CC cream là gì? Công dụng và cách trang điểm với CC cream

August 3, 2022

CC cream là lựa chọn phổ biến của các cô gái mới làm quen với makeup và cả những ai trang điểm chuyên nghiệp. Đây là loại mỹ phẩm đa công dụng vừa giúp điều chỉnh màu da vừa có độ che phủ đáng kể. Cùng Beauty Box điểm qua một số công dụng "lợi hại" của CC cream, cũng như cách sử dụng hiệu quả nhất 

CC cream là gì? 

CC cream là tên viết tắt chỉ một loại kem trang điểm giúp hiệu chỉnh làn da. Thay vì dùng kem nền và kem che khuyết điểm làm đều màu da, thì CC cream vừa làm đều màu da vừa che phủ quầng thâm, vùng da sạm nám hay sẹo mụn.

Công dụng của CC cream

Bên cạnh các loại kêm nền thông thường, CC cream thường được các tín đồ trang điểm ưu ái vì các đặc tính nổi bật sau:
  • Khả năng che khuyết điểm tốt, che mờ các khuyết điểm như thâm, mụn, nếp nhăn,... chỉ trong một bước.

  • Kết cấu kem CC mỏng nhẹ cho lớp nền tự nhiên và tránh gây bít tắc lỗ chân lông

  • Dưỡng ẩm cho làn da luôn căng mượt

  • Khả năng điều chỉnh màu sắc phù hợp với các sắc độ da với nhiều tông màu đa dạng

  • Khả năng chống nắng tốt vì hầu hết các kem CC đều có chỉ số SPF, hạn chế tác động của tia UV lên da.

Với nhiều ưu điểm vượt trội, CC cream luôn là item không thể thiếu trong bộ sưu tập mỹ phẩm trang điểm của nhiều tín đồ làm đẹp. Hiện nay, những thương hiệu nổi tiếng cũng đã cho ra mắt nhiều sản phẩm cc cream đa dạng tích hợp nhiều công dụng khác nhau như kem nền Ohui Ultimate Brightening Cc Cream. Không chỉ mang đến lớp nền mềm mượt tự nhiên, sản phẩm còn có hỗ trợ bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường.   

kem nền Ohui Ultimate Brightening Cc Cream

Kem nền cc cream Ohui mang đến lớp nền hoàn hảo công dụng 3in1: làm đều màu da, cải thiện nếp nhăn và chống nắng

Ai nên sử dụng CC cream?

Nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian trang điểm, kem CC là lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể tìm các sản phẩm CC có công thức chống nắng phổ rộng để bảo vệ da tốt hơn. Đôi khi chỉ cần kết hợp CC cream với phấn nền hoặc phấn phủ cũng đủ giúp bạn có vẻ ngoài tự tin hơn. Kết hợp thêm chút má hồng và mascara là đã có lớp trang điểm gần như hoàn hảo.

CC cream thích hợp với da dầu nhờ kết cấu phủ mờ giúp da khô ráo trong suốt ngày dài, trong khi đó kem BB thường không có ưu điểm trong khoản này. Kem CC cũng thích hợp cho da mụn, với kết cấu mỏng nhẹ. Bên cạnh đó, sản phẩm ít gây nguy cơ bít tắc lỗ chân lông khiến da bí bách. BB cream phù hợp hợp với da khô bởi tính cấp ẩm cao hơn CC cream.

Với chất kem mỏng nhẹ, CC cream có lẽ chỉ phù hợp với những làn da ít khuyết điểm có độ tuổi dưới 45. Đối với những làn da đã xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sẽ cần một loại kem trang điểm có kết cấu dày hơn. 

Vì sao nên sử dụng CC cream

CC cream giúp tiết kiệm thời gian trang điểm mà vẫn có khả năng làm đẹp hoàn hảo.

5 bước trang điểm với CC Cream

Cách trang điểm với CC cream khá đơn giản và tiết kiệm thời gian. Bạn có thể dễ dàng thực hiện trong vòng 5 phút với 3 bước sau:

Bước 1: Làm sạch da và dưỡng ẩm

Đầu tiên, bạn làm sạch da, dùng toner để cân bằng độ pH và kem dưỡng ẩm. Như vậy, lớp nền bằng CC cream sẽ “ăn” da tốt hơn.

Bước 2: Thoa kem chống nắng

Thoa một lượng kem chống nắng đều khắp mặt để đảm bảo làn da được bảo vệ khỏi tia năng mặt trời toàn diện.

Bước 3: Tán kem

Cho 1 lượng nhỏ kem bằng đồng xu ra mu bàn tay. Chấm kem CC lên mặt ở 5 điểm: trán, mũi, cằm, hai bên má. Bạn có thể chấm thêm ở khu vực muốn che phủ nhiều như hai bên mũi hoặc vùng da dưới mắt. Do kem CC có kết cấu lỏng nên bạn có thể tán kem dễ dàng bằng tay hoặc mút cọ trang điểm. Bạn nên xoa cả ở đường chân tóc và đường viền cằm để tránh tình trạng lệch màu da.

Bước 4: Che khuyết điểm

Do kem CC cream có kết cấu mỏng nhẹ, nên bạn có thể thoa thêm 1 lớp kem lên vùng da có nhiều khuyết điểm như mụn, thâm, nám sạm,... Để có thể che phủ hoàn hảo khuyết điểm hơn, bạn nên dùng các loại kem che khuyết điểm chuyên dụng.

Bước 5: Phấn phủ, má hồng, son môi

Dùng thêm phấn phủ để giữ lớp nền bền màu hơn và bổ sung các bước trang điểm khác như trang điểm mắt, má hồng, son môi để có lớp make-up hoàn chỉnh.

Có thể tán CCcream bằng mút hoặc bằng tay

Kem CC khá dễ tán nên bạn có thể dùng mút hoặc tay đều được

Cách chọn kem CC cream

1. Lưu ý chọn kem CC cream phù hợp tone da

Công dụng chính của CC cream là hiệu chỉnh và làm đều màu da. Khi chọn đúng loại CC cream bạn cần, làn da sẽ bóng khỏe tự nhiên và phản chiếu ánh sáng đồng đều, mang đến lớp nền đẹp hơn. Tùy vào tone da và nhu cầu bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp: 

  • Màu hồng: Nâng tone nhẹ nhàng, giúp da hồng hào, rạng rỡ hơn
  • Màu vàng: Che phủ các khuyết điểm như nám, tàn nhang...và cải thiện làn da xỉn màu
  • Màu xanh lá: Làm dịu mẩn đỏ, che đi những vết mụn, thâm
  • Màu xanh lam: Tạo cảm giác trong suốt
  • Màu beige: Dành cho làn da ít hoặc không có khuyết điểm, mang đến lớp nền hoàn hảo, tự nhiên

2. Chọn thành phần kem CC cream thích hợp với loại da
Mỗi sản phẩm đều có thành phần và công dụng khác nhau. Vì vậy, việc hiểu rõ và xác định được nhu cầu sử dụng của mình sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm dễ dàng hơn.

  • Da dầu: Chọn thành phần không chứa dầu như Silica, Colloidal clay, Charcoal...với chất kem mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh để tránh tình trạng nhờn rít, bí bách cho da 

  • Da khô: Chọn kem chứa thành phần dưỡng ẩm như: Axit hyaluronic, Ceramide, Panthenol, Squalane, Glycerin...giúp da ăn phấn hơn, không bị cakey khi trang điểm

  • Da nhạy cảm: Chọn thành phần lành tính, an toàn và ưu tiên các sản phẩm có thành phần dầu thực vật có cấu trúc tượng tự  như lớp dầu tự nhiên trên da, giúp dưỡng ẩm hiệu quả mà không gây bóng nhờn

3. Kết cấu kem CC cream
Để có được lớp nền thật hoàn hảo, bạn hãy chọn kem CC Cream có độ lỏng vừa phải, dễ dàng tán mỏng, tạo một lớp che phủ tự nhiên, nhẹ nhàng. Nếu quá lỏng sẽ khiến kem dễ trôi, ngược lại kết cấu quá đặc sẽ khiến lớp nền bị dày, cảm giác lên da khá bí bách và cũng khó tán đều trên vùng da rộng, khiến lớp nền không đều màu.

CC Cream, BB Cream và foundation khác nhau như thế nào?

Về kết cấu

Tùy vào từng sản phẩm mà sẽ có sự khác biệt nhưng nhìn chung CC cream có kết cấu đặc hơn BB cream nhưng lại cho lớp nền mỏng nhẹ hơn. Foundation (kem nền) tạo lớp nền dày hơn so với CC mặc dù kết cấu có thể tương đương nhau.

Độ che phủ

Xét về độ che phủ thì kem CC có phần “yếu thế” hơn một bậc so nếu so sánh với BB cream và kém hẳn so với foundation. Điều này cũng dễ hiểu khi ưu điểm của foundation chính là khả năng che khuyết điểm siêu đỉnh và có độ bám da lâu nhất. Thành phần “dưỡng da” của foundation hầu như ít hơn CC cream. Trong khi đó, kem CC thường có nhiều đặc tính nổi bật bao gồm:

  • Dưỡng chất bảo vệ da: Chất chống oxy hóa, các vitamin,...
  • Khoáng chất chống nắng: Oxit kẽm, titanium dioxide...
  • Chất làm sáng da: Rễ cam thảo, niacinamide...
  • Chất làm săn chắc da: Peptide, collagen thủy phân...
  • Chất làm dịu: Trà xanh, đậu nành, bơ hạt mỡ...

CC cream có tính đa công dụng hơn BB cream

BB cream và CC cream, lựa chọn nào tốt hơn?

Thật khó khi so sánh 2 loại kem này. Do ra đời sau nên kem CC rõ ràng có nhiều cải tiến về dưỡng chất cũng như công dụng hơn kem BB. Tuy nhiên, BB cream vẫn có chỗ đứng vững chắc khi có độ che phủ cao hơn CC nhờ có kết cấu đặc hơn. Như vậy, tùy vào loại da và nhu cầu sử dụng và sẽ có lựa chọn thích hợp giữa CC và BB cream.

CC cream có thể kết hợp với BB cream và foundation không?

Do cả 3 dòng sản phẩm này đều có công dụng trang điểm nền nên bạn không cần kết hợp “3 trong 1”. Thay vào đó, hãy dùng kèm với kem dưỡng, kem chống nắng, phấn phủ để có lớp nền tự nhiên và bền mà hơn. Trái lại, nếu kết hợp 2 hoặc 3 loại cùng một lúc, không những không tận dụng ưu điểm của từng loại mà còn khiến da bí bách, dễ sinh mụn.

Một số thắc mắc thường gặp khi dùng kem CC cream

Trang điểm với CC cream có cần dùng thêm kem lót?
Kem lót không chỉ giúp lớp nền đẹp không tỳ vết mà còn giữ lớp trang điểm giữ được lâu. Vì thế, trước khi sử dụng CC cream bạn cần phải thoa một lớp kem lót để layout trang điểm đạt được độ căng bóng hoàn hảo và lâu trôi hơn.

Kem nền CC cream có được dùng hàng ngày?
Vì trang điểm đã trở thành một thói quen không thể thiếu của hầu hết những tín đồ làm đẹp thế nên câu trả lời cho thắc mắc này sẽ là "Có". Tuy nhiên, các nàng cũng cần lưu ý hãy đảm bảo đầy đủ các bước làm sạch với tẩy trang, sữa rửa mặt và dưỡng ẩm vào cuối ngày để làn da luôn thông thoáng, khỏe mạnh nhé!

Xem thêm

Mách bạn các bước trang điểm cho người mới bắt đầu

Những “tuyệt chiêu” trang điểm bằng phấn nước 

Kem lót là gì? Cách dùng kem lót khi trang điểm


Nguồn tham khảo:

BB Cream vs. CC Cream: Which is Best for Your Skin Type? - https://www.healthline.com/health/bb-cream-vs-cc-cream

How to Apply CC Cream: 10 Steps (with Pictures) - https://www.wikihow.com/Apply-CC-Cream

The Difference Between BB Cream, CC Cream and Foundation - https://www.byrdie.com/what-to-choose-foundation-bb-or-cc-creams-2269999


Các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết

Sản phẩm trong bài viết

Các tin tức khác