu kỳ. Cách đánh son đẹp, lên màu chuẩn nhưng vẫn mềm mịn, lâu trôi có thể thực hiện được qua các bước đơn giản sau:

Bước 1: Dùng kem che khuyết điểm cho môi

Che vết thâm, những mảng môi không đều màu bằng kem che khuyết điểm. Sản phẩm này cũng giúp son bám lâu và đôi môi trông lì hơn.

Bước 2: Tô son

Tô son môi theo nguyên tắc “ngoài đậm - trong nhạt” đối với phong cách trang điểm kiểu Tây và “trong đậm - ngoài nhạt” đối với phong cách đánh son lòng môi kiểu Hàn Quốc. Cả hai cách tô son này đều có đặc điểm chung là: phối hợp nhiều màu son và “tách màu” lòng môi và phần môi phía ngoài.

Cách đánh son viền môi

Màu viền môi thường tiệp màu với màu son nền hoặc có khác biệt tùy theo phong cách trang điểm - Ảnh: Shutterstock

Bước 3: Vẽ viền môi

Dùng cọ hoặc chì môi tiệp màu nền vẽ viền môi. Tuỳ vào cách vẽ, đôi môi có thể trông mỏng đi hoặc dày lên thông qua việc vẽ viền. Việc vẽ viền môi sau khi đánh son là mẹo để đôi môi trông có vẻ tự nhiên hơn so với thói quen vẽ viền trước khi dùng son.

Bước 4: Tạo điểm nhấn cho môi bằng phấn tạo khối

Các chuyên gia trang điểm rất thích “biến hoá” cho đôi môi với một ít phấn tạo khối và phấn bắt sáng. Phấn tạo khối có thể làm giảm đi những phần thừa trên môi. Trong khi đó, phấn highlight thường được tán giữa lòng môi nhằm bắt sáng, tạo rãnh và tạo điểm nhấn cho môi.

Một số bí quyết giúp đánh son đẹp hơn

Cũng như mặt, đôi môi cũng hứng chịu nhiều tác động từ môi trường và “gánh nặng” từ việc trang điểm. Vậy nên, chăm sóc môi đúng cách không chỉ bảo vệ môi mà còn giúp việc tô son trở nên dễ dàng và đẹp hơn.

  • Tẩy tế bào chết môi 3 lần mỗi tuần chính là bước đầu tiên hỗ trợ lấy đi các vết da khô, khiến cho màu son lên đều và không bị loang lổ.
  • Sử dụng mặt nạ và mặt nạ ngủ cho môi cấp ẩm và dưỡng môi luôn mềm mại, mịn màng. Đôi môi đủ độ ẩm sẽ giúp son bám màu và tạo hiệu ứng tốt hơn.
  • Dùng son dưỡng khi trang điểm giúp tạo lớp màng cấp ẩm và bảo vệ môi trước tác động của son màu, đồng thời làm mềm tức thời những nốt sần trên môi, cho nền môi ẩm nhẹ dễ tán son. 
  • Sử dụng chì kẻ viền môi cùng màu với màu son 
  • Khi dùng son có màu sáng hay son bóng, bạn nên tán theo hướng từ trong ra ngoài

Nên dùng son dưỡng trước khi đánh son

Son dưỡng chính là bí quyết để lớp nền son đều màu, căng mọng - Ảnh: Shutterstock

Ngoài những bí quyết trên của Beauty Box, còn rất nhiều cách đánh son đẹp khác bạn có thể tham khảo. Đôi khi, bạn có thể phối hợp những màu son “độc lạ” như tím và hồng… để thêm phần phá cách. Tuy nhiên, bạn nên nhớ nắm vững các cách đánh son cơ bản trước khi “thử nghiệm” những cách cầu kỳ, khó khăn hơn. 

Xem thêm

Cách chọn màu son phù hợp với từng tông da

Top 5 son môi tone đất hot nhất hiện nay

Top 7 cây son được review tốt nhất


Nguồn tham khảo:

How To Apply Lipstick Perfectly - https://www.stylecraze.com/articles/how-to-apply-lipstick-perfectly/

How to Apply Lipstick - https://www.wikihow.com/Apply-Lipstick

17 cách đánh son đẹp khiến ai cũng khao khát đôi môi bạn - https://www.elle.vn/xu-huong-lam-dep/nhung-cach-danh-son-dep-hon


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác