Essence - Loại “nước thần” giúp cải thiện các vấn đề về da

August 3, 2022

Song hành cùng sự bùng nổ của ngành công nghiệp làm đẹp, quy trình chăm sóc da hằng ngày của bạn gái lên đến hàng chục bước. Trong đó, có một sản phẩm rất hữu dụng mà ít người hiểu hết về công dụng của nó - Essence.

Essence là gì?

Đây là một tinh chất dưỡng da dạng lỏng. Tuy chỉ mới xuất hiện thời gian không lâu nhưng essence đã khá phổ biến rộng rãi về vai trò cũng như tác dụng trong chăm sóc da. Mặc dù có nhiều thông tin khác nhau nhưng thực chất thì cơ chế hoạt động của Essence lại khá đơn giản mà hiệu quả: Hydrat hoá cho da.

Essence giúp da luôn căng bóng

Quá trình Hydrat hóa của Essence giúp da luôn căng bóng mịn màng - Ảnh: Shutterstock

Hãy thử tưởng tượng xem, làn da của chúng ta sau khi được làm sạch bằng các chất tẩy rửa thường sẽ bị khô và mất cân bằng. Nếu chỉ dùng toner để cân bằng độ pH thì chưa đủ, các tế bào da còn cần được “ngậm” đủ nước mới có thể hoạt động và khỏe mạnh một cách tối ưu nhất.

glycerin

Công dụng của Essence

Từ cơ chế hoạt động, chúng ta có thể khẳng định rằng công dụng chính của essence là dưỡng ẩm và giữ nước, giúp làn da ẩm mềm và có độ căng bóng tức thì. Nhờ đó, da có thể hấp thụ dưỡng chất, nâng cao hiệu quả của toàn bộ quy trình chăm sóc da.

dưỡng trắng

Công dụng của essence

Essence có thể được tích hợp nhiều công dụng ngoài cấp nước, cấp ẩm - Ảnh: Shutterstock

Phân biệt essence và serum

serum

Essence có dạng lỏng, dễ thẩm thấu và cũng dễ bay hơi. Nó được xem như một chất bán dẫn để “kích hoạt” hiệu quả của serum. Chính vì vậy, essence bao giờ cũng được sử dụng trước serum một bước. Khác một chút với essence, serum ở trạng thái hơi sánh đặc hơn, đa phần là dạng gel. Khi thoa serum sau lớp essence, da sẽ được khoá ẩm và bắt đầu cải tạo chuyên sâu các nhược điểm như nám, mụn, nếp nhăn… một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

Quy trình dưỡng da mỗi ngày cùng essence

Được mệnh danh là “trái tim” trong chu trình skincare kiểu Hàn Quốc. Thế nên dù là một quy trình dưỡng da đơn giản chỉ với 5 bước đơn giản, essence vẫn được phái đẹp cực kỳ ưu ái. Với 5 bước này, bạn sẽ thấy việc dưỡng da thật ra không cần quá phức tạp mà vẫn có thể có được làn da sáng mịn, mềm mại tự nhiên.

Quy trình dưỡng da của essence

Routine dưỡng da 5 bước đơn giản nhưng hiệu quả cực hiệu quả cùng Essence - Ảnh: Shutterstock

Cách chọn essence phù hợp với từng loại da

Là một sản phẩm dịu nhẹ và rất lành tính, essence có rất nhiều “option” cho bạn thỏa thích lựa chọn. Một trong những cách giúp bạn không bị cuốn vào hàng loạt các dòng sản phẩm đó chính là dựa vào tính chất của từng loại da. Theo đó essence sẽ được bổ sung thêm các hợp chất phù hợp.

Da thường và hỗn hợp

Đối với kiểu da này, nhu cầu cân bằng việc tiết dầu sẽ được ưu tiên hàng đầu. Chính vì thế, essence dành cho da thường và hỗn hợp thường có thêm các thành phần dưỡng ẩm dịu nhẹ như từ lô hội, mật ong với độ pH được khuyên dùng từ 6-6.5.

Da khô

Làn da khô mãn tính có nhu cầu được cấp nước và khoá ẩm rất cao. Các loại essence có kết cấu hơi đặc khi được bổ sung thêm tinh dầu hạnh nhân, tinh dầu hoa hồng hoặc axit lactic sẽ giúp làn da của bạn được dưỡng ẩm hiệu quả hơn. Sau một thời gian sử dụng, da sẽ hạn chế được tình trạng khô ráp hay bong tróc thường gặp.

Các chiết xuất essence thiên nhiên cho da khô

Essence có thể tích hợp nhiều chiết xuất thiên nhiên khác nhau cho từng nhu cầu làm đẹp - Ảnh: Shutterstock

Da mụn và sẹo mụn

Nếu bạn thường xuyên bị nổi mụn hoặc đang trong thời gian phục hồi da sau mụn, các dòng sản phẩm Essence được chiết xuất thêm một số thành phần chống viêm, kháng khuẩn như trà xanh, bạc hà,... sẽ vô cùng cần thiết trong việc vừa dưỡng ẩm vừa làm sạch, ngừa mụn cho da. Hợp chất circumin có trong nghệ cũng rất được “recommend” khi tích hợp vào essence!

Da sạm đen và thô ráp

bật tone

Da bị lão hoá

dấu hiệu lão hóa

Với nguồn gốc xuất xứ phù hợp với làn da Á châu, essence là hoạt chất cấp ẩm có hiệu quả cao cho da, độ lành tính cũng thích hợp với nhiều loại da. Quan trọng là bạn cần có sự lựa chọn phù hợp, kết hợp đúng cách cùng với các sản phẩm khác và sử dụng đều đặn để có kết quả là duy trì làn da mềm mại và ngậm nước bảo vệ lâu dài.

Xem thêm

Đánh giá top kem dưỡng ẩm cho da khô tốt nhất 

Hyaluronic acid và 5 công dụng làm đẹp da tuyệt vời ​​​​​​​

Bỏ túi bí kíp lựa chọn serum chống lão hóa chuẩn cho da


Nguồn tham khảo:

https://thefaceshop.com.vn/blogs/cach-cham-soc-da/essence-va-nhung-dieu-co-the-ban-chua-biet

https://www.healthline.com/health/what-is-essence

https://www.elle.com/uk/beauty/skin/articles/g31614/face-essences-all-you-need-to-know-and-which-to-buy/


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác