Lựa chọn serum chống lão hóa chuẩn cho da

August 3, 2022

Serum chống lão hóa được xem là sản phẩm đặc trị có công dụng hàng đầu trong việc ngăn ngừa và làm mờ các dấu hiệu của tuổi tác. Tùy theo tình trạng của từng loại da mà chuyện lựa chọn serum cũng có những thay đổi nhất định. Vì vậy, trước hết bạn hãy cùng Beauty Box tìm hiểu thật kỹ về làn da của mình nhé.

Serum là gì?

Serum được biết đến tên gọi là huyết thanh, thường có dạng lỏng sệt. Điểm nổi bật nhất của serum chính là nồng độ hoạt chất cô đặc đứng đầu để mang đến cho da hiệu quả mong muốn trong thời gian ngắn.

Đối với serum chống lão hóa, công dụng mà sản phẩm này mang lại không chỉ tập trung vào việc chống lại nếp nhăn, vết chân chim mà còn mang tính điều trị các vấn đề khác của da như viêm nhiễm, tăng sắc tố hay khô da. Do đó, sở hữu cho mình một serum chống lão hóa phù hợp là điều nên làm ở nhiều lứa tuổi khác nhau.

Serum có hàm lượng dưỡng chất cao

Serum là sản phẩm có độ dưỡng chất đậm đặc cao dùng cho việc dưỡng da chuyên sâu - Ảnh: Shutterstock

Nên dùng serum chống lão hóa hay kem chống lão hóa?

Mặc dù đều mang công dụng chống lão hóa nhưng serum và kem dưỡng lại có điểm khác nhau nhất định.

Serum

Chứa thành phần hoạt tính cao với kích thước dưỡng chất "nhỏ" để thẩm thấu vào da nhanh và sâu hơn kem dưỡng. Serum còn là bước chuẩn bị để da thêm sẵn sàng tiếp nhận dưỡng chất của các bước dưỡng da sau đó.

Kem dưỡng

Kem dưỡng chống lão hóa có độ đặc hơn serum, vẫn mang trong mình những thành phần chống lão hóa nhưng xét về độ chuyên sâu sẽ thấp hơn so với serum. Tuy nhiên, ở kem dưỡng được bổ sung độ ẩm hỗ trợ quá trình hydrat hóa của da. Ngoài ra, độ thẩm thấu của kem dưỡng cũng chỉ tác động ở lớp biểu bì. Không giống như serum do tác động mạnh và chuyên sâu nên có thể dẫn đến tình trạng khô da hoặc tẩy tế bào chết quá mức, tùy thuộc vào thành phần, kem dưỡng thường “nhẹ nhàng” hơn và có thể dùng cả sáng và tối.

Lựa chọn giữa serum chống lão hóa và kem chống lão hóa

Nếu biết cách kết hợp 2 sản phẩm này, bạn sẽ có một quy trình dưỡng da hiệu quả tối ưu nhất. Sự kết hợp này vừa giúp da hấp thụ tất cả hoạt chất vừa giữ cho da ở trạng thái ẩm mượt, căng bóng nhất có thể. Serum hay kem dưỡng chống lão hóa đều có chức năng chăm sóc da riêng biệt và đóng vai trò quan trọng trong thói quen làm đẹp của bạn.

Serum chống lão hoá cần thiet cho da

Serum hay kem dưỡng chống lão hóa đều có vai trò cần thiết cho da - Ảnh: Shutterstock

Khi nào nên dùng serum chống lão hóa?

Tốc độ luân chuyển tế bào và khả năng chống oxy hóa của da bắt đầu giảm dần vào những năm 30 tuổi. Vì vậy, tốt hơn hết là trước đó chúng ta nên xem trọng việc chống lão hóa cho da bằng cách bổ sung serum chứa vitamin C và vitamin E hàng ngày. Sử dụng serum để chống lão hoá từ tuối 25 là tốt nhất. Đây là độ tuổi mà da thường tiếp xúc nhiều hơn với các tác động xấu từ môi trường như khói bụi, ánh nắng mặt trời, không khí ô nhiễm,... Khi đó, da sẽ có đủ thời gian để chuẩn bị khả năng phòng ngừa và khả năng chống lại các dấu hiệu tuổi tác về sau cũng như đồng thời cải thiện tình trạng da ngay tại thời điểm sử dụng serum.

Với bảng thành phần giàu dưỡng chất, serum chống lão hóa sẽ thúc đẩy sản sinh collagen và elastin tự nhiên, giúp làm đầy và săn chắc da. Để đảm bảo đạt được hiệu quả dưỡng da như mong muốn bạn nên ưu các sản phẩm có chất lượng, đến từ các thương hiệu nổi tiếng như tinh chất chống lão hóa làm sáng da AHC 365 Red. Sản phẩm giúp bổ sung hàm lượng cao dưỡng chất cho da, cải thiện vùng tối màu, đồng thời làm mờ đi các nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho da gặp vấn đề lão hóa.

Tinh Chất chống lão hóa làm sáng da AHC 365 RED

Tinh chất chống lão hóa làm sáng da AHC 365 Redđược chiết xuất từ hoa dâm bụt đỏ Ai Cập có khã năng chống oxy hóa mạnh mẽ, chăm sóc làn da khỏe mạnh, sáng rạng rỡ

Cách chọn serum chống lão hóa cho từng loại da

Trước khi “bắt tay” vào việc chọn cho mình 1 tinh chất chống lão hóa, bạn cần nắm được một số thành phần thường gặp dưới đây nhé.

  • AHA và BHA: Có hoạt động như chất tẩy tế bào chết, kích thích sự phát triển của lớp tế bào mới để da có lại vẻ mịn màng, đều màu - ngoài ra còn thúc đẩy sản xuất collagen để cải thiện vẻ săn chắc cho da.

  • Retinol: Giúp tạo ra các tế bào da mới khỏe mạnh hơn, chống lại hoạt động các gốc tự do khiến da bị oxy hóa.

  • Vitamin C: Chất chống oxy hóa mạnh mẽ và có khả năng bảo vệ da trước tia cực tím, giúp da phục hồi nhanh sau tổn thương

  • Coenzyme Q10: Giúp giảm nếp nhăn quanh mắt và ngăn ngừa tác hại của mặt trời đến da

  • Chiết xuất hạt nho: Có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm hiệu quả.

Mỗi loại da có nhu cầu chống lão hóa khác nhau nên để có hiệu quả tốt nhất, sản phẩm bạn chọn phải đáp ứng được điều da cần.

  • Da dầu: Nên chọn sản phẩm dạng nước có kết cấu mỏng nhẹ như hyaluronic acid, giúp da "ngậm nước" và duy trì tình trạng khỏe mạnh cho làn da. Ngoài ra, thành phần axit salicylic vừa giúp thông thoáng lỗ chân lông vừa đẩy nhanh quá trình tái tạo da tươi trẻ.

  • Da khô hoặc da nhạy cảm: Đặc biệt cần tránh retinol vì có nguy cơ cao dễ làm da kích ứng, thay vào đó nên chọn sản phẩm có retinaldehyde sẽ dịu nhẹ cho da hơn. Người có da khô hoặc nhạy cảm nên chọn sản phẩm có gốc dầu để tăng cường tính dưỡng ẩm cho da.

  • Da hỗn hợp: Tùy theo bạn có da hỗn hợp thiên dầu hay hỗn hợp thiên khô sẽ có sự cân đối trong lựa chọn serum chống lão hóa theo các tính chất như trên. Người da hỗn hợp rất có thể cần kết hợp cả 2 loại serum để có kết quả tốt ở những vùng da khác nhau trên gương mặt.

  • Da thường: Thật dễ dàng cho da thường khi muốn tìm một loại serum chống lão hóa. Bạn có thể xem xét thêm nhu cầu dưỡng sáng, ngừa mụn bên cạnh mục đích chính ngăn ngừa và làm mờ nếp nhăn để có cho mình sản phẩm ưng ý.

Nhu cầu serum chống lão hoá cho từng loại da

Mỗi loại da sẽ có nhu cầu serum chống lão hóa khác nhau - Ảnh: Shutterstock

Những lưu ý khi sử dụng serum chống lão hóa

Thời điểm sử dụng

Nên dùng serum vào buổi tối, trước khi đi ngủ để hạn chế việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Trong quy trình skincare, serum chống lão hóa nên được dùng ngay sau bước làm sạch - toner. Các bước dưỡng da khác như kem dưỡng sẽ dùng sau serum. Điều này giúp đảm bảo hoạt chất của serum được tiếp cận trực tiếp và thẩm thấu vào lỗ chân lông tối đa. Trong khi đó dùng kem dưỡng sau cùng sẽ là bước khóa ẩm để serum không bị bay hơi.

Chống nắng cho da

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa da. Khi đã dùng serum chống lão hóa, chống nắng cho da càng phải được quan tâm nhiều hơn. Đừng nên bỏ qua kem chống nắng khi trời râm mát bạn nhé - dù không có ánh nắng nhiều nhưng tác động từ các tia UV vẫn không giảm sút.

Thao tác nhẹ nhàng

Đối với serum, bạn không cần chà xát. Chỉ cần cho lượng serum vừa đủ và dùng tay xoa đều, vỗ nhẹ sau cùng là đủ. Lưu ý là nên đợi serum 2-3 phút ngấm vào da hoàn toàn trước khi tiếp hành các bước dưỡng da tiếp theo.

Serum chống lão hóa không phải là sản phẩm dành cho “người lớn tuổi”. Ngay từ độ tuổi 20-25, da đã cần quy trình chăm sóc chống lão hóa - dưỡng ẩm để duy trì vẻ tươi trẻ, căng khỏe dài lâu. Vậy nên đừng để khi cảm thấy được các nếp nhăn mới chống lão hóa cho da bạn nhé.

Xem thêm

7 loại thực phẩm chống lão hóa top đầu

Nhận biết dấu hiệu lão hóa da và biện pháp phòng ngừa

10 mặt nạ chống lão hóa “bổ-rẻ” từ thiên nhiên


Nguồn tham khảo:

6 Anti-Aging Tips That’ll Transform Your Beauty Routine - https://www.healthline.com/health/beauty-skin-care/anti-aging-routine-skincare

How to Choose Anti‐Aging Skin Care Products - https://www.wikihow.com/Choose-Anti%E2%80%90Aging-Skin-Care-Products

Anti-Aging Serums, Creams and Retinol Treatments: What’s the Difference? - https://www.dermstore.com/blog/anti-aging-serums-creams-retinol/


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác