8 bước đơn giản trang điểm cho nam giới

August 3, 2022

Quan điểm tô son điểm phấn giờ đây không còn dành riêng cho phái nữ khi nhu cầu làm đẹp chính đáng là cho tất cả mọi người. Đặc biệt trong thời đại truyền thông và các lĩnh vực nghệ thuật đang phát triển mạnh thì trang điểm cho nam để xuất hiện với vẻ ngoài bảnh bao như ở các nam nghệ sĩ là điều cần có. Cùng Beauty Box tìm hiểu qua một số bước trang điểm cho phái nam để tăng thêm tính thẩm mỹ cũng góp phần nâng cao cơ hội kết nối và phát triển bản thân tốt hơn.

Một số mỹ phẩm cần có khi trang điểm cho nam

Dưới đây là 7 sản phẩm tối ưu cùng hướng dẫn sử dụng cơ bản, các bạn nam có thể cùng tham khảo nhé.

  • Kem lót: Giúp da chuẩn bị sẵn sàng trang điểm hơn cũng như giúp các bước làm đẹp sau đó thêm hiệu quả. Tùy vào loại da và nhu cầu mà có thể chọn kem lót trong suốt hoặc có khả năng điều chỉnh màu sắc của da.
  • Kem BB cream / CC cream / Kem nền: Dùng kem BB hay CC cream vừa giúp tạo lớp nền trang điểm tạo hiệu ứng cho bạn sở hữu làn da khỏe mạnh tự nhiên. Với kết cấu đặc hơn kem BB hay CC, kem nền tạo "nền móng" vững chắc cho các lớp trang điểm sau đó khi vừa làm đều màu da vừa có độ che phủ mạnh.
  • Kem che khuyết điểm: Bổ sung thêm kem che khuyết điểm khi trang điểm cho nam giới giúp che phủ tốt hơn vùng da có khuyết điểm mà kem nền chưa làm mờ hết được.
  • Phấn phủ: Có tác dụng kiềm soát bã nhờn, giữ cho lớp nền tự nhiên và lâu trôi.
  • Phấn tạo khối: Các loại phấn tạo khối tạo đường nét góc cạnh, cuốn hút hơn cho gương mặt của các bạn nam.
  • Son dưỡng môi: Son dưỡng là sản phẩm nên dùng thường xuyên để bảo vệ môi.

Mỹ phẩm trang điểm cơ bản cho nam

Chuẩn bị mỹ phẩm trang điểm cơ bản cho nam giới 

8 bước đơn giản trang điểm cho nam giới

Điểm cần lưu ý khi con trai trang điểm là làm sao cho phù hợp với cá tính và hoàn cảnh xung quanh. Đàn ông vốn dĩ có nét mạnh mẽ nên chỉ với các bước trang điểm đơn giản sẽ giúp các bạn nam gây ấn tượng và có sức hút hơn

Bước 1: Làm sạch và dưỡng da trước khi trang điểm

Để có một lớp trang điểm đẹp trước tiên bạn phải có một làn da sạch. Sữa rửa mặt cho nam sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và các tế bào chết trên da. 

Sau khi làm sạch, bạn cần cân bằng độ pH và lấy lại độ ẩm cho da với toner. Tiếp theo là sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và các tác nhân bên ngoài.

Bước 2: Đánh nền

Con trai trang điểm nên chọn kem nền dạng lỏng hoặc BB cream/ CC cream có tone màu phù hợp màu da tự nhiên để không làm lộ lớp trang điểm. Cách sử dụng đơn giản là dùng tay vẫn được, không cần phải cần có cọ chuyên dụng. 

Cho một lượng kem vừa đủ lên mu bàn tay, dùng mút chấm kem và tán nhẹ đều khắp gương mặt - bạn cũng có thể dùng tay nhưng tán kem bằng mút sẽ đều và bám da hơn. Đừng quên thoa kem kỹ ở hai bên khóe mũi, đường viền hàm hay đường chân tóc nữa nhé.

Kem nền khi trang điểm cho nam thường ở dạng lỏng

Bước 3: Kem che khuyết điểm

Đối với khuyết điểm thường gặp như quầng thâm và sẹo mụn, bạn nên chọn kem sáng hơn da 1 - 2 tông, tuy nhiên tránh chọn màu quá sáng sẽ khiến gương mặt trông nhợt nhạt. 

Thoa kem che khuyết điểm theo hình tam giác ngược ở vùng da dưới mắt, dùng cọ hoặc tay nhẹ nhàng tán đều kem. Lưu ý nhớ tán kem vào cả hốc mắt cạnh cánh mũi, tán sát mi dưới. Đối với các nốt thâm mụn/ sẹo mụn, chỉ cần tán một lớp kem mỏng ngay vị trí cần dùng để da trông tự nhiên.

Bước 4: Tạo điểm nhấn với highlighter

Sử dụng highlighter màu sáng làm nổi bật các chi tiết như đường sống mũi, vầng trán hoặc dưới cằm so với tổng thể khuôn mặt. Lưu ý bạn nên chọn lớp highlight có màu sáng hơn 2 tông màu so với màu da thật.

Bước 5: Tạo khối với foundation

Tạo khối chuyên dụng hay foundation để định hình đường nét khuôn mặt đều được. Dùng foundation màu tối đánh hai bên cánh mũi và dưới cằm, sau đó tán đều ra để tạo độ sâu cho khuôn mặt.

Bước 6: Phấn phủ 

Một lớp phấn phủ nhẹ sẽ làm lớp trang điểm của bạn tự nhiên hơn. Dùng cọ phủ nhẹ lớp phấn lên vùng da tạo khối và highlight trước đó.

Bước 7: Kẻ chân mày

Chân mày của các bạn nam thường mọc khá rậm và lộn xộn. Chỉ với 3 bước vẽ chân mày đơn giản, bạn sẽ có ngay đôi chân mày gọn gàng làm gương mặt bạn trông cá tính và thu hút hơn. 

  • Định hình chân mày: Đầu tiên, bạn xác định 3 điểm đầu - đỉnh - đuôi chân mày. Sau đó, bạn nối 3 điểm này lại thành 1 đường cong tuỳ chỉnh theo ý thích bằng chì kẻ mày.
  • Cắt tỉa chân mày: Bạn dùng lược chải chân mày theo hướng lên trên. Nếu có phần lông nhô ra khỏi khuôn đã định hình thì bạn tỉa ngắn bớt.
  • Vẽ chân mày: Đặt bút chì kẻ từ đầu mày đến đuôi mày theo khuôn đã định hình. Đối với chân mày nam, bạn nên chú ý giữ góc cạnh của chân mày.

Cách vẽ chân mày cho nam

Vẽ chân mày cho nam cần chú ý giữ sự góc cạnh, sắc nét

Bước 8: Dưỡng môi

Môi là một trong những vùng da dễ chịu tác động từ môi trường nhiều nhất, nếu không chăm sóc sẽ dễ trở nên khô ráp, bong tróc. Để làm nổi bật vẻ đẹp nam tính và chăm sóc làn da môi, các bạn nam thường chọn các loại son dưỡng phù hợp. Đặc biệt, son dưỡng nên có chỉ số chống nắng kèm theo để tránh gây thâm xỉn môi.

Một số lưu ý khi trang điểm cho nam 

Trang điểm cho nam tuy đơn giản nhưng để lớp trang điểm được tự nhiên, không quá nữ tính, Beauty Box sẽ lưu ý các bạn một số mẹo sau:

  • Tẩy trang sạch lớp trang điểm trước khi ngủ để da sạch thoáng, không nổi mụn
  • Tránh lạm dụng quá nhiều kem nền vì sẽ tạo nên lớp nền nặng nề, thiếu tự nhiên
  • Không đánh mắt quá đậm: Trang điểm nam chủ yếu thiên về vẻ đẹp nam tính tự nhiên, việc đánh mắt quá đậm sẽ dễ gây mất cân đối và sự nam tính.
  • Không lạm dụng son môi: Các bạn nam nên dùng các màu son nhẹ nhàng, gần giống với màu môi tự nhiên vì màu môi của bạn nam bình thường đã đậm hơn của nữ.

Cuối cùng một điều vô cùng quan trọng mà nam hay nữ đều cần quan tâm là quá trình chăm sóc da hàng ngày, đặc biệt là việc giữ ẩm cho da. Da có ngậm đủ nước với có vẻ căng khỏe, tràn đầy sức sống để giúp làm nổi bật hơn lớp trang điểm. Mong rằng các cách trang điểm cho nam trên sẽ giúp bạn có một diện mạo mới và tự tin hơn.


Xem thêm

Hướng dẫn trang điểm tự nhiên phong cách Hàn Quốc

Tuyệt chiêu trang điểm bằng phấn nước mịn mượt

5 bước trang điểm kiểu Tây "đúng điệu"

Nguồn tham khảo:

https://www.fashionbeans.com/article/makeup-for-men/


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác