9 cách xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả

August 3, 2022

Nếp nhăn trên trán khiến phụ nữ trông già đi nhiều so với tuổi thực. Ngoại trừ các biện pháp chuyên khoa như phẫu thuật, tiêm chất làm đầy, việc loại bỏ nếp nhăn tại nhà cũng rất khả quan với một số biện pháp đơn giản.

Nguyên nhân gây ra nếp nhăn trên trán

Nếp nhăn trên trán Beauty Box

  • Tuổi tác

  • Không chăm sóc da

  • Chế độ sinh hoạt

9 cách xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả

Để làm giảm nếp nhăn trên trán tại nhà, không tiêm chích hay phẫu thuật, đòi hỏi bạn cần có một quá trình kiên nhẫn và một chút tỉ mỉ với các biện pháp sau đây:

1. Giữ tinh thần luôn thoải mái

Giữ tinh thần vui tươi, lạc quan sẽ tránh để nếp nhăn trên trán bị hằn sâu đáng kể. Một vài phương pháp đơn giản giúp cơ thể và tâm lý thoải mái hơn đó chính là thiền, yoga,...hoặc làm bất cứ thứ gì theo sở thích của bạn để giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

biện pháp chống nếp nhăn

Một gương mặt nhăn nhó, dễ xúc động thường khiến các nếp trán bị hằn sâu - Ảnh: Shutterstock

2. Sử dụng kem chống nắng 

các nguy cơ lão hoá

Nếu ngại cảm giác bết rít của kem chống nắng thì bạn có thể thay thế bằng viên uống chống nắng có khả năng cải thiện tình trạng lão hoá, đốm đen, tàn nhang và dĩ nhiên sẽ góp phần lớn trong việc hỗ trợ xóa nếp nhăn trên trán.

3. Cấp ẩm và “làm đầy” tự nhiên

chăm sóc da

  • Kem dưỡng ẩm:
  • Các loại kem và tinh chất làm mờ nếp nhăn:

Cấp ẩm chính là biện pháp hữu hiệu để cải thiện tình trạng nếp nhăn nói chung - Ảnh: Shutterstock

4. Massage xóa nếp nhăn trên trán

Đây là phương pháp rất đơn giản chỉ với các thao tác massage nhẹ nhàng với các đầu ngón, “kéo giãn” da theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài cũng giúp nếp nhăn mềm mại và mờ đi dần dần, bạn có thể dùng dầu olive, dầu dừa hoặc gel nha đam thoa nhẹ lên trán. 

Mỗi ngày, bạn thực hiện đều đặn 1 - 2 lần. Dần dần, bạn sẽ nhận thấy da không chỉ săn chắc hơn mà còn mềm mại nhờ vào các dưỡng chất từ các nguyên liệu massage.

5. Mặt nạ xóa nếp nhăn

mặt nạ tự nhiên

Bạn có thể tham khảo một công thức tự làm mặt nạ xóa nếp nhăn trên trán và làm đều màu da là: 

  • Bước 1:

  • Bước 2:

  • Thực hiện 2-3 lần/ tuần

6. Duy trì chế độ ăn hợp lý

Khi xuất hiện nếp nhăn trên trán, một chế độ ăn hợp lý sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời để bạn “lấy lại phong độ”. Có các nguyên tắc ăn uống cần nắm vững sau đây:

  • Bổ sung các loại trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa như dâu, thơm, cam, lựu… để hỗ trợ chống lại các gốc tự do trong cơ thể.

  • Ưu tiên các axit béo có lợi và omega 3 từ các loại cá hồi, cá nước lạnh…

  • Tăng cường các loại đậu hạt, trà xanh với hàm lượng vừa phải để tăng cường catechin và flavonoid epicatechin, hỗ trợ da giữ nước, làm lành các thương tổn từ ánh mặt trời.

  • Hạn chế đường và các loại nước ngọt chứa nhiều carbohydrate tinh chế để tránh gây lão hoá sớm, nhăn chùng, chảy xệ.

Duy trì chế độ ăn uống giảm nếp nhăn trán

Bổ sung trái cây, rau xanh giúp nuôi dưỡng làn da tươi trẻ từ sâu bên trong - Ảnh: Shutterstock

7. Uống đủ nước

Khi da được bổ sung đủ nước sẽ trở nên hồng hào, căng mịn và khỏe mạnh hơn. Chính vì thế bạn nên uống từ 1,5-2 lít mỗi ngày, tương đương với 8 cốc nước sẽ giúp ngăn chặn quá trình lão hóa sớm cũng như giúp việc xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả hơn. Ngoài ra, nếu bạn ưa thích vận động thì nên bổ sung nhiều hơn mức tiêu chuẩn này nhé. 

8. Tẩy tế bào chết thường để xóa nếp nhăn trên trán

Lượng tế bào cũ hình thành ở tầng da trên cùng  khi tích tụ không đồng đều sẽ gây da khô, làm bít tấc lỗ chân lông dẫn đến tình trạng da bị thô ráp, sần sùi, xỉn màu và nhiều nếp nhăn. 

Để tránh tình trạng này bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết nhằm đem lại sự thông thoáng, tươi tắn cho làn da. Đồng thời kết hợp với massage nhẹ nhàng bằng tay hoặc với máy massage để có được kết quả như ý.

9. Cải thiện da bằng công nghệ cao

lột da hoá học 

Ngoài ra, đối với các nếp nhăn lớn, phương pháp xóa nếp nhăn trên trán khác được sử dụng đó chính là tiêm Botox. Botox là loại thuốc giúp giãn cơ, chất này sẽ được tiêm vào các vùng nhăn trên trán để lấy lại trạng thái cân bằng của cơ và da.

Các phương pháp trên cần phải thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm và chuyên môn cao tại các cơ sở thẩm mỹ viện uy tín và chất lượng. Vì thế bạn cần cân nhắc và lựa chọn thật kỹ lưỡng trước khi quyết định thực hiện.

Một số thói quen cần tránh để hạn chế nếp nhăn trên trán

Ngoài những biện pháp kể trên, việc bỏ đi các thói quen xấu cũng giúp ngăn ngừa và cải thiện đáng kể tình trạng lão hoá da trên trán. Có không ít tật xấu bạn gái cần tránh nhưng chủ yếu nhất là 3 việc sau:

Thức khuya

Khi ta không ngủ đủ giấc, sự tuần hoàn máu lên các tế bào bị rối loạn làm sản sinh cortisol phá huỷ tế bào da. Thức khuya không chỉ để lại thâm quầng, bọng mắt, mà còn làm phần da trên trán phải làm việc hết công suất và “xuống sắc” đi trông thấy.

Hút thuốc, uống rượu

Sử dụng chất kích thích cực kỳ gây hại, nhất là đối với làn da. Da sẽ bị thiếu sức sống, xỉn màu, các tế bào kém bền chặt. Những rãnh, đường nhăn li ti xuất hiện khắp nơi. Nếu muốn xoá nhăn hiệu quả, hãy kiên định “nói không” với thuốc lá, rượu bia và cà phê.

Nheo mắt, nhíu mắt

Một số bạn gái bị cận nhẹ hoặc có các bệnh về mắt thường hay nhíu hoặc nheo mắt để nhìn các vật thể cho rõ. Hành động này gây áp lực thường xuyên lên các vùng cơ cố định, khiến chúng tạo rãnh, sâu dần và trở thành nếp nhăn trên trán, nếp nhăn quanh mắt

Mong muốn đẩy lùi các nếp nhăn trên trán là một quá trình lâu dài. Bạn có thể kết hợp những biện pháp tự nhiên có công dụng tốt bên cạnh các cách xóa nhăn trên trán tức thời khi điều trị y khoa. Điều quan trọng là bạn cần thực hiện đều đặn trong một khoảng thời gian nhất định để thấy hiệu quả rõ rệt.


Xem thêm

Bỏ túi bí kíp lựa chọn serum chống lão hóa chuẩn cho da

7 cách làm mặt nạ xóa nếp nhăn vùng mắt

Nhận biết dấu hiệu lão hóa da và biện pháp phòng ngừa

Nguồn tham khảo:

https://www.healthline.com/health/beauty-skin-care/forehead-wrinkles#lifestyle-changes

https://www.medicalnewstoday.com/articles/174852

https://www.allure.com/story/the-science-of-beauty-podcast-wrinkles-guide-episode

https://www.vichy.ca/en/anti-aging-fine-lines/et-anti-aging-massage.html


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác