5 "tuyệt chiêu" xóa nếp nhăn khóe miệng hiệu quả

August 3, 2022

Nếp nhăn khoé miệng thường xuất hiện trên gương mặt của phụ nữ sau 30 tuổi. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp bạn gái bị nhăn sớm vùng rãnh cười, người ta thường gọi là "râu rồng", do cách sinh hoạt không hợp lý. Các rãnh rãnh nhăn này chạy dọc từ hai bên cánh mũi xuống gần cằm. Ngoài ra, những vết hằn li ti quanh khóe môi, viền môi cũng làm bạn gái cảm thấy mất tự tin và già đi trông thấy. Hãy cùng Beauty Box tìm hiểu ngay cách ngăn ngừa và cải thiện tình trạng này với một số bí quyết tự nhiên an toàn nhé.

Nếp nhăn khoé miệng gọi là râu rồng

Nếp nhăn khóe miệng còn được gọi là tình trạng “râu rồng” tạo cảm giác già trước tuổi - Ảnh: ShutterStock

    Nguyên nhân xuất hiện sớm nếp nhăn khoé miệng

    Có rất nhiều lý do để nếp nhăn khoé miệng “hiển hiện” sớm hơn độ tuổi dự kiến, nhưng phổ biến nhất là những yếu tố sau đây:

    • Do lão hóa: Không chỉ ở độ tuổi 40, nếp nhăn khóe miệng vẫn có thể hình thành từ rất sớm. Khu vực khoé miệng vốn khá mỏng, khó giữ ẩm, giữ nước và chứa ít collagen nhất, nên khi làn da xảy ra vấn đề, đây sẽ là nơi chịu ảnh hưởng đầu tiên.

    • Khí hậu nắng nóng: Ánh nắng mặt trời khiến da khô ráp và đẩy nhanh tiến trình lão hóa. Nếu da không được cấp ẩm kịp thời, nếp nhăn khóe miệng sẽ xuất hiện ồ ạt không kiểm soát.

    • Chu trình dưỡng da không hợp lý: Việc chăm sóc da mỗi ngày là vô cùng quan trọng. Nhưng vẫn có nhiều bạn gái quên hẳn những bước dưỡng da cơ bản như làm sạch, kem chống nắng hay dưỡng ẩm, khiến nếp nhăn khoé miệng không ngần ngại “đổ bộ”.

    • Chế độ ăn uống và sinh hoạt: Chế độ ăn uống thiếu đi các vitamin thiết yếu và khoáng chất làm sụt giảm sự trao đổi chất cũng như tái tạo da. Các thói quen góp phần khiến rãnh cười ngày càng sâu là thức khuya, ngủ không đúng tư thế, sử dụng ống hút thường xuyên,...

    Ngoài nếp nhăn khóe miệng, những nguyên nhân trên còn có khả năng gây thêm nhiều dấu hiệu lão hóa khác. Các bạn nên chú ý và tránh "phạm" vào những nguyên nhân nêu trên để làm chậm quá trình lão hóa một cách tối đa.

    3 kiểu nếp nhăn khoé miệng thường thấy

    • Nếp nhăn xuất hiện khi cười: Đây là kiểu khá thông dụng, khi ta biểu hiện cảm xúc cao độ, các đường nhăn sẽ xuất hiện dọc theo vùng cơ mặt tạo thành các “rãnh cười”. Tuy vậy, đây là tình trạng nhẹ và khá dễ cải thiện.
    • Nếp nhăn Marionnette: Vẫn là các đường dọc, nhưng loại nếp nhăn này lại sâu và kéo dài xuống tận cằm. Đây là biểu hiện của làn da thiếu liên kết, mất đi độ đàn hồi và bắt đầu “chảy xệ”.
    • Nếp nhăn quanh môi: Nếu đột nhiên bạn cảm thấy đôi môi trông có vẻ sâu hơn, phần khoé có vài vệt hằn li ti, xung quanh khu vực tô son cũng không còn căng mọng. Hãy chú ý ngay, nếp nhăn đã xuất hiện. Biểu hiện của tình trạng này thường khá mờ nhạt nhưng tiến triển nhanh.

    5 bí quyết xóa nếp nhăn khoé miệng

    Nếp nhăn khoé miệng là nỗi trăn trở của vô số chị em. Thông thường, người ta hay can thiệp tức thời bằng việc tiêm các chất làm đầy. Tuy nhiên, nếu tìm đến các biện pháp tự nhiên sẽ an toàn và tiết kiệm hơn. Nếu khi cười không có nhiều hoặc rõ nếp nhăn khóe miệng thì ban đầu bạn nên thử ngay 5 biện pháp tại nhà sau đây. Tuy không có tác dụng ngay lập tức nhưng cũng làm dịu và mờ nhăn khá hiệu quả sau một thời gian nhất định.

    1. Dùng mỹ phẩm chống lão hóa

    Như đã đề cập ở trên, 20 là độ tuổi bắt đầu xuất hiện tình trạng sụt giảm collagen. Vì thế bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng khi vừa bước vào tuổi 20, nhằm ngăn ngừa sự lão hóa hiệu quả hơn.

    Các sản phẩm dưỡng da chống lão hóa thường có chiết xuất từ tự nhiên, được bổ sung collagen và các vitamin thiết yếu mà chúng ta không thể dung nạp từ thực phẩm hay bất cứ phương pháp nào khác.  giữ cho da săn chắc, căng tràn và làm đầy rãnh nhăn hiệu quả hơn những phương pháp khác.

    Một số sản phẩm được gợi ý:

    Tinh chất chống lão hóa và làm sáng da AHC 365 Red Serum

    Serum của AHC được chiết xuất từ 100% hoa dâm bụt đỏ Ai Cập nhờ kỹ thuật siêu âm ở nhiệt độ thấp, cải thiện tổng thể các vấn đề da. Tinh chất chống lão hóa và làm sáng da AHC 365 Red Serum chứa nhiều vitamin A và C chống oxi hóa vượt trội, cùng với thành phần thẩm mỹ cao cấp RED COCKTAIL giúp trẻ hóa làn da.

    Tinh chất chống lão hóa và làm sáng da AHC 365 Red Serum

    Tinh chất AHC 365 Red Serum mang lại làn da săn chắc, căng mịn sau 4 tuần sử dụng

    Kem dưỡng gấp đôi sức mạnh chống lão hóa từ Retinol và Bakuchiol PAULA’S CHOICE 0.3% Retinol + 2% Bakuchiol Treatment

    Với công thức chứa phức hợp chống lão hóa ba tác động cực kỳ hiệu quả, bao gồm Retinol và nồng độ cao của Bakuchiol có nguồn gốc thực vật. Ngoài ra, kem dưỡng gấp đôi sức mạnh chống lão hóa Paula's Choice còn chứa một hỗn hợp các peptide hoạt động mạnh mẽ để kích thích sản xuất collagen tăng độ đàn hồi cho da. Đây là loại kem dưỡng da dịu nhẹ phù hợp với mọi loại da, đặc biệt dành cho da có dấu hiệu lão hóa da và tổn thương do ánh nắng mặt trời.

    Kem dưỡng chống lão gấp đôi sức mạnh PAULA’S CHOICE 0.3% RETINOL + 2% BAKUCHIOL TREATMENT

    Kem dưỡng Paula's Choice giúp cải thiện hầu hết các vấn đề da, đồng thời bảo vệ da khỏi các tác hại từ môi trường

    2. Tập các bài dành riêng cho cơ mặt

    Bài tập phồng má

    Nếp nhăn nơi khoé miệng đôi khi cũng được hình thành do các cơ thiếu sự vận động thích đáng để làm máu huyết lưu thông, tăng cường sự vận động và trao đổi chất ở tế bào. Chỉ bằng vài động tác phồng má đơn giản như sau, những chiếc “rãnh rồng” sâu hoắm sẽ sớm tạm biệt chúng ta:

    Bước 1: Lấy hơi thật sâu, dồn không khí vào hai bên má, tập trung đẩy không khí làm căng vùng rãnh cười.

    Bước 2: Dùng 2 bàn tay áp sát vào phần má dưới, đè thật mạnh theo chiều từ dưới lên trên để không khí tiếp tục được dồn lên trên khu vực có nhiều nếp nhăn quanh miệng.

    Bước 3: Thoát hơi từ từ, thật nhẹ nhàng và lặp lại động tác trên từ 10-15 lần mỗi chu trình tập.

    Bài tập khoé miệng

    Nếu không thích việc giữ hơi, bạn có thể chuyển qua bài tập tác động trực tiếp vào cơ mặt cũng cho hiệu quả xóa nhăn khả thi.

    Các bài tập nâng cơ mặt giảm nếp nhăn

    Các bài tập cơ mặt có tác dụng làm mờ nếp nhăn khoé miệng hiệu quả, giúp da thêm săn chắc - Ảnh: Shutterstock

    Bước 1: Dùng 2 ngón trỏ ấn nhẹ khu vực rãnh cười tầm 10 giây, rồi bắt đầu trượt chúng sang 2 bên để “kéo căng” rãnh cười. Thao tác tiếp tục khắp vùng má dưới từ 5-10 phút.

    Bước 2: Tiếp tục dùng 2 ngón trỏ ấn nhẹ vị trí rãnh môi trung tâm, nhẹ nhàng miết tay sang hai bên, kéo dài ra khoé môi từ dưới lên trên để làm “giãn” các nếp nhăn đáng ghét. Có thể dùng thêm một chút dầu oliu để làm tăng hiệu quả cấp ẩm và dễ thao tác.

    Bước 3: Làm sạch da mặt, sau đó lau khô và vỗ nhẹ phần má từ 10-20 lần bằng nước cân bằng để trả lại trạng thái nhiều năng lượng nhất cho da.

    Điểm lưu ý là cần duy trì các bài tập một khoảng thời gian nhất định, kết hợp với chế độ ăn uống nhiều rau xanh, uống đủ nước, làn da sẽ hồi phục thanh xuân để giảm bớt nỗi lo lão hoá sớm của da.

    3. Sử dụng công nghệ hiện đại

    Đối với những người đã ở ngưỡng 40 - 50 tuổi, việc sử dụng các phương pháp ở trên có thể không mang lại hiệu quả như mong muốn. Vì thế, để xóa nếp nhăn khóe miệng một cách chuyên sâu hơn, các bạn kết hợp sử dụng các công nghệ hiện đại. Beauty Box sẽ liệt kê một số phương pháp đang được nhiều người tin dùng:
    • Tiêm botox: Còn có tên khác là Botulinum loại A. Botox có tác dụng căng cơ và săn chắc da mặt. Việc tiêm botox vào vùng da quanh khóe miệng sẽ giúp làm mờ nếp nhăn một cách hiệu quả.
    • Laser bề mặt da: Các kỹ thuật viên sẽ dùng chùm ánh sáng cao, loại bỏ lớp da nhăn bên ngoài. Đây là một phương pháp điều trị dạng xâm lấn và phải thực hiện nhiều lần. Bởi biện pháp có thể để lại sẹo và bạn phải quay lại tái thực hiện quy trình để xóa vết sẹo đó.
    • Phẫu thuật thẩm mỹ: Đây là một cách xóa nếp nhăn khóe miệng phức tạp nhất, tuy nhiên hiệu quả mang lại khá cao. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ phải rạch một đường nhỏ quanh khóe miệng để truyền mỡ, nâng cơ và các mô da.

    4. Đắp mặt nạ thiên nhiên

    Nếu phải chọn ra một loại mặt nạ tự nhiên có khả năng làm mờ nếp nhăn hữu hiệu thuộc top đầu, đó chính là mặt nạ cà chua. Cà chua chứa nhiều vitamin và các thành phần chống lão hoá nổi tiếng như beta carotene - thúc đẩy sự tái tạo tế bào mới nhanh chóng, làm mờ nếp nhăn hiệu quả. Áp dụng cho việc giải quyết nếp nhăn khoé miệng, ta có thể dùng cà chua tươi hoặc bông tẩy trang thấm nước ép cà chua đắp lên mặt 15-20 phút. Bạn có thể dùng “mặt nạ lotion” thế này 3 lần mỗi tuần cho toàn khuôn mặt - thoa nhiều hơn ở khóe miệng để vừa làm mờ nếp nhăn vừa giúp da thêm sáng mịn.

    Ngoài ra, bạn có thể thay thế/ kết hợp thêm mặt nạ đu đủ và mật ong cũng cho kết quả không kém. Hoặc kết hợp mật ong cùng bơ, tạo thành mặt nạ bơ mật ong làm dịu làn da khô ráp, giúp da mềm mại và mờ nhanh các vết nhăn li ti nơi khóe miệng.

    5. Massage mặt bằng nước ép trái cây

    Từ việc massage một lượng nhỏ nước ép trái cây nguyên chất chứa nhiều vitamin C, các bạn đã có thể cải thiện da trắng sáng, hỗ trợ chống lại sự xuất hiện của các gốc tự do gây lão hoá, nhăn da rồi.

    Một số trái cây có thể sử dụng: chanh, dứa, cà chua, nho, chuối, táo, đu đủ...

    Các bước massage:

    Bước 1: Thoa đều nước ép lên mặt

    Bước 2: Massage nhẹ nhàng và kỹ lưỡng vùng rãnh cười, hai bên cánh mũi xuống đến khoé môi và khu vực xung quanh môi trong 15-20 phút. Bạn nhớ mát xa theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên.

    Bước 3: Rửa mặt lại với nước sạch

    Đừng quên sử dụng kem chống nắng sau khi sử dụng nước ép trái cây nhé!

    Xem thêm: Review 2 dòng kem chống nắng A'Pieu mới "toanh"

    Mặt nạ thiên nhiên giúp xoa nếp nhăn khoé miệng

    Các dòng mặt nạ thiên nhiên chưa bao giờ hết hiệu nghiệm trong việc “F5” nhan sắc phái đẹp - Ảnh: Shutterstock

      Cách phòng ngừa nếp nhăn khoé miệng

      Nếp nhăn khoé miệng cũng có thể đến từ những hành động vô cùng quen thuộc không ngờ. Bạn hãy thử điểm lại xem liệu mình có đang mắc những lỗi gây hại cho da dưới đây không.

      1. Không sử dụng ống hút thường xuyên

      Khi dùng nước giải khát, ống hút giúp bạn gái tao nhã hơn, nhưng lại tác động rất tiêu cực đến các nhóm cơ quanh miệng. “Uống chay” không chỉ hạn chế rác thải để bảo vệ môi trường, mà còn giúp xóa nhăn khóe miệng đáng kể.

      Hạn chế dùng ống hút

      Thường xuyên chu môi khi dùng ống hút cũng có thể tác động hình thành nếp nhăn khóe miệng - Ảnh: Shutterstock

      2. Ngủ đúng tư thế

      Dáng ngủ nằm thẳng luôn được hoan nghênh đối với các bạn gái gặp tình trạng nếp nhăn khoé miệng. Việc nằm nghiêng, nằm sấp sẽ tạo áp lực lên các khu vực da tiếp xúc trực tiếp, gây chảy xệ, lỏng lẻo.

      3. Ngủ đủ giấc và hạn chế dùng nhiều cà phê

      Da mệt mỏi do không ngủ đủ giấc đã cực kỳ dễ bị tổn thương, đã vậy nhiều bạn gái còn tiếp thêm một lượng lớn cà phê để “F5” tinh thần. Dừng lại ngay bạn ơi, caffeine sẽ hạn chế sự liên kết tế bào, làm da bớt đàn hồi, thiếu sức sống và gây già trước tuổi.

      Sự xuất hiện sớm các nếp nhăn khoé miệng phần lớn là do thói quen sinh hoạt cùng chăm sóc da không hợp lý. Chỉ cần kết hợp điều chỉnh, siêng năng tập cơ, chống nắng thường xuyên và sinh hoạt khoa học, Beauty Box tin rằng mọi tình trạng này đều được kiểm soát tốt hơn.


      Xem thêm:

      Bỏ túi bí kíp lựa chọn serum chống lão hóa chuẩn cho da

      7 cách chống lão hóa đơn giản

      7 cách làm mặt nạ xóa nếp nhăn vùng mắt


      Nguồn tham khảo:

      What Causes Wrinkles Around the Mouth and Can You Treat Them? - https://www.healthline.com/health/wrinkles-around-mouth#prevention

      9 Natural Ways to Erase Laugh Lines - https://www.healthgrades.com/right-care/cosmetic-procedures/9-natural-ways-to-erase-laugh-lines

      Cách để xóa nếp nhăn khóe miệng - https://www.wikihow.vn/X%C3%B3a-n%E1%BA%BFp-nh%C4%83n-kh%C3%B3e-mi%E1%BB%87ng

      Nếp nhăn ở miệng: Nguyên nhân, điều trị và biện pháp phòng tránh -

      https://thefaceshop.com.vn/blogs/cach-cham-soc-da/cach-xoa-nep-nhan-o-khoe-mieng


      Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

      Sản phẩm trong bài viết

      Các tin tức khác